เราขับชนขอบปูนกั้นไหล่ทางในห้าง
กันชนหน้ายุบ บุบ เป็นแผล
แจ้งเคลมประกัน ชั้น1
เอารถเข้าไปประเมินซ่อม
ขั้นตอนจบรอของมาเปลี่ยน
จนผ่านไปจะ2เดือนแล้ว
พนักงานโทรมาแจ้งให้เราเอารถไปเปลี่ยนกันชนได้เลยของมาแล้ว
แต่พอเราไป สิ่งที่เจอ ตามบทสนทนาค่ะ
.................................
พนักงานบอกให้จอดรถทิ้งไว้5วัน
เราถาม ทำไมต้อง 5 วัน
เขาบอก ต้องทำสีใหม่
เราถาม ก็พนักงานบอกว่าของมาพร้อมเปลี่ยน
เลยนัดเรามาเปลี่ยนวันนี้
และแน่นอน เราแจ้งไม่สะดวกจอดรถทิ้ง
เพราะรายการซ่อม
แค่กันชนหน้า เปลี่ยนของใหม่ให้เราก็พอ
ถ้าเชคแล้วมีปัญหาที่คานหม้อน้ำ ค่อยแจ้งเรา ตอนถอดออกมาดูแล้วได้ป่ะ
ปัญหาคือ วันนี้ คุณยังไม่ทำสีให้เรา?
เขาบอก ใช่ คือเราวางแผนงานซ่อม5วัน รวมทำสี เชคข้างใน ติดตั้ง
เราถาม ทำไมต้อง5 วัน( อีกครั้ง )
แผนงานคุณ 1.กันชนมาแล้ว ปัญหาคุณยังไม่ทำสี
แต่คุณแจ้งให้เราเอารถเข้ามรเปลี่ยน พอมาถึงคุณแจ้งแผรงานอีกอย่าง ขอคุยกับช่างคะ
ช่างมา...
เราถาม วิเคราะห์แบบพี่น้อง พี่ว่าจำเป็นมั๊ย ที่อิงต้องจอดรถทิ้งไว้5วัน
ช่างตอบ เอ่อออ อึ้งไปนิดนึง ปัญหาคืองี้ครับ การประสานงานมันผิดตั้งแต่ฝ่ายประเมินซ่อม มองไม่ขาด ในสายตาผม คืออย่างน้องบอก ทำสี เปลี่ยนของ และเชคข้างในคานหม้อน้ำ ถ้ามีปัญหาผมอาจดูให้เสร็จภายในวันเดียว แต่ไม่รับปากนะครับ
เราบอกฝ่ายรับรถ
เห็นม่ะ เราไม่ได้อะไรนะ แต่เราไม่แฮปปี้ที่คุณโทรแจ้งให้เราเอารถมาเปลี่ยนของ แต่มาถึงคุณบอกทิ้งรถ5วัน เราถามแผนงานซ่อม คุณเอาเรื่องพ่นสีใหม่มาอยู่ในแผน ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นเดือนแล้ว มันควรจบแล้ว แต่คุณยังทำไม่จบ และโอเค ถ้าข้างในคานมันมีปัญหาอะไร ค่อยแจ้งแผนวันซ่อมมาอีกทีก็ได้ ใช่มั๊ยคะพี่ช่าง?
ช่าง ครับ ตามน้องว่า เอาเป็นว่า ผมดูให้
คนรับเรื่อง ครับๆขอโทษครับเราจะดำเนินการให้ใหม่ครับ
เรา จริงๆมันเสียเวลางานมากนะ แต่เอาว่าพี่น้องกันนี่ ถือว่าวันนี้อิงมาเที่ยวล่ะกัน....
เซ็งแต่ไม่รู้จะทำไงกับระบบนี้....
