ใครเล่น FB บ้างคะ? IG ล่ะ เล่นกันมั๊ย? สิ่งที่พบเจอบ่อยคืออะไรคะ? มนุษย์แชร์ และมนุษย์แคปค่ะ - -"
จาก ปสก. ตรงเลยแล้วกันสั่งสินค้าจากเพจนึงๆค่ะ นัดโอนเช้าวันถัดไป คือสินค้าก็ราคาเบ็ดเสร็จ 280.- ค่ะ เราปิดเครื่องโทรศัพท์ไว้ ตอนเช้าลืมเปิด นัดโอน10โมง 9โมงครึ่งเราออกจากบ้าน อ่ะ..มีรถชนกัน รถติด รอๆๆ สักพักฝนตก อ่ะ.ขับช้าๆ สรุปถึงตู้ATM 09:54 นึกได้..เช็คแอดมินหน่อยดีกว่ามีปัญหาไรมั๊ย (มีลางๆ) ค่ะ....แชทเด้งรัวๆเป็นสิบ!! นางวีนค่ะ ว่าเราเลท เราโกง เราไม่มีความรับผิดชอบ เราก็บอกไปว่า ..กำลังจะโอนนะคะ เอ็กซิเดนท์นิดหน่อย นี่ก็ยังไม่ถึงเวลาที่นัดเลย.. นางยังรัวๆๆคำหยาบมาอีกยาวค่ะ พร้อมทั้งแคปชั่นหน้าจอนางมา เป็นเวลา 10:48 เราเลยถามพี่วินใกล้ๆว่าตอนนี้กี่โมงคะ พี่วินตอบ 10โมงน้อง ... เราเริ่มลังเลแล้ว ยังไม่โอน เคลียร์กันก่อน เราก็อธิบายไปตามที่เราเห็น นางอ่านและไม่ตอบ สักพักลางแปลกๆ(อีกแล้ว) บอกให้เราไปส่องเพจนาง -นางแคปการสนทนาที่นางตอบเราดีๆ ที่เราอธิบายไปต่อว่าค่ะ- ว่าไม่มีความรับผิดชอบต่อคำพูดตัวเอง เป็นลูกค้าที่แย่มากในรอบสัปดาห์ที่นางเจอ จากนั้นไม่ถึง30นาทีค่ะ ภาพแคปชั่นถูกขยายออกไปในวงกว้าง และเปลี่ยนหัวข้อไปเรื่อยๆ **ลูกค้าใจดำ โกงแม่ค้าเฉียดหมื่น** **ระวังไว้ลูกค้าแย่ๆ ที่แม่ค้าแบล็คลิส** เราได้โทร.ไปเจรจากับทางแม่ค้าแล้ว เหมือนแม่ค้าอารมณ์ดีขึ้น ก็ได้มีการขอโทษขอโพยกัน และลบภาพออก พร้อมอธิบายความจริง
แต่ถึงเราจะจบ.. ในใจมันก็ยังตื้อ.. นี่ฉันโดนด่าสาดเสียเทเสียเพราะอารมณ์แม่ค้างั้นเหรอ?? ใจดีเกินไปล่ะกรู แต่ยังไงเรื่องก็จบไปจะอาทิตย์แล้ว แต่อยากฝากถึงทุกคน ที่รักการแชร์นะคะ หาข้อมูลก่อนได้มั๊ย ตัวอย่างมีให้เห็นมากมาย อย่าทำลายชื่อเสียงคนอื่นด้วย-อารมณ์ร่วม-นะคะ
เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่เพื่อนเราหลายคนบอกว่า เราใจดีและใจเย็นเกินไป อันนี้เราไม่ขอยอตัวเอง แต่ถ้ามันจบแล้ว ก็มองแค่มุมไม่ดีที่ไม่ควรทำดีกว่าค่ะ
มนุษย์ไทยติดนิสัยแคปๆแชร์ๆ [รึป่าวนะ??]
จาก ปสก. ตรงเลยแล้วกันสั่งสินค้าจากเพจนึงๆค่ะ นัดโอนเช้าวันถัดไป คือสินค้าก็ราคาเบ็ดเสร็จ 280.- ค่ะ เราปิดเครื่องโทรศัพท์ไว้ ตอนเช้าลืมเปิด นัดโอน10โมง 9โมงครึ่งเราออกจากบ้าน อ่ะ..มีรถชนกัน รถติด รอๆๆ สักพักฝนตก อ่ะ.ขับช้าๆ สรุปถึงตู้ATM 09:54 นึกได้..เช็คแอดมินหน่อยดีกว่ามีปัญหาไรมั๊ย (มีลางๆ) ค่ะ....แชทเด้งรัวๆเป็นสิบ!! นางวีนค่ะ ว่าเราเลท เราโกง เราไม่มีความรับผิดชอบ เราก็บอกไปว่า ..กำลังจะโอนนะคะ เอ็กซิเดนท์นิดหน่อย นี่ก็ยังไม่ถึงเวลาที่นัดเลย.. นางยังรัวๆๆคำหยาบมาอีกยาวค่ะ พร้อมทั้งแคปชั่นหน้าจอนางมา เป็นเวลา 10:48 เราเลยถามพี่วินใกล้ๆว่าตอนนี้กี่โมงคะ พี่วินตอบ 10โมงน้อง ... เราเริ่มลังเลแล้ว ยังไม่โอน เคลียร์กันก่อน เราก็อธิบายไปตามที่เราเห็น นางอ่านและไม่ตอบ สักพักลางแปลกๆ(อีกแล้ว) บอกให้เราไปส่องเพจนาง -นางแคปการสนทนาที่นางตอบเราดีๆ ที่เราอธิบายไปต่อว่าค่ะ- ว่าไม่มีความรับผิดชอบต่อคำพูดตัวเอง เป็นลูกค้าที่แย่มากในรอบสัปดาห์ที่นางเจอ จากนั้นไม่ถึง30นาทีค่ะ ภาพแคปชั่นถูกขยายออกไปในวงกว้าง และเปลี่ยนหัวข้อไปเรื่อยๆ **ลูกค้าใจดำ โกงแม่ค้าเฉียดหมื่น** **ระวังไว้ลูกค้าแย่ๆ ที่แม่ค้าแบล็คลิส** เราได้โทร.ไปเจรจากับทางแม่ค้าแล้ว เหมือนแม่ค้าอารมณ์ดีขึ้น ก็ได้มีการขอโทษขอโพยกัน และลบภาพออก พร้อมอธิบายความจริง
แต่ถึงเราจะจบ.. ในใจมันก็ยังตื้อ.. นี่ฉันโดนด่าสาดเสียเทเสียเพราะอารมณ์แม่ค้างั้นเหรอ?? ใจดีเกินไปล่ะกรู แต่ยังไงเรื่องก็จบไปจะอาทิตย์แล้ว แต่อยากฝากถึงทุกคน ที่รักการแชร์นะคะ หาข้อมูลก่อนได้มั๊ย ตัวอย่างมีให้เห็นมากมาย อย่าทำลายชื่อเสียงคนอื่นด้วย-อารมณ์ร่วม-นะคะ
เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่เพื่อนเราหลายคนบอกว่า เราใจดีและใจเย็นเกินไป อันนี้เราไม่ขอยอตัวเอง แต่ถ้ามันจบแล้ว ก็มองแค่มุมไม่ดีที่ไม่ควรทำดีกว่าค่ะ