ขออธิบายตั้งแต่ที่มาที่ไปก่อนนะครับ
เดิมผมเปลี่ยนจาก happy มาใช้ dtac รายเดือนตั้งแต่ กลางปี 2553
ชำระค่าบริการโดยนำบิลไปจ่ายที่ counter service เป็นส่วนใหญ่
มีบางเดือนที่จะจ่ายที่ dtac center บ้าง
รอบบิลผมคือวันที่ 13 - วันที่ 12 ของเดือนถัดไป
ครบกำหนดชำระเงินประมาณวันที่ 2 หรือ วันที่ 3 ของเดือน
ปัญหาเริ่มจากปีที่แล้วผมได้รับบิลล่าช้า บางเดือนได้รับหลังวันครบกำหนดชำระ
จึงสมัคร dtac e-invoice รับใบแจ้งค่าบริการทาง email เพื่อหวังว่าจะไม่ต้องเสียเวลารอบิล
แต่กลับกลายเป็นว่า บางเดือนผมไม่ได้รับใบแจ้งค่าบริการ
ผมจึงตัดสินใจ ตัดปัญหาเรื่องใบแจ้งค่าบริการ โดยการไปชำระค่าบริการที่ dtac center ทุกเดือนแทน
โดยผมไม่ได้สนใจกับใบแจ้งค่าบริการอีก ซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร
ผมได้รับการโอนย้ายไปใช้เครือข่าย dtac trinet ในวันที่ 13 สิงหาคม 2556
รอบบิลของ 13 สิงหาคม - 12 กันยายน 2556 จึงเป็นของ dtac trinet
1 กันยายน 2556 ผมไปชำระเงินค่าบริการตามปกติ
สำหรับการชำระเงินครั้งนี้ จะเป็นการชำระในรอบ 13 กรกฎาคม - 12 สิงหาคม 2556
ซึ่งน่าจะเป็นของ dtac เดิม แต่พอไปชำระเงินกลับกลายเป็นว่า เป็นการชำระล่วงหน้าของ dtac trinet
ณ ขณะนั้น ไม่ได้เอะใจ เพราะวันที่ไปจ่าย ไม่ทราบยอดชำระใด ๆ ทั้งสิ้น
โดยปกติผมจ่ายเดือนละประมาณ 500 บาทอยู่แล้ว พอจ่ายเงิน ได้รับบิลก็ไม่ได้ตรวจดูใบเสร็จ
กาลเวลาผ่านไป ก็จ่ายเงินที่ dtac center ทุกเดือนไม่เคยขาด
ช้าบ้างบางเดือนไม่เกินอาทิตย์ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร
13 พฤศจิกายน 2556 ได้รับ SMS แจ้งว่ามียอดค้างชำระก่อนโอนย้ายมา trinet
ให้นำใบแจ้งค่าบริการไปชำระเงิน ผมก็ print ใบแจ้งค่าบริการจาก email (หานานมาก)
แล้วไปชำระเงินที่ counter service ในวันนั้นทันที
19 พฤศจิกายน 2556 มีจดหมายทวงหนี้ครั้งที่ 2 มาที่บ้าน (ครั้งที่ 1 หายไปไหน?)
บอกให้ชำระเงินภายใน 7 วันนับตั้งแต่วันที่ออกจดหมาย (ออกวันที่ 13 ให้จ่ายก่อน 20)
เนื่องจากผมได้จ่ายเงินผ่าน counter service ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 13 จึงไม่ได้ทำอะไรอีก
วันนี้ 6 ธันวาคม 2556 ไปชำระค่าบริการที่ dtac center ตามปกติ
จ่ายเสร็จก็ไม่ได้ตรวจดูรายละเอียด พอกลับมาถึงบ้านค่อยมาเปิดดู ใบเสร็จเป็นดังนี้ครับ
เป็นใบเสร็จรับเงินของ dtac เดิมตั้งแต่ก่อนย้ายมา trinet
ซึ่งได้จ่ายเงินผ่าน counter service ไปแล้วตั้งแต่ 13 พฤศจิกายน 2556
ทำไมในระบบจึงมียอดคงค้างอยู่ และทำไมเมื่อไปชำระค่าบริการจึงให้ชำระยอดนี้
ทั้ง ๆ ที่ผ่านมาหลายเดือนแล้วก็ไม่มีการเรียกเก็บ แต่ดันมาเก็บซ้ำซ้อนกับที่ได้จ่ายไปแล้ว
แล้วเงินที่ไปชำระที่ counter service หายไปไหน ใครรับผิดชอบ
ค่าบริการของวันที่ 13 ตุลาคม - 12 พฤศจิกายน จะให้จ่ายเมื่อไหร่ ยังไง
รบกวน fb dtac ช่วยตอบข้อสงสัย รวมไปถึงจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงจะได้รับการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว
มิฉะนั้นอาจต้องพิจารณาย้ายค่ายครับ
ขอบคุณครับ