ค่าย3ห่วง ที่ศูนย์แห่งหนึ่งค่ะ
บ่นเรื่องการเอารถไปซ่อม เคยเสียเวลาแบบนี้กันบ่อยป่ะคะ
กันชนหน้ายุบ บุบ เป็นแผล
แจ้งเคลมประกัน ชั้น1
เอารถเข้าไปประเมินซ่อม
ขั้นตอนจบรอของมาเปลี่ยน
จนผ่านไปจะ2เดือนแล้ว
พนักงานโทรมาแจ้งให้เราเอารถไปเปลี่ยนกันชนได้เลยของมาแล้ว
แต่พอเราไป สิ่งที่เจอ ตามบทสนทนาค่ะ
.................................
พนักงานบอกให้จอดรถทิ้งไว้5วัน
เราถาม ทำไมต้อง 5 วัน
เขาบอก ต้องทำสีใหม่
เราถาม ก็พนักงานบอกว่าของมาพร้อมเปลี่ยน
เลยนัดเรามาเปลี่ยนวันนี้
และแน่นอน เราแจ้งไม่สะดวกจอดรถทิ้ง
เพราะรายการซ่อม
แค่กันชนหน้า เปลี่ยนของใหม่ให้เราก็พอ
ถ้าเชคแล้วมีปัญหาที่คานหม้อน้ำ ค่อยแจ้งเรา ตอนถอดออกมาดูแล้วได้ป่ะ
ปัญหาคือ วันนี้ คุณยังไม่ทำสีให้เรา?
เขาบอก ใช่ คือเราวางแผนงานซ่อม5วัน รวมทำสี เชคข้างใน ติดตั้ง
เราถาม ทำไมต้อง5 วัน( อีกครั้ง )
แผนงานคุณ 1.กันชนมาแล้ว ปัญหาคุณยังไม่ทำสี
แต่คุณแจ้งให้เราเอารถเข้ามรเปลี่ยน พอมาถึงคุณแจ้งแผรงานอีกอย่าง ขอคุยกับช่างคะ
ช่างมา...
เราถาม วิเคราะห์แบบพี่น้อง พี่ว่าจำเป็นมั๊ย ที่อิงต้องจอดรถทิ้งไว้5วัน
ช่างตอบ เอ่อออ อึ้งไปนิดนึง ปัญหาคืองี้ครับ การประสานงานมันผิดตั้งแต่ฝ่ายประเมินซ่อม มองไม่ขาด ในสายตาผม คืออย่างน้องบอก ทำสี เปลี่ยนของ และเชคข้างในคานหม้อน้ำ ถ้ามีปัญหาผมอาจดูให้เสร็จภายในวันเดียว แต่ไม่รับปากนะครับ
เราบอกฝ่ายรับรถ
เห็นม่ะ เราไม่ได้อะไรนะ แต่เราไม่แฮปปี้ที่คุณโทรแจ้งให้เราเอารถมาเปลี่ยนของ แต่มาถึงคุณบอกทิ้งรถ5วัน เราถามแผนงานซ่อม คุณเอาเรื่องพ่นสีใหม่มาอยู่ในแผน ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นเดือนแล้ว มันควรจบแล้ว แต่คุณยังทำไม่จบ และโอเค ถ้าข้างในคานมันมีปัญหาอะไร ค่อยแจ้งแผนวันซ่อมมาอีกทีก็ได้ ใช่มั๊ยคะพี่ช่าง?
ช่าง ครับ ตามน้องว่า เอาเป็นว่า ผมดูให้
คนรับเรื่อง ครับๆขอโทษครับเราจะดำเนินการให้ใหม่ครับ
เรา จริงๆมันเสียเวลางานมากนะ แต่เอาว่าพี่น้องกันนี่ ถือว่าวันนี้อิงมาเที่ยวล่ะกัน....
เซ็งแต่ไม่รู้จะทำไงกับระบบนี้....
ค่าย3ห่วง ที่ศูนย์แห่งหนึ่งค่ะ