ศูนย์โตโยต้าBuzz ผิดสัญญาวันมอบรถไม่ยอมคืนเงินค่าประกัน มีใครเคยเจอบ้างมั้ยคะ??

เริ่มเรื่องคือ พ่อและแม่ของเจ้าของกระทู้ต้องการจะเปลี่ยนรถกระบะ นิสสัน ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เป็นรถกระบะคันใหม่เพราะทางพ่อแม่ ค้าขายส่งของที่บรรทุกของค่อนข้างมากในแต่ละวัน รถจึงสึกหรอเร็วและรับภาระซ่อมเยอะมาก จึงตัดสินใจเป็นหนี้ก้อนใหม่ โดยก่อนหน้านี้ พ่อแม่ไม่เคยออกรถป้ายแดงจึงไม่รู้ว่าทางศูนย์มีกระบวนการเช่นไร ด้วยความที่อยากได้รถเร็ว ภายใน 7 วัน พ่อแม่เลยไปที่ศูนย์ โตโยต้าดังกล่าว เพราะใกล้บ้าน และพี่สาวแม่แนะนำมา (แต่มารู้ที่หลังว่าผิดศูนย์นะคะ 55 ) ไปถึง ก็เจอน้องเซลล์ ผู้หญิง เซลล์ใหม่ไฟแรง บอกอยากได้รุ่นอะไรแบบไหนมีหมดทุกอย่าง จัดข้อเสนอและส่วนลดพิเศษมากมาย พร้อม เทินรถคันเก่าด้วยพร้อมกัน เท่ากับเอาของเก่าไปแลกใหม่ ตามที่พ่อแม่กับมาเล่าด้วยความร่าเริงและเป็นกันเองกับเซลล์คนนี้ เราเลยไม่เอะใจอะไรในตอนแรก จนกระทั่งเริ่มมีข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยตามมาที่ละอย่าง เรื่องแรก เซลล์บอกอัตราดอกเบี้ยผิด ก็บอกกันใหม่คำนวณกันใหม่ผ่านไป หลังจากนั้นแจ้งว่า รถสีที่จะเอา (สีทอง) หมดต้องรอ 60 วัน บอกหลังที่ออกใบจองไปแล้วชำระค่าจองแล้ว พ่อแม่เลยเซ็ง แต่ก็เปลี่ยนใจว่าเอาสีอะไรก็ได้ที่ได้เลย จากนั้นเซลล์ก็แจ้งมาเป็น สีขาว และ แจกแจงราคาใหม่ พร้อมยืนไฟแนนซ์ ผ่านไป 2-3 วัน ไม่มีการติดต่อใดๆ พ่อกับแม่ร้อนใจว่ามีอะไรผิดพลาดมั้ย ก็โทรไปถาม ตอนนั้นไฟแนนซ์ผ่านแล้ว เซลล์ก็ไม่โทรมาแจ้ง แล้วก็นัดวันรับรถเป็นวันจันทร์ที่ 22 ที่ผ่านมา บอกเวลาเสร็จสับ แต่ยังไม่บอกตัวเลขเงินที่เทินรถได้และส่วนต่างที่ต้องจ่าย แม่เลยโทรไปตาม (อีกแล้ว) พอโทรไปเซลล์กับแจ้งว่า รถยังไม่ได้นะคะพี่ ต้องขอโทษด้วย รถสีขาวคันนั้นเป็นของลูกค้าอีกคนนึงที่ผ่านไฟแนนซ์ไปก่อนหน้านี้แล้ว ........... คือ พ่อแม่เสียความรู้สึกมากคะที่ต้องเจอคำตอบแบบนี้ คนทำมาค้าขายส่งของทุกวันต้องเคียร์ลูกค้า เพื่อหยุดไปออกรถเสี่ยงกับที่จะต้องไปเก็บเงินลูกค้าไม่ได้ เสี่ยงทางธุรกิจ เสียหายกับเวลาที่วางแผนเอาไว้ แล้วรถคันนี้ ต้องไปทำหลังคาเพิ่ม ซึ่งหลังคาก็สั่งทำไปแล้ว เราเสียหายมาก