[กระทู้ระบาย] ขอประจานความเลวของ DTAC หน่อยครับ

กระทู้สนทนา
*ผมกับปู่อยู่คนละที่ คนละจังหวัด
**ผมได้ซื้อซิม DTAC โปรเดือนละ 199 บาท ให้คุณปู่ผมใช้เล่นเกมในแทบเลต โดยผมเป็นผู้จ่ายค่ารายเดือนให้ปู่
***ผมเคยแจ้งดีแทคไปว่า มีอะไรให้โทรมาแจ้งที่ผม ไม่ให้ส่งsmsไปที่ซิมของคุณปู่ เพราะปู่ผมกดอ่านไม่เป็น

ขอเล่าเป็นไทม์ไลน์นะครับ เพื่อความเข้าใจง่ายๆ..

เดือนสค. ผมได้รับใบแจ้งยอดค่ารายเดือน ปรากฏว่ายอดที่ต้องจ่ายเป็น 399 จาก 199
จึงโทรไปที่ callcenter พนักงานแจ้งว่า โปร 199 มันครบสัญญาแล้ว และก็ส่งsmsมาแจ้งแล้ว
(ทั้งที่ผมก็เคยบอกแล้วว่าsmsไม่มีคนอ่าน แล้วก็เช็คแล้ว ไม่มี SMS เข้า) จึงเปลี่ยนโปรให้เป็น 399 แทน
พอผมโวย พนักงาน cc ถึงบอกผมว่า มีโปร 299 ค่ะ สนใจเปลี่ยนโปรนี้แทนมั๊ยคะ
(คือถ้ามีโปร 299 แล้วทำไมตอนโปร 199 หมด ไม่เปลี่ยนเป็น 299 ให้ผมครับ เล่นมัดมือชกจับผมจ่าย 399 เลย ทุเรศครับ)

จากนั้นจึงไปศูนย์dtac พัทยา ด้วยความโมโห จึงจะปิดเบอร์ซะ พอไปถึง พนักงานบอกว่า ปิดที่นี่ ไม่ได้ค่ะ (แต่ผมเปิดเบอร์ที่นี่)
ต้องไปปิดเบอร์ที่dtacสาขาเซนทรัล ชลบุรี (ให้ขับรถไปกือบ 80โล เพื่อไปปิดเบอร์ จ่ายค่าน้ำมันให้ผมมั๊ยครับ??)
เวลาเปิดเบอร์นี่มันสะดวกง่ายดาย แต่ถ้าจะปิดล่ะก็ ..อย่าหวังว่าจะได้รับความสะดวกสบายเลยครับ

23 สค. โมโหจัด คิดใหม่ ไปศูนย์ dtac เพื่อขอย้ายค่ายเบอร์เดิมไปที่ทรู เห็นมีโปรเล่นเนต ลด50% สำหรับลูกค้า ย้ายค่าย เหลือ150 บาท
จึงแจ้งย้ายเลยวันนั้น สอบถามยอดที่ต้องเคลียร์ พนักงานบอกว่ายอดใหม่ยังไม่ตัดให้จ่ายของเดือนนี้ก่อน ผมก็โอเคจ่าย
แล้วก็ไปกรอกข้อมูลทำเรื่องกับ ทรู

3 กย. ซิมยังไม่ถูกย้ายค่าย พอโทรไป CC ถามดีแทค พนักงานแจ้งว่าชื่อไม่ตรงกันเลยย้ายไม่ได้ งง เลย
โทรไป CC ทรู ทรูก็สะกดชื่อให้ฟัง ซึ่งก็ตรง ทรูบอก หรือจะเป็นคำนำหน้า คุณ หรือ นาย
ไรเนี่ยยยยยย โทรไปเช็ค dtac อีกที เอ้า... ใช้ “นาย” แล้วก็แจ้ง ทรูใหม่ ทำเรื่องใหม่เลย นานเกินไปล่ะ

8 กย. ซิมยังคงไม่ถูกย้ายค่าย ผมจึงโทรไปถามทรู อีกครั้ง ทรู ก็บอกว่าทำเรื่องไปแล้วค่ะ
แต่พอถามว่าทำเรื่องไปเมื่อไหร่จึงบอกว่า เพิ่งทำเรื่องวันที่ 6 (ไรอ่ะ???????)
CC โดนผมโวยไปสักพัก ผมจึงบอกให้ทำเรื่องใหม่เลย

ตกเย็น พนักงาน ทรูโทรเข้ามา แจ้งว่าทำเรื่องแจ้งย้ายแล้วนะค่ะ ถามชื่อ นามสกุล เลขบัตร ปชช. เรียบร้อย ตรง!!!
คนนี้น่าจะเป็นพนักงานทำเรื่องย้ายโดนตรง เพราะคุยรู้เรื่องที่สุดแล้ว
แล้วก็ให้เช็คว่าทำไมมันยังย้ายไม่ได้ พนักงานบอกว่า ครั้งแรกจะเป็นเรื่องชื่อนามสกุลไม่ตรง ครั้งที่2 มียอดค้างชำระ (ยอดไรอ่ะ จ่ายไปแล้วววว)

ผมไปที่เคาท์เตอร์จ่ายเงินdtac ถามยอด พนักงานก็แจ้งยอดค้างของเดือนก่อน เต็มอัตรา และยอดเกินที่คิดเฉลี่ยอีก 2 วัน จนถึงวันนี้ 441 บาท
ผมเลยถามว่าคิดล่วงหน้าเลยได้ไหม 1 อาทิตย์จะจ่ายให้ มันจะได้ไม่มียอดค้างให้เป็นข้ออ้างไม่ยอมให้ย้ายอีก
พนักงานก็บอกว่าทำไม่ได้ เพราะยังไม่ตัดรอบบิล แต่เมื่อกี้ระบบคุณสามารถคิดยอด 2 วันที่เกินได้ ?????
ผมก็ถามว่าแล้วต้องจ่ายเท่าไหร่ พนักงานก็บอกว่า จะให้เท่าไหร่ก็แล้วแต่ (คือ เกินจากค่าใช้จ่ายจริงเท่าไหร่เข้ากระเป๋าดีแทคเลยว่างั้น....)
เลยให้ไปร้อยนึง เดือนนึงคิด399 อาทิตย์นึงเอา100 นึงพอ แค่นี้มันก็หากินกับเงินเล็กน้อยๆ มากไปล่ะ

อยากจะบอก dtac ว่าถ้าอยากให้ลูกค้าใช้บริการไปนานๆก็ไม่ควรยัดเยียดค่าบริการรายเดือนเกินจริงให้ลูกค้าแบบนี้ครับ
ลูกค้าเคยใช้ 199 บาท พอหมดโปร คุณมีโปร 299 คุณไม่เปลี่ยนให้ แต่คุณเปลี่ยนให้ลูกค้าจ่าย 399 บาทแทน
แล้วพอลูกค้าไม่พอใจ จะย้ายค่ายคุณก็มาเล่นเกม ดึงเวลา หากินเงินเล็กๆน้อยๆจากลูกค้าตรงนี้อีก กลัวคนจะไม่เกลียดหรือไงครับdtac
ลาขาดครับ ถ้ามีคนรู้จักมาถามผมว่าใช้ค่ายไหนดี ผมจะแนะนำเค้าว่าอย่าใช้dtac ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่