แก้ปัญหา รถยนต์ Isuzu สายโยงเกียร์ออโต้หลุด ที่จุดยึดบนและล่าง แบบถาวร by Yai6000

คราวก่อนมาทำการ รีวิว วิธีเจาะรู ร้อยปริ้นล็อค ที่จุดยึดสายโยงเกียร์ด้านล่างกันไปแล้ว วันนี้ก็จะนำมา
ทำการเจาะรูให้ดูอีกครั้ง แต่คราวนี้มีของแถม ให้ดูรูเจาะที่จุดยึดสายโยงเกียร์ด้านบนด้วย โดยปกติแล้ว
ร้อยละ 95 จุดยึดสายโยงเกียร์ด้านล่างมักจะหลุดออก แต่มาคราวนี้ จุดยึดสายโยงเกียร์ออโต้ ด้านบน มันหลุด
ออกมาด้วย ตอนแรกตั้งใจทำแค่ด้านล่าง แต่พอประกอบเสร็จ ถึงได้รู้ว่า ด้านบนมันก็หลุดด้วย ก็เลยถือเอา
โอกาสนี้ ทำให้ครบทั้งบน และล่างเลย

แล้วจะรู้ได้อย่างไร ? สายโยงเกียร์ออโต้หลุดออกมา
ปัญหามักจะเกิดขึ้น ตอนที่ตำแหน่งสายโยงเกียร์ออโต้ อยู่ในตำแหน่งที่สายหย่อนมากที่สุด ก็คือ เกียร์ P หรือ
ที่เราเรียกกันว่า เกียร์จอด อาการคือ บางคันจะไม่สามารถติดเครื่องยนต์ได้ เนื่องจากตำแหน่งเกียร์ ไม่ได้อยู่ที่เกียร์ P
หรือ ถ้าสามารถติดเครื่องได้ แต่ไม่สามารถเลื่อนเปลี่ยนเกียร์ได้ เนื่องจากคันเลื่อนเปลี่ยนเกียร์จะลื่นจนโล่งไปเลย
จากการที่สายโยงเกียร์ออโต้ มันหลุดออกจากจุดยึดนั้นเอง


วิธีการแก้ปัญหา เบื้องต้น
ถ้าสามารถนำสายโยงเกียร์ออโต้ คล้องกลับคืนที่เดิม ก็ทำเลย จะได้ไม่ต้องไปตามช่าง หรือต้องเสียค่ายกลากรถ
เมื่อนำสายโยงเกียร์ คล้องกลับคืนที่แล้ว ก็สามารถเลื่อนเปลี่ยนเกียร์ได้ รถยนต์ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม ถ้าเรา
สามารถที่จะคล้องมัดลวดเอาไว้ จะได้ใช้งานได้ชั่วคราวไปก่อน เพื่อที่จะดำเนินการแก้ไขต่อไป


ลักษณะของจุดยึดสายโยงเกียร์ออโต้ด้านล่าง ก่อนที่มันจะหลุดออกมา ถ้าก้มลงไปดูแล้ว พบอาการแบบนี้
ควรรีบทำการแก้ไข โดยเร็ว ไม่อย่างนั้นแล้ว ท่านอาจจะงานเข้าตอนที่จอดรถ ที่ไหนก็ได้


เวลาที่สายโยงเกียร์มันหลุดออกจากจุดยึดด้านล่าง จะเป็นลักษณะ ดังรูป


การแก้ไขปัญหา ในกรณีที่สายโยงเกียร์ออโต้ ด้านล่างมันหลุด ให้ทำการถอดขายึดออกมาทำการเจาะรู
ร้อยปริ้นล็อค จากนั้นก็ทำการประกอบกลับคืนที่เดิม ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย







ลักษณะจุดยึดสายโยงเกียร์ออโต้ ด้านล่าง ที่ได้ทำการแก้ไขแบบถาวร มันคงไม่หลุดอีกแล้ว


ต่อมา มาดูที่จุดยึดสายโยงเกียร์ออโต้ ด้านบน มันอยู่ใต้คันเลื่อนเปลี่ยนเกียร์ ต้องทำการรื้อคอนโซลถึงจะเห็น


อย่าถามว่า ถอดเอาออกไปเจาะไหม ? ช้าน....ตอบเลยว่าม่าย เจาะมันตรงนี้แหละ มันรื้อเอาออกไม่ได้
หลังจากทำการเจาะรู ร้อยปริ้นล็อค ก็จะได้ลักษณะ ดังรูป


หมายเหตุ : สำหรับท่านที่ใช้รถยนต์ Isuzu ทุกท่าน ที่อายุรถเกิน 5 ปีไปแล้ว ควรทำการตรวจสอบ ตรวจเช็ค
หรือ จะแก้ไข ทำให้มันถาวรแบบนี้เลยก็ได้ ทำตอนนี้ยังไม่แพง แต่ถ้าไปทำตอนที่รถวิ่งไม่ได้แล้ว อะไรๆ ก็แพง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่