dtac ครับ ทำไมจ่ายเงินแล้วต้องจ่ายซ้ำอีกครับ
เดิมผมเปลี่ยนจาก happy มาใช้ dtac รายเดือนตั้งแต่ กลางปี 2553
ชำระค่าบริการโดยนำบิลไปจ่ายที่ counter service เป็นส่วนใหญ่
มีบางเดือนที่จะจ่ายที่ dtac center บ้าง
รอบบิลผมคือวันที่ 13 - วันที่ 12 ของเดือนถัดไป
ครบกำหนดชำระเงินประมาณวันที่ 2 หรือ วันที่ 3 ของเดือน
ปัญหาเริ่มจากปีที่แล้วผมได้รับบิลล่าช้า บางเดือนได้รับหลังวันครบกำหนดชำระ
จึงสมัคร dtac e-invoice รับใบแจ้งค่าบริการทาง email เพื่อหวังว่าจะไม่ต้องเสียเวลารอบิล
แต่กลับกลายเป็นว่า บางเดือนผมไม่ได้รับใบแจ้งค่าบริการ
ผมจึงตัดสินใจ ตัดปัญหาเรื่องใบแจ้งค่าบริการ โดยการไปชำระค่าบริการที่ dtac center ทุกเดือนแทน
โดยผมไม่ได้สนใจกับใบแจ้งค่าบริการอีก ซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร
ผมได้รับการโอนย้ายไปใช้เครือข่าย dtac trinet ในวันที่ 13 สิงหาคม 2556
รอบบิลของ 13 สิงหาคม - 12 กันยายน 2556 จึงเป็นของ dtac trinet
1 กันยายน 2556 ผมไปชำระเงินค่าบริการตามปกติ
สำหรับการชำระเงินครั้งนี้ จะเป็นการชำระในรอบ 13 กรกฎาคม - 12 สิงหาคม 2556
ซึ่งน่าจะเป็นของ dtac เดิม แต่พอไปชำระเงินกลับกลายเป็นว่า เป็นการชำระล่วงหน้าของ dtac trinet
ณ ขณะนั้น ไม่ได้เอะใจ เพราะวันที่ไปจ่าย ไม่ทราบยอดชำระใด ๆ ทั้งสิ้น
โดยปกติผมจ่ายเดือนละประมาณ 500 บาทอยู่แล้ว พอจ่ายเงิน ได้รับบิลก็ไม่ได้ตรวจดูใบเสร็จ
กาลเวลาผ่านไป ก็จ่ายเงินที่ dtac center ทุกเดือนไม่เคยขาด
ช้าบ้างบางเดือนไม่เกินอาทิตย์ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร
13 พฤศจิกายน 2556 ได้รับ SMS แจ้งว่ามียอดค้างชำระก่อนโอนย้ายมา trinet
ให้นำใบแจ้งค่าบริการไปชำระเงิน ผมก็ print ใบแจ้งค่าบริการจาก email (หานานมาก)
แล้วไปชำระเงินที่ counter service ในวันนั้นทันที
19 พฤศจิกายน 2556 มีจดหมายทวงหนี้ครั้งที่ 2 มาที่บ้าน (ครั้งที่ 1 หายไปไหน?)
บอกให้ชำระเงินภายใน 7 วันนับตั้งแต่วันที่ออกจดหมาย (ออกวันที่ 13 ให้จ่ายก่อน 20)
เนื่องจากผมได้จ่ายเงินผ่าน counter service ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 13 จึงไม่ได้ทำอะไรอีก
วันนี้ 6 ธันวาคม 2556 ไปชำระค่าบริการที่ dtac center ตามปกติ
จ่ายเสร็จก็ไม่ได้ตรวจดูรายละเอียด พอกลับมาถึงบ้านค่อยมาเปิดดู ใบเสร็จเป็นดังนี้ครับ
เป็นใบเสร็จรับเงินของ dtac เดิมตั้งแต่ก่อนย้ายมา trinet
ซึ่งได้จ่ายเงินผ่าน counter service ไปแล้วตั้งแต่ 13 พฤศจิกายน 2556
ทำไมในระบบจึงมียอดคงค้างอยู่ และทำไมเมื่อไปชำระค่าบริการจึงให้ชำระยอดนี้
ทั้ง ๆ ที่ผ่านมาหลายเดือนแล้วก็ไม่มีการเรียกเก็บ แต่ดันมาเก็บซ้ำซ้อนกับที่ได้จ่ายไปแล้ว
แล้วเงินที่ไปชำระที่ counter service หายไปไหน ใครรับผิดชอบ
ค่าบริการของวันที่ 13 ตุลาคม - 12 พฤศจิกายน จะให้จ่ายเมื่อไหร่ ยังไง
รบกวน fb dtac ช่วยตอบข้อสงสัย รวมไปถึงจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงจะได้รับการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว
มิฉะนั้นอาจต้องพิจารณาย้ายค่ายครับ
ขอบคุณครับ