เรื่องมีอยู่ว่า เราซื้อโทรศัพท์ที่ Banana mobile เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ค่ะ จากรูป
เราซื้อวันที่ 18/6/57 แล้วโทรศัพท์มีปัญหาค่ะ 2 อาทิตย์ เกิดอาการ อยู่ดีดีก็ดับค่ะก็ไม่ได้คิดอะไร นึกว่าคงไปโดนปุ่มเลยปิด จากนั้วันต่อมาเรื่อยๆ ก็อาการเริ่มเป็นบ่อยครั้งมาเป็นหนักๆ ช่วงก่อนวันแม่ เราก็เลยว่ากลับจาก ต่างจังหวัดจะเข้ามาให้ที่ Banana mobile เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะดู ว่าเป็นอะไร เรามีรูปแนบเป้นหลักฐานซะหน่อย เพราะว่าเค้าไม่มีการจดรับ หรือบันทึก เกี่ยวกับลูกค้าเลย มีแต่ปากกวนๆ ที่ตอบมา ต้องใช้ระยะเวลาการซ่อม 3 เดือน ค่ะ เราก็ต้องไม่พอใจอยู่แล้ว เพราะเราซื้อเครื่องมาเพื่อใช้งาน ได้ใช้ได้ 2 อาทิตย์กว่าเปิดปัญหาแบบนี้ เราก็เลยถามว่าทำไมนาน พนักงานก็บอกว่ามันเป็นไปตามระบบของมัน ถ้าอยากจะให้ไว ลูกค้าต้องไปที่ ศูนย์ Samsung เอง อะ เราก็ไม่ได้คำตอบว่าเครื่องเป็นอะไร อยากรู้ไว ก็ต้องไปเอง ทั้งที่เราก็ซื้อกับทาง Banana mobile เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ วันที่ 13 สิงหา ก็เลยเค้าไปที่ศูนย์ Samsung ตรงรัตนาธิเบศเลยค่ะ ช่างก็แจ้งว่า เครื่องมีความชื้น ถ้าซ่อมเลยก้มีค่าใช้จ่าย เราก็อึงเลยค่ะ ว่าเราไม่ได้ทำอะไรกับเครื่อง หรือโดนฝน หรือ ตกน้ำ หรือ อะไรก็แล้วแต่ ใช้มา 2 อาทิตย์ก็เกิดอาการแล้ว ทางช่างที่ศูนย์ Samsung ก็เลยแนะนำว่าลองไปแจ้งที่ Banana mobile เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ก่อนไหม ว่าเค้าจะว่ายังไง คือเหมือนทำตามโปรเซส ขั้นตอน เพราะเราซื้อ ทาง Banana mobile เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมา แล้วเป็นแบบนี้
(เดี่ยวเราจะต่อทางซัมซุงนะ ตอบเรามาแบบว่า เม้มบอร์ดเก่า งงค่ะ เก่าคืออะไร ?? มีการสนทนาแบบว่ามหากาฬ เดี่ยวจะลงให้ดูให้เห็นไปเลย เดี่ยวนี้นะทำอะไรต้องมีหลักฐานจริงๆ ไม่งั้นความถูกต้องมียาก) ต่อๆๆ ๆค่ะ จากนั้น เราก็เลยคิดว่าซื้อจากที่ไหน ก็ต้องได้รับการบริการจากที่นั้น ไม่ใช่สักแต่ว่าขาย การบริการหลังการขายห่วยแตก!!! มากที่สุด เราก็เลยเอาเครื่องเราไปทิ้งไว้ วันที่ 15 สิงหาคม พนักงานก็รับไป จากนั้น หายหัวไปเลยคร้าา โทรไปก็ไม่รับ ไม่มีการโทรมาแจ้งเป็นอาทิตย์ พอโทรไปเราก็ด่านะ โมโหค่ะ ถ้าเป็นพวดคุณซื้อเครื่องมาแล้วไม่ได้ใช้ เหมือนเสียเงิน แล้วจะให้มาซ่อมอีก บ้าไปแล้ว.... พอโทรติดที่ Banana