แบบนี้เรียกว่าโกงผู้บริโภคหรือเปล่า บัตรเครดิตกสิกรไทย KBANK

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่าในใบแจ้งยอดของรอบบิลก่อน มีกำหนดชำระ: 13 AUG
ผมนำเงินไปชำระเต็มจำนวน: 13 AUG ที่ Counter Service (ชำระทันเวลาที่กำหนดไว้)

แต่ใบแจ้งยอดของรอบบิลปัจจุบันมียอด Interest Charge เข้ามา 24.49 บาท
จึงได้โทรสอบถาม 028888888 ได้ความว่า เป็นดอกเบี้ย เพราะ ชำระวันที่ 13 จริง แต่ Counter Service บันทึกรายการเข้ามาวันที่ 14 จึงทำให้เกิดดอกเบี้ย

แล้วพนักงานก็ถามว่า "จะขอยกเว้นดอกเบี้ย หรือจะสะดวกจ่ายครับ" แหม่ ยังจะมีหน้ามาถามอีก

สรุปแล้วการคิดดอกเบี้ยในกรณีแบบนี้ถือว่าแฟร์หรือไม่ ใช่ความผิดของลูกค้าหรือไม่
และถ้าเกิดบางคน หรือหลายๆคน ที่อ่านจะไม่ได้อ่านใบแจ้งยอดโดยละเอียด ก็ต้องจ่ายยอดจำนวนนี้?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่