บ่นเรื่องการเอารถไปซ่อม เคยเสียเวลาแบบนี้กันบ่อยป่ะคะ

เราขับชนขอบปูนกั้นไหล่ทางในห้าง
กันชนหน้ายุบ บุบ เป็นแผล
แจ้งเคลมประกัน ชั้น1
เอารถเข้าไปประเมินซ่อม
ขั้นตอนจบรอของมาเปลี่ยน

จนผ่านไปจะ2เดือนแล้ว
พนักงานโทรมาแจ้งให้เราเอารถไปเปลี่ยนกันชนได้เลยของมาแล้ว

แต่พอเราไป สิ่งที่เจอ ตามบทสนทนาค่ะ

.................................

พนักงานบอกให้จอดรถทิ้งไว้5วัน

เราถาม ทำไมต้อง 5 วัน

เขาบอก ต้องทำสีใหม่

เราถาม ก็พนักงานบอกว่าของมาพร้อมเปลี่ยน
เลยนัดเรามาเปลี่ยนวันนี้
และแน่นอน เราแจ้งไม่สะดวกจอดรถทิ้ง
เพราะรายการซ่อม
แค่กันชนหน้า เปลี่ยนของใหม่ให้เราก็พอ
ถ้าเชคแล้วมีปัญหาที่คานหม้อน้ำ ค่อยแจ้งเรา ตอนถอดออกมาดูแล้วได้ป่ะ
ปัญหาคือ วันนี้ คุณยังไม่ทำสีให้เรา?

เขาบอก ใช่ คือเราวางแผนงานซ่อม5วัน รวมทำสี เชคข้างใน ติดตั้ง

เราถาม ทำไมต้อง5 วัน( อีกครั้ง )
แผนงานคุณ 1.กันชนมาแล้ว ปัญหาคุณยังไม่ทำสี
แต่คุณแจ้งให้เราเอารถเข้ามรเปลี่ยน พอมาถึงคุณแจ้งแผรงานอีกอย่าง ขอคุยกับช่างคะ

ช่างมา...

เราถาม วิเคราะห์แบบพี่น้อง พี่ว่าจำเป็นมั๊ย ที่อิงต้องจอดรถทิ้งไว้5วัน

ช่างตอบ เอ่อออ อึ้งไปนิดนึง ปัญหาคืองี้ครับ การประสานงานมันผิดตั้งแต่ฝ่ายประเมินซ่อม มองไม่ขาด ในสายตาผม คืออย่างน้องบอก ทำสี เปลี่ยนของ และเชคข้างในคานหม้อน้ำ ถ้ามีปัญหาผมอาจดูให้เสร็จภายในวันเดียว แต่ไม่รับปากนะครับ

เราบอกฝ่ายรับรถ
เห็นม่ะ เราไม่ได้อะไรนะ แต่เราไม่แฮปปี้ที่คุณโทรแจ้งให้เราเอารถมาเปลี่ยนของ แต่มาถึงคุณบอกทิ้งรถ5วัน เราถามแผนงานซ่อม คุณเอาเรื่องพ่นสีใหม่มาอยู่ในแผน ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นเดือนแล้ว มันควรจบแล้ว แต่คุณยังทำไม่จบ และโอเค ถ้าข้างในคานมันมีปัญหาอะไร ค่อยแจ้งแผนวันซ่อมมาอีกทีก็ได้ ใช่มั๊ยคะพี่ช่าง?

ช่าง ครับ ตามน้องว่า เอาเป็นว่า ผมดูให้

คนรับเรื่อง ครับๆขอโทษครับเราจะดำเนินการให้ใหม่ครับ

เรา จริงๆมันเสียเวลางานมากนะ แต่เอาว่าพี่น้องกันนี่ ถือว่าวันนี้อิงมาเที่ยวล่ะกัน....

เซ็งแต่ไม่รู้จะทำไงกับระบบนี้....
ค่าย3ห่วง ที่ศูนย์แห่งหนึ่งค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่