กับการประสานงาน การทำงานมือใหม่ ของเขา ซึ่งที่สำคัญพ่อแม่ก๋ดอ็นดูเขา ไม่โกรธและใจเย็นมาก ยอมทุกอย่าง แต่ขออย่างเดียวให้ทันวันนัดออกรถแค่นั้นเอง  ......... ทางเซลล์ได้แต่ ขอโทษ และแจ้งว่าจะได้รถอีก 2 เดือนซึ่งเราไม่รอแล้ว จึงจะขอคุยกับ ผจก. ซึ่งทุกวันนี้ ยังไม่ได้เจอหน้าเลยคะ เขาไม่ยอมมาคุย ทางเซลล์ อ้างว่า ไม่ใช่ความผิดเขา คือ เขาคงต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะ ไม่เคยเช็คสต็อคสินค้า ไม่โทรตามลูกค้า ไม่อธิบายและวิธีแก้ปัญหาที่ดี ถามอะไรไป ก็เอาไปถาม ผจก ต่ออีกที แล้วกลับมาตอบ เข้าใจนะคะว่ามือใหม่ แต่ถ้าเสียหายแล้ว ก็ต้องมีคนรับผิดชอบคะ จริงมั้ยคะ เมื่อวานพ่อกับแม่จึงไปรับรถปกติ และไปยกเลิก และขอเงินประกันคืน เนื่องจากหารถใหม่ได้แล้วจากญาติ .....แม่แจ้งว่ายังไงก็ต้องคืนเพราะไม่ใช่ความผิดแม่ และต้องการคุยกับ ผจก หรือ หัวหน้า ไม่งั้นจะแจ้งความ ....จึงได้คุยคะ ได้คุยแค่หัวหน้าเขา ซึ่ง พอหัวหน้าเขาฟังและดูใบจอง ก็ขอโทษและแจ้งว่า รถรุ่นสีทองนั้น ทางศูนย์ไม่รับจองแล้ว เพราะไม่มีขายแล้วในสต็อค เขาให้ทางเซลล์แจ้งลูกค้าไปได้เลยว่าไม่มี แฝะเรื่องรถสีขาว ต้องรอ 1 เดือน เพราะไม่มีของในสต็อตต้องรอเรื่องนี้หัวหน้าให้เซลล์แจ้ง เพราะรถคันสุดท้ายที่มีเป็นของลูกค้าที่รอไฟแนนซ์ก่อนหน้าเรา นี่คือสิ่งที่เซลล์บอกคะ บอกตอนนัดวันมารับรถแล้ว !!! ทางหัวหน้าก็ไม่รับปากเรื่องคืนเงินจอง และพยายามยื้อจะให้รอ ..... ใครจะรอคะ !!!!! บอกจุดประสงค์ไปแล้วว่าต้องการรถด่วน .....ส่วนนึงพ่อแม่กระทู้ก็จำไว้เป็นบทเรียนนะคะ ว่าอย่าใจร้อนรีบตองรถ จนกว่าเซลล์จะเช็คสต็อคให้ชัวร์ ในกรณีไม่ต้องการรอนาน และประมาทไว้ใจเซลล์มากเกินไป  

สุดท้ายแล้วเขียนมายาวมากๆ ต้องขอบคุณคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ว่า พ่อแม่ จกท. แจ้งความได้หรือไม่ และตำรวจช่วยอะไรได้มั้ยคะ 2. คิดว่าประเด็นนี้ จะได้เงินคืนมั้ยคะหรือให้ทำใจดี เงิน 5000 กว่าจะหามาได้ สงสารพ่อแม่คะ จะออกรถป้ายแดงสักทีต้องเจอแบบนี้ คงช่วยได้เป็นสื่อกลางในพันธิปนี่และคะ ^^

ยังไงใครไปโชว์รูมโตโยต้า Buzz ถนนราชพฤกษ์ ก็ระวังเซลล์หน้านวลด้วยนะคะ ตั้งสติ!!!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่