mobile เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ พนักงานเด็กๆ ก็หนูไม่รุ ไม่รู้ อย่างเดียว ก็เข้าใจเค้าคงไม่ใหญ่พอที่จะตัดสินใจได้ เราก็เลยขอเบอร์ manager รุปะ น้องเค้าให้เบอร์มานะ แต่พอโทรไป เค้าตอบมาว่า ผมไม่ได้ทำงานที่นี่แล้ว เฮ้ยยยยย นี่มันอะไร แล้วให้เบอร์มาทำไม ตลกดีเนาะ เราก็เลยโทรกลับไปจัดเลยค่ะ น้องเค้าก็พูดดีนะ เหมือนซื่อๆ อะ ว่าที่นี่ยังไม่มีผู้จัดการค่ะ เค้าออกไปแล้ว แล้วเซลล์คนที่ขายให้พี่เค้าก็ออกไปแล้วด้วย เจริญละ จากนั้นเราไม่รุจะทำไง ก็ต้องกระ
กระสน โทรไป callcenter ค่ะ เค้าก็รับเรื่องประสานงานต่อตามระบบ รู้ไหมค่ะ มีการโกหกด้วยว่าเครื่องเราอยู่ที่ศูนย์ซ่อมแล้ว เราไม่เชื่อจริงๆ เราโทรไปเช็ค สรุป.....คือไม่มีการนำเข้าไปเลย ดูสิ ทุเรศ อุบาท ล่วงโลกจริงๆ แล้วพนักงานบอกถ้าจะเอาเครื่องคืน มาเอาได้เลย เอ่อดูมันทำ จากนั้นก็มีพนักงานที่เค้าบอกว่าเป็น หัวหน้าโซน โทรมา วันที่ 31 สิง เราถ่ายรูปไว้หมด เพราะกัวจำไม่ได้ เรื่องมันยาวเกินนนน ก็ให้เล่าก็เล่าเรื่องตั้งแต่เริ่มอีกเหมือนเดิม แต่หัวหน้าโซนคนนี้ ก็พูดเหมือนว่าลูกค้าซื้อมาเกิน 3 เดือนแล้ว คือก่อนนที่จะโทรมาดูข้อมูลลูกค้าไหม ว่าซื้อวันไหน ดูบางไหม มันคงไม่รุหรอกเพราะไม่มีระบบการทำงานที่ดี แต่เราทำ เราถ่ายรูปไว้ เพราะไอโฟน จะมีวันบอก แล้วเค้ามั่วสุดๆ จริงๆ ก็ได้แต่พูดเหมือนกัน ว่าจะดูดูให้ ดูจริงๆ แล้วก็หนีไม่รับโทรศัพท์ แล้วก็โยนไปให้พนักงานคนใหม่ที่ Banana อันนี้ก็ไม่รู้ ข้อมูลเดี่ยวกันกับหัวหน้าโซนเลยค่ะ ก็ยังบอกว่าเราซื้อมา 3 เดือนกว่า อยากจะเอาคลิปเสียงลงให้ฟังเลยจริงๆ มั่วสุดๆ เราก้ถามเครื่องเราตอนนี้อยู่ไหนละ ถึงวันที่เราโพสวันนี้ ก็ยังไม่ครบ 3 เดือนเลยค่ะที่ซื้อ ซื้อมาใช้ได้แค่ 2 อาทิตย์กว่า ดับตลอด จริงๆ เราคิดนะว่า ถ้าคนที่เค้าไม่มีเงินที่จะซื้อเครื่องใหม่อีก 1 เครื่อง ที่ราคาหมื่อนเจ็ด เค้าจะทำยังไง ถ้าไปเจอกับคนที่เค้าอยากใช้เครื่องแต่เจอปัญหาแบบนี้ เราบอกเลย ตั้งแต่ตอนที่เครื่องไปอยู่ เราไม่รอเลยค่ะ คือต้องทำงานกับผู้ใหญ่ และใช้โทรศัพท์ตลอด มันจำเป็น และรอไม่ได้ ก็เลยต้องซื้อเครื่องใหม่ ของ HTC อีกหมื่นกว่าบาท คือเดือนนั้นเสียค่าซื้อโทรศัพท์เทวดาใช้ เกือบ 4 หมื่นค่ะ ถ้าคนที่เค้าไม่มีมีแรงที่จะซื้อ เค้าจะเกิดปัญหามากกว่าเราแน่ คิดแล้วมันทุเรศ บริษัทก็มีชื่อ ถ้าผู้บริหารเค้ารู้ จะรู้ คิดยังไง