ตามหัวข้อนะครับ ตามภาพ เครื่อง K24A
เวลากดคันเร่งแรงๆ แล้วมีควันออกช่วงแรก แว๊บนึงแล้วควันก็หายไป ออกแค่ตอนแรกที่กดคันเร่งมิดครับ เช็คน้ำมันเครื่องหายไปกับควันแต่ไม่เยอะครับ หายไปทีละนิดๆ
เวลาขับปกติ ขับค่อยๆไล่รอบเครื่องจะไม่มีอาการนี้ครับ จะเป็นเฉพาะตอนขับช้าๆ แล้วจู่ๆ กดคันเร่งมิดจะเป็นครับ พอรอบมา ควันก็หยุดออกครับ ที่ผมสงสัยคือ
1.ตามภาพครับ ท่อระบายไอน้ำมันจากฝาครอบวาล์ว มาต่อกับท่อกรองอากาศ ถ้าไส้กรองอากาศผมตัน จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่น้ำมันเครื่องที่เลี้ยงฝาวาล์วจะถูกดูดเข้ามาเผาไหม้ด้วย ผมเข้าใจว่าตอนกดคันเร่งแรงๆ แรงแว็กคั่มจะสูงแล้วดูดน้ำมันเครื่อง ไอน้ำมันเข้ามาด้วย
2.ถ้าหาถังดักไอมาใส่จะช่วยได้ไหมครับ (ถ้ามีตัวไหนแนะนำ เสนอได้นะครับ)
3.มีนอกเหนือจากที่ผมสงสัยไหมครับ ที่ผมควรตรวจสอบ
สอบถามเรื่องท่อระบายไอน้ำมันหน่อยครับ???
เวลากดคันเร่งแรงๆ แล้วมีควันออกช่วงแรก แว๊บนึงแล้วควันก็หายไป ออกแค่ตอนแรกที่กดคันเร่งมิดครับ เช็คน้ำมันเครื่องหายไปกับควันแต่ไม่เยอะครับ หายไปทีละนิดๆ
เวลาขับปกติ ขับค่อยๆไล่รอบเครื่องจะไม่มีอาการนี้ครับ จะเป็นเฉพาะตอนขับช้าๆ แล้วจู่ๆ กดคันเร่งมิดจะเป็นครับ พอรอบมา ควันก็หยุดออกครับ ที่ผมสงสัยคือ
1.ตามภาพครับ ท่อระบายไอน้ำมันจากฝาครอบวาล์ว มาต่อกับท่อกรองอากาศ ถ้าไส้กรองอากาศผมตัน จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่น้ำมันเครื่องที่เลี้ยงฝาวาล์วจะถูกดูดเข้ามาเผาไหม้ด้วย ผมเข้าใจว่าตอนกดคันเร่งแรงๆ แรงแว็กคั่มจะสูงแล้วดูดน้ำมันเครื่อง ไอน้ำมันเข้ามาด้วย
2.ถ้าหาถังดักไอมาใส่จะช่วยได้ไหมครับ (ถ้ามีตัวไหนแนะนำ เสนอได้นะครับ)
3.มีนอกเหนือจากที่ผมสงสัยไหมครับ ที่ผมควรตรวจสอบ