ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผมไม่มีความชำนาญเรื่องรถนะครับ
ตอนนี้ผมใช้รถโตโยต้า ซิลิก้า วางเครื่อง 3S-GTE อยู่ครับ
ปัญหามีอยู่ว่า .. รถของผมตอนเครื่องเย็น (สต๊าทใหม่ๆ - 5 นาทีแรก) รถจะปรกติทุกอย่างครับ
แต่หลังจากนั้น ขับไปประมาณ 5 นาที ++ แล้วติดไฟแดง จะมีควันขาวพุ่งออกจากท่อสักพักครับ แล้วก็จะหายไป
จากที่ไปสอบถามคนที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน เขาบอกว่าไอน้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้เยอะเกินไปครับ
ที่เขาสรุปแบบนั้นเพราะว่าเขาถอดท่อหายใจ (ที่อยู่บนฝาครอบวาล์ว) ออกปรากฏว่ามีน้ำมันเครื่องอยู่เยอะครับ
เขาบอกว่ามันอาจจะเสีย เพราะรถเก่าแล้ว อีกอย่างเครื่องเทอร์โบจะร้อนกว่าปกติด้วย อายุเลยสั้นไปอีก
จึงแนะนำให้ซื้อถังดักไอน้ำมันเครื่องมาติดตั้งแทนครับ (ผมใส่รูปประกอบไม่ได้นะครับ เพิ่งสมัครสมาชิกเลยครับ)
นี่คือปัญหาของผมครับ ผมไม่ทราบวิธีติดตั้งครับ ไม่รู้ว่าจะต่อจากตรงไหน หรือต่อจากท่อหายใจนั้นได้เลย
ส่วนปลายอีกด้านหนึ่งก็ต่อเข้าที่คอไอดี เหมือนที่ท่อหายใจเคยต่อเลยรึเปล่า
รบกวนผู้รู้แนะนำผมด้วยนะครับ หากเป็นไปได้ขอภาพประกอบด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
สอบถามเรื่องการติดตั้งถังดักไอน้ำมันเครื่องครับ
ตอนนี้ผมใช้รถโตโยต้า ซิลิก้า วางเครื่อง 3S-GTE อยู่ครับ
ปัญหามีอยู่ว่า .. รถของผมตอนเครื่องเย็น (สต๊าทใหม่ๆ - 5 นาทีแรก) รถจะปรกติทุกอย่างครับ
แต่หลังจากนั้น ขับไปประมาณ 5 นาที ++ แล้วติดไฟแดง จะมีควันขาวพุ่งออกจากท่อสักพักครับ แล้วก็จะหายไป
จากที่ไปสอบถามคนที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน เขาบอกว่าไอน้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้เยอะเกินไปครับ
ที่เขาสรุปแบบนั้นเพราะว่าเขาถอดท่อหายใจ (ที่อยู่บนฝาครอบวาล์ว) ออกปรากฏว่ามีน้ำมันเครื่องอยู่เยอะครับ
เขาบอกว่ามันอาจจะเสีย เพราะรถเก่าแล้ว อีกอย่างเครื่องเทอร์โบจะร้อนกว่าปกติด้วย อายุเลยสั้นไปอีก
จึงแนะนำให้ซื้อถังดักไอน้ำมันเครื่องมาติดตั้งแทนครับ (ผมใส่รูปประกอบไม่ได้นะครับ เพิ่งสมัครสมาชิกเลยครับ)
นี่คือปัญหาของผมครับ ผมไม่ทราบวิธีติดตั้งครับ ไม่รู้ว่าจะต่อจากตรงไหน หรือต่อจากท่อหายใจนั้นได้เลย
ส่วนปลายอีกด้านหนึ่งก็ต่อเข้าที่คอไอดี เหมือนที่ท่อหายใจเคยต่อเลยรึเปล่า
รบกวนผู้รู้แนะนำผมด้วยนะครับ หากเป็นไปได้ขอภาพประกอบด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