ก่อนเอารถเข้าเคลมประกันศูนย์ไหน อยากให้เพื่อนๆหาข้อมูลดูให้ดีๆก่อนนะคะ เพราะถ้าไปที่ที่เขาทำไม่รถเราไม่ดีแล้ว
ผลเสียมันติดอยู่กับรถเราไปตลอดค่ะ (ยาวนิดนึงแต่เป็นอุทาหรค่ะ)
เรื่องคือเมื่อต้นปีที่แล้ว (2556) รถเรา ซึ่งเป็น มิตซูบิชิ มิราจ ประสบอุบัติเหตุโดนชนอย่างรุนแรง มีความเสียหายที่ประตูด้านซ้ายทั้งด้านหน้าและหลัง
และชนหนักที่กันชนหน้า (คู่กรณียอมรับว่าผิด เหยีบมา 140 และไม่ทันดูขณะข้ามแยก) เราได้ใบเคลมจากประกันเรียบร้อยและเอารถไปเข้าศูนย์ที่
ไทยยานยนต์ สุขุมวิท 87 ซึ่งก่อนไปได้โทรไปสอบถามแล้วว่าจะเอารถไปเข้าศูนย์ซ่อม
ปรากฏว่าพอไปถึง ศูนย์ตามที่นัดหมายคือวันศุกร์บ่าย ทางศูนย์บอกว่าให้มาใหม่วันจันทร์ เพราะช่างคิวเต็ม...
ซึ่งสภาพรถเราตอนนั้นพอขับเคลือนได้ แต่คิอ เอาเชือกผูกพยุงกันชนหน้าไว้ ขับมาแบบคลานๆมาเพราะเสียงดังครืดคราดมาตลอดทาง
ประตูฝั่งทางซ้ายใช้งานไม่ได้ (ซากเคลื่อนที่ดีๆนี่เอง) และบ้านเราอยู่ย่านเกือบออกฉะเชิงเทรา (แต่ที่เอาไปเข้าศูนย์สุขุมวิท 87
เพราะตอนนั้นที่อื่นคิวเต็ม ที่เป็นที่เดียวที่ยังรับรถได้ตอนโทรไปถาม)
พอวันจันทร์ เราขับพาซากรถเราไปที่ศูนย์นี้อีกครั้ง และในที่สุดก็ได้เคลม โดยนางบอกว่าจะโทรมาแจ้งวันที่ซ่อมเสร็จอีกครั้ง น่าจะประมาณ 3 สัปดาห์
หลังจาก 3 สัปดาห์เราโทรไปตาม นางบอกว่ายังไม่เสร็จเลย และเราโทรไปตามอยู่เรื่อยๆ โดยช่วงนั้นขึ้นต้นมีนาแล้ว
นางบอกว่าจะติดสงกรานต์และน่าจะได้รถหลังสงกรานต์ (ซึ่งก็ประมาณ 1 เดือนกว่าๆ)
เราก็อาศัยอ้อนๆไปนิดนึงว่า "รบกวนเร่งให้หนูหน่อยนะคะ ต้องใช้รถทำงาน นั่งมอเตอร์ไซด์วินทุกวันมันไม่เอื้อกับงานที่ทำค่ะ"
นางตอบมาสั้นๆ "นี่แหละหนู รสชาติชีวิต" .....(ผ่องงงงงงงง)
หลังสงกรานต์ เราโทรไปตามอีกครั้ง ซึ่งตอนนั้นเราอยู่ต่างประเทศนะ โทรข้ามน้ำข้ามทะเลกลับมาว่าเสร็จหรือยัง
นางก็บอกว่า "ยัง" เราจึงแจ้งไปว่าตอนนี้เราอยู่ต่างประเทศถ้าซ่อมเสร็จให้ติดต่อพี่ชายเรา
นางยังแอบตกใจว่า "ห๊ะ โทรมาจากต่างประเทศ นี่พี่ต้องเสียเงินค่ารับสายรึเปล่าเนี่ย" (พ่องงงงง ชั้นที่เป็นคนโทรที่แหละเสีย เสียเยอะด้วย...ฮึๆ)
ปลายเดือนเมษา เราโทรไปอีกครั้ง นาง ก็บอกว่ายังไม่เสร็จ พอเราเร่ง นางก็บอกว่า
" พี่จะเร่งทางช่างให้ละกัน สงสัยต้องซื้อน้ำไปเลี้ยงทางช่างหน่อยละ" (คือระ??? จะขอค่าน้ำจากหนูเหรอ?? ทำรถหนูให้เสร็จก่อนไหม???)