คือเราก็คิดว่าเราไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น จะบอกว่าเครื่องชื้น คือตอนซื้อเราเปิดมนตัวเครื่องเช็คก่อนได้ไหม ว่าตัวข้างในมีปัญหาอะไรไหม แล้วถ้าลูกค้าจะพูดว่า ตอนที่พวกคุณเก็บเครื่อง เก็บกันยังไง ทำไมซื้อมา 2 อาทิตย์เครื่องเป็นแบบนี้แล้ว อย่ามาโทดลูกค้านะคะ ว่าทำเปียก ทำชื้น อยู่ในห้องแอร์บ้าง คิดได้นะ เราไม่เคยตากฝน มีรถขับค่ะ ล่าสุดหายเราก็โทรถามตามเรื่องตลอดค่ะ แต่จะให้โทรทุกวัน เรามีงานทำ จนล่าสุดถึงจะส่งเครื่องไปทางซัมซุง ใช้เวล 2 เดือนกว่าๆ ค่ะ สรุปล่าสุดเมื่อวานทางซัมซุงโทรมาคุยกัน เราก็จะรอดู ว่ารับตัวแทนจำหน่ายแบบนี้ ทำให้เวลาล่าช้า แล้วจะมาโทดลูกค้าไม่ได้นะ ว่าส่งเครื่องมาช้า Process งานมายังไงก็รอค่ะ รอชื่นชมเครื่องที่ซื้อมาแล้วใช้ได้ 2 อาทิตย์กว่า แล้วต้องส่งซ่อม โดยเพราะอะไรก็ไม่รุ เรามั่นใจว่าเราไม่ได้ทำค่ะ ถ้าคุณบอกว่าคุณเช็คว่าเม้นบอร์ดมีความชื้นได้ คุณเช็คได้ไหมว่า ภายนอกตัวเครื่องไม่ได้โดนน้ำ ซื้องอาจจะทำให้เกิดความชื้น เราบอกเราคุยกับแฟนว่า ถ้าเราได้เครื่องกลับมา แบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น เดียวรอชมต่อได้เลยค่ะ เราขอเตือนเลยนะคะ สิ่งเราเจอกับตัว
ขอแชร์ประสบการณ์ -- ความห่วยแตกของ Banana mobile เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ -- ซื้อมาได้ 2 อาทิตย์เครื่องมีปัญหา
เราซื้อวันที่ 18/6/57 แล้วโทรศัพท์มีปัญหาค่ะ 2 อาทิตย์ เกิดอาการ อยู่ดีดีก็ดับค่ะก็ไม่ได้คิดอะไร นึกว่าคงไปโดนปุ่มเลยปิด จากนั้วันต่อมาเรื่อยๆ ก็อาการเริ่มเป็นบ่อยครั้งมาเป็นหนักๆ ช่วงก่อนวันแม่ เราก็เลยว่ากลับจาก ต่างจังหวัดจะเข้ามาให้ที่ Banana mobile เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะดู ว่าเป็นอะไร เรามีรูปแนบเป้นหลักฐานซะหน่อย เพราะว่าเค้าไม่มีการจดรับ หรือบันทึก เกี่ยวกับลูกค้าเลย มีแต่ปากกวนๆ ที่ตอบมา ต้องใช้ระยะเวลาการซ่อม 3 เดือน ค่ะ เราก็ต้องไม่พอใจอยู่แล้ว เพราะเราซื้อเครื่องมาเพื่อใช้งาน ได้ใช้ได้ 2 อาทิตย์กว่าเปิดปัญหาแบบนี้ เราก็เลยถามว่าทำไมนาน พนักงานก็บอกว่ามันเป็นไปตามระบบของมัน ถ้าอยากจะให้ไว ลูกค้าต้องไปที่ ศูนย์ Samsung เอง อะ เราก็ไม่ได้คำตอบว่าเครื่องเป็นอะไร อยากรู้ไว ก็ต้องไปเอง ทั้งที่เราก็ซื้อกับทาง Banana mobile เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ วันที่ 13 สิงหา ก็เลยเค้าไปที่ศูนย์ Samsung ตรงรัตนาธิเบศเลยค่ะ ช่างก็แจ้งว่า เครื่องมีความชื้น ถ้าซ่อมเลยก้มีค่าใช้จ่าย เราก็อึงเลยค่ะ ว่าเราไม่ได้ทำอะไรกับเครื่อง หรือโดนฝน หรือ ตกน้ำ หรือ อะไรก็แล้วแต่ ใช้มา 2 อาทิตย์ก็เกิดอาการแล้ว ทางช่างที่ศูนย์ Samsung ก็เลยแนะนำว่าลองไปแจ้งที่ Banana mobile เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ก่อนไหม ว่าเค้าจะว่ายังไง คือเหมือนทำตามโปรเซส ขั้นตอน เพราะเราซื้อ ทาง Banana mobile เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมา แล้วเป็นแบบนี้
(เดี่ยวเราจะต่อทางซัมซุงนะ ตอบเรามาแบบว่า เม้มบอร์ดเก่า งงค่ะ เก่าคืออะไร ?? มีการสนทนาแบบว่ามหากาฬ เดี่ยวจะลงให้ดูให้เห็นไปเลย เดี่ยวนี้นะทำอะไรต้องมีหลักฐานจริงๆ ไม่งั้นความถูกต้องมียาก) ต่อๆๆ ๆค่ะ จากนั้น เราก็เลยคิดว่าซื้อจากที่ไหน ก็ต้องได้รับการบริการจากที่นั้น ไม่ใช่สักแต่ว่าขาย การบริการหลังการขายห่วยแตก!!! มากที่สุด เราก็เลยเอาเครื่องเราไปทิ้งไว้ วันที่ 15 สิงหาคม พนักงานก็รับไป จากนั้น หายหัวไปเลยคร้าา โทรไปก็ไม่รับ ไม่มีการโทรมาแจ้งเป็นอาทิตย์ พอโทรไปเราก็ด่านะ โมโหค่ะ ถ้าเป็นพวดคุณซื้อเครื่องมาแล้วไม่ได้ใช้ เหมือนเสียเงิน แล้วจะให้มาซ่อมอีก บ้าไปแล้ว.... พอโทรติดที่ Banana mobile เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ พนักงานเด็กๆ ก็หนูไม่รุ ไม่รู้ อย่างเดียว ก็เข้าใจเค้าคงไม่ใหญ่พอที่จะตัดสินใจได้ เราก็เลยขอเบอร์ manager รุปะ น้องเค้าให้เบอร์มานะ แต่พอโทรไป เค้าตอบมาว่า ผมไม่ได้ทำงานที่นี่แล้ว เฮ้ยยยยย นี่มันอะไร แล้วให้เบอร์มาทำไม ตลกดีเนาะ เราก็เลยโทรกลับไปจัดเลยค่ะ น้องเค้าก็พูดดีนะ เหมือนซื่อๆ อะ ว่าที่นี่ยังไม่มีผู้จัดการค่ะ เค้าออกไปแล้ว แล้วเซลล์คนที่ขายให้พี่เค้าก็ออกไปแล้วด้วย เจริญละ จากนั้นเราไม่รุจะทำไง ก็ต้องกระกระสน โทรไป callcenter ค่ะ เค้าก็รับเรื่องประสานงานต่อตามระบบ รู้ไหมค่ะ มีการโกหกด้วยว่าเครื่องเราอยู่ที่ศูนย์ซ่อมแล้ว เราไม่เชื่อจริงๆ เราโทรไปเช็ค สรุป.....คือไม่มีการนำเข้าไปเลย ดูสิ ทุเรศ อุบาท ล่วงโลกจริงๆ แล้วพนักงานบอกถ้าจะเอาเครื่องคืน มาเอาได้เลย เอ่อดูมันทำ จากนั้นก็มีพนักงานที่เค้าบอกว่าเป็น หัวหน้าโซน โทรมา วันที่ 31 สิง เราถ่ายรูปไว้หมด เพราะกัวจำไม่ได้ เรื่องมันยาวเกินนนน ก็ให้เล่าก็เล่าเรื่องตั้งแต่เริ่มอีกเหมือนเดิม แต่หัวหน้าโซนคนนี้ ก็พูดเหมือนว่าลูกค้าซื้อมาเกิน 3 เดือนแล้ว คือก่อนนที่จะโทรมาดูข้อมูลลูกค้าไหม