สัปดาห์ที่สองของพฤษภา เราโทรไปอีกครั้ง นางก็เริ่มนัดวันไปรับ เราก็เออ ค่อยดีใจ จะได้รถคืน เลยส่งเรื่องให้พี่ชายที่เมืองไทยติดต่อ
และพี่ชายมาเล่าให้ฟังที่หลังว่า เช้าวันที่จะไปรับรถ พี่เราโทรไปอีกครั้ง (ตอนนั้นกำลังเดินทางออกไปเลยนะ) นางบอกว่ายังไม่เสร็จดี
เลื่อนวันออกไปก่อน....(เออ่ะ)
และพอถึงวันที่จะต้องไปรับจริงๆ นางนัดตอนบ่าย แต่พี่เราก็ยังต้องไปนั่งรอ จนกระทั่งห้าโมงกว่าๆ (เวลาปิดศูนย์)
ปลายพฤษภา เรากลับมาเมืองไทย ได้เห็นสภาพรถที่ทางศูนย์ซ่อมมา...พาอารมเสีย ในความชุ่ยของศูนย์นี้อีก หลายตลบ
สภาพโดยรวมที่ตัวรถเราดูก็แลดูโอเค แต่คือ...ป้ายทะเบียนรถเราหาย ไปหนึ่งชิ้น!!!....ได้ยังไง???
เราก็โทรไปสอบถามกับนาง(คนเดิมที่คุยกันมา) นางบอกว่า "เออ่ออ...ทางช่างเขาทำหาย น้องก็แจ้งทางขนส่งละกัน
ค่าใช้จ่ายไม่กี่ร้อย ก็มาคิดกะทางช่างละกัน"
คือเราก็ต้องดำเนินการเองนะคะ ต้องลางานไปแจ้งความ
โทรแจ้งไฟแนนซ์ (รถติดไฟแนนซ์อยู่) และเสียค่าดำเนินการ
ค่าดำเนินการขอทะเบียนอะไม่กี่ร้อย แต่คือค่าที่ลางาน ค่าต้องไปรับเอกสารจากสาขาใหญ่ของไฟแนนซ์ ค่าเดินทางไปแจ้งความ (นางคงคาดไม่ถึง)
และเราก็ส่งแฟกซ์รายละเอียดค่าเสียหายของเราไปให้นาง และโทรตามอยู่หลายครั้งก็ไม่ได้ความ
นางให้เบอร์ช่างมาโทรเคลียร์เอง ซึ่งเราจำได้เลย ช่างเคยรับสายเราอยู่ครั้งแรกครั้งเดียว
และพอดีเราเดินทางไปต่างประเทศอีกเลยไม่ได้ติดตาม และนางกับช่าง และไทยยานยนต์ สุขุมวิท 87 ก็หายเข้ากลับเมฆไป
จนกระทั่งปีนี้เรานำรถไปเข้าศูนย์มิตซูที่อื่น....จึงได้รู้ว่า ความโอเคที่เราเห็น มันมีความไม่โอเคติดอยู่กับรถเราตลอดเวลา.... (ขอเวลาพิมต่อแพ็พ)
เคลมประกัน มิตซู สุขุมวิท 87 (เลือกศูนย์ซ่อมผิด ผลเสียติดไปข้ามปี)
ผลเสียมันติดอยู่กับรถเราไปตลอดค่ะ (ยาวนิดนึงแต่เป็นอุทาหรค่ะ)
เรื่องคือเมื่อต้นปีที่แล้ว (2556) รถเรา ซึ่งเป็น มิตซูบิชิ มิราจ ประสบอุบัติเหตุโดนชนอย่างรุนแรง มีความเสียหายที่ประตูด้านซ้ายทั้งด้านหน้าและหลัง
และชนหนักที่กันชนหน้า (คู่กรณียอมรับว่าผิด เหยีบมา 140 และไม่ทันดูขณะข้ามแยก) เราได้ใบเคลมจากประกันเรียบร้อยและเอารถไปเข้าศูนย์ที่
ไทยยานยนต์ สุขุมวิท 87 ซึ่งก่อนไปได้โทรไปสอบถามแล้วว่าจะเอารถไปเข้าศูนย์ซ่อม
ปรากฏว่าพอไปถึง ศูนย์ตามที่นัดหมายคือวันศุกร์บ่าย ทางศูนย์บอกว่าให้มาใหม่วันจันทร์ เพราะช่างคิวเต็ม...
ซึ่งสภาพรถเราตอนนั้นพอขับเคลือนได้ แต่คิอ เอาเชือกผูกพยุงกันชนหน้าไว้ ขับมาแบบคลานๆมาเพราะเสียงดังครืดคราดมาตลอดทาง
ประตูฝั่งทางซ้ายใช้งานไม่ได้ (ซากเคลื่อนที่ดีๆนี่เอง) และบ้านเราอยู่ย่านเกือบออกฉะเชิงเทรา (แต่ที่เอาไปเข้าศูนย์สุขุมวิท 87
เพราะตอนนั้นที่อื่นคิวเต็ม ที่เป็นที่เดียวที่ยังรับรถได้ตอนโทรไปถาม)
พอวันจันทร์ เราขับพาซากรถเราไปที่ศูนย์นี้อีกครั้ง และในที่สุดก็ได้เคลม โดยนางบอกว่าจะโทรมาแจ้งวันที่ซ่อมเสร็จอีกครั้ง น่าจะประมาณ 3 สัปดาห์
หลังจาก 3 สัปดาห์เราโทรไปตาม นางบอกว่ายังไม่เสร็จเลย และเราโทรไปตามอยู่เรื่อยๆ โดยช่วงนั้นขึ้นต้นมีนาแล้ว
นางบอกว่าจะติดสงกรานต์และน่าจะได้รถหลังสงกรานต์ (ซึ่งก็ประมาณ 1 เดือนกว่าๆ)
เราก็อาศัยอ้อนๆไปนิดนึงว่า "รบกวนเร่งให้หนูหน่อยนะคะ ต้องใช้รถทำงาน นั่งมอเตอร์ไซด์วินทุกวันมันไม่เอื้อกับงานที่ทำค่ะ"
นางตอบมาสั้นๆ "นี่แหละหนู รสชาติชีวิต" .....(ผ่องงงงงงงง)
หลังสงกรานต์ เราโทรไปตามอีกครั้ง ซึ่งตอนนั้นเราอยู่ต่างประเทศนะ โทรข้ามน้ำข้ามทะเลกลับมาว่าเสร็จหรือยัง
นางก็บอกว่า "ยัง" เราจึงแจ้งไปว่าตอนนี้เราอยู่ต่างประเทศถ้าซ่อมเสร็จให้ติดต่อพี่ชายเรา
นางยังแอบตกใจว่า "ห๊ะ โทรมาจากต่างประเทศ นี่พี่ต้องเสียเงินค่ารับสายรึเปล่าเนี่ย" (พ่องงงงง ชั้นที่เป็นคนโทรที่แหละเสีย เสียเยอะด้วย...ฮึๆ)
ปลายเดือนเมษา เราโทรไปอีกครั้ง นาง ก็บอกว่ายังไม่เสร็จ พอเราเร่ง นางก็บอกว่า
" พี่จะเร่งทางช่างให้ละกัน สงสัยต้องซื้อน้ำไปเลี้ยงทางช่างหน่อยละ" (คือระ??? จะขอค่าน้ำจากหนูเหรอ?? ทำรถหนูให้เสร็จก่อนไหม???)
สัปดาห์ที่สองของพฤษภา เราโทรไปอีกครั้ง นางก็เริ่มนัดวันไปรับ เราก็เออ ค่อยดีใจ จะได้รถคืน เลยส่งเรื่องให้พี่ชายที่เมืองไทยติดต่อ
และพี่ชายมาเล่าให้ฟังที่หลังว่า เช้าวันที่จะไปรับรถ พี่เราโทรไปอีกครั้ง (ตอนนั้นกำลังเดินทางออกไปเลยนะ) นางบอกว่ายังไม่เสร็จดี
เลื่อนวันออกไปก่อน....(เออ่ะ)
และพอถึงวันที่จะต้องไปรับจริงๆ นางนัดตอนบ่าย แต่พี่เราก็ยังต้องไปนั่งรอ จนกระทั่งห้าโมงกว่าๆ (เวลาปิดศูนย์)
ปลายพฤษภา เรากลับมาเมืองไทย ได้เห็นสภาพรถที่ทางศูนย์ซ่อมมา...พาอารมเสีย ในความชุ่ยของศูนย์นี้อีก หลายตลบ
สภาพโดยรวมที่ตัวรถเราดูก็แลดูโอเค แต่คือ...ป้ายทะเบียนรถเราหาย ไปหนึ่งชิ้น!!!....ได้ยังไง???
เราก็โทรไปสอบถามกับนาง(คนเดิมที่คุยกันมา) นางบอกว่า "เออ่ออ...ทางช่างเขาทำหาย น้องก็แจ้งทางขนส่งละกัน
ค่าใช้จ่ายไม่กี่ร้อย ก็มาคิดกะทางช่างละกัน"
คือเราก็ต้องดำเนินการเองนะคะ ต้องลางานไปแจ้งความ
โทรแจ้งไฟแนนซ์ (รถติดไฟแนนซ์อยู่) และเสียค่าดำเนินการ
ค่าดำเนินการขอทะเบียนอะไม่กี่ร้อย แต่คือค่าที่ลางาน ค่าต้องไปรับเอกสารจากสาขาใหญ่ของไฟแนนซ์ ค่าเดินทางไปแจ้งความ (นางคงคาดไม่ถึง)
และเราก็ส่งแฟกซ์รายละเอียดค่าเสียหายของเราไปให้นาง และโทรตามอยู่หลายครั้งก็ไม่ได้ความ
นางให้เบอร์ช่างมาโทรเคลียร์เอง ซึ่งเราจำได้เลย ช่างเคยรับสายเราอยู่ครั้งแรกครั้งเดียว
และพอดีเราเดินทางไปต่างประเทศอีกเลยไม่ได้ติดตาม และนางกับช่าง และไทยยานยนต์ สุขุมวิท 87 ก็หายเข้ากลับเมฆไป
จนกระทั่งปีนี้เรานำรถไปเข้าศูนย์มิตซูที่อื่น....จึงได้รู้ว่า ความโอเคที่เราเห็น มันมีความไม่โอเคติดอยู่กับรถเราตลอดเวลา.... (ขอเวลาพิมต่อแพ็พ)