ว่าซื้อวันไหน ดูบางไหม มันคงไม่รุหรอกเพราะไม่มีระบบการทำงานที่ดี แต่เราทำ เราถ่ายรูปไว้ เพราะไอโฟน จะมีวันบอก แล้วเค้ามั่วสุดๆ จริงๆ ก็ได้แต่พูดเหมือนกัน ว่าจะดูดูให้ ดูจริงๆ แล้วก็หนีไม่รับโทรศัพท์ แล้วก็โยนไปให้พนักงานคนใหม่ที่ Banana อันนี้ก็ไม่รู้ ข้อมูลเดี่ยวกันกับหัวหน้าโซนเลยค่ะ ก็ยังบอกว่าเราซื้อมา 3 เดือนกว่า อยากจะเอาคลิปเสียงลงให้ฟังเลยจริงๆ มั่วสุดๆ เราก้ถามเครื่องเราตอนนี้อยู่ไหนละ ถึงวันที่เราโพสวันนี้ ก็ยังไม่ครบ 3 เดือนเลยค่ะที่ซื้อ ซื้อมาใช้ได้แค่ 2 อาทิตย์กว่า ดับตลอด จริงๆ เราคิดนะว่า ถ้าคนที่เค้าไม่มีเงินที่จะซื้อเครื่องใหม่อีก 1 เครื่อง ที่ราคาหมื่อนเจ็ด เค้าจะทำยังไง ถ้าไปเจอกับคนที่เค้าอยากใช้เครื่องแต่เจอปัญหาแบบนี้ เราบอกเลย ตั้งแต่ตอนที่เครื่องไปอยู่ เราไม่รอเลยค่ะ คือต้องทำงานกับผู้ใหญ่ และใช้โทรศัพท์ตลอด มันจำเป็น และรอไม่ได้ ก็เลยต้องซื้อเครื่องใหม่ ของ HTC อีกหมื่นกว่าบาท คือเดือนนั้นเสียค่าซื้อโทรศัพท์เทวดาใช้ เกือบ 4 หมื่นค่ะ ถ้าคนที่เค้าไม่มีมีแรงที่จะซื้อ เค้าจะเกิดปัญหามากกว่าเราแน่ คิดแล้วมันทุเรศ บริษัทก็มีชื่อ ถ้าผู้บริหารเค้ารู้ จะรู้ คิดยังไง คือเราก็คิดว่าเราไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น จะบอกว่าเครื่องชื้น คือตอนซื้อเราเปิดมนตัวเครื่องเช็คก่อนได้ไหม ว่าตัวข้างในมีปัญหาอะไรไหม แล้วถ้าลูกค้าจะพูดว่า ตอนที่พวกคุณเก็บเครื่อง เก็บกันยังไง ทำไมซื้อมา 2 อาทิตย์เครื่องเป็นแบบนี้แล้ว อย่ามาโทดลูกค้านะคะ ว่าทำเปียก ทำชื้น อยู่ในห้องแอร์บ้าง คิดได้นะ เราไม่เคยตากฝน มีรถขับค่ะ ล่าสุดหายเราก็โทรถามตามเรื่องตลอดค่ะ แต่จะให้โทรทุกวัน เรามีงานทำ จนล่าสุดถึงจะส่งเครื่องไปทางซัมซุง ใช้เวล 2 เดือนกว่าๆ ค่ะ สรุปล่าสุดเมื่อวานทางซัมซุงโทรมาคุยกัน เราก็จะรอดู ว่ารับตัวแทนจำหน่ายแบบนี้ ทำให้เวลาล่าช้า แล้วจะมาโทดลูกค้าไม่ได้นะ ว่าส่งเครื่องมาช้า Process งานมายังไงก็รอค่ะ รอชื่นชมเครื่องที่ซื้อมาแล้วใช้ได้ 2 อาทิตย์กว่า แล้วต้องส่งซ่อม โดยเพราะอะไรก็ไม่รุ เรามั่นใจว่าเราไม่ได้ทำค่ะ ถ้าคุณบอกว่าคุณเช็คว่าเม้นบอร์ดมีความชื้นได้ คุณเช็คได้ไหมว่า ภายนอกตัวเครื่องไม่ได้โดนน้ำ ซื้องอาจจะทำให้เกิดความชื้น เราบอกเราคุยกับแฟนว่า ถ้าเราได้เครื่องกลับมา แบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น เดียวรอชมต่อได้เลยค่ะ เราขอเตือนเลยนะคะ สิ่งเราเจอกับตัว