ว่ากันด้วยเรื่องความเสื่อมของ ฟิตเนสสีส้มที่กำลังฮิต

ก่อนอื่นนะครับ ขอแนะนำตัวเองก่อน ผมเป็นสมาชิก "ฟิตเนสสีส้ม" มาประมาณ 9 เดือนแล้ว ผมสมัครตั้งแต่เดือนมกราคม 57 ครับ

เมื่อก่อนตอนที่  "ฟิตเนสสีส้ม" เปิดใหม่ๆ ผมรู้สึกว่ามันน่าเล่นมาก แม้ว่าจะรู้ว่า เครื่องบางส่วนมาจาก Cali เก่าเอามาทาสีใหม่ก็ตาม ด้วยโปรโมชั่นที่ล่อตาล่อใจ จึงสมัครเข้ามาแบบรายปี จ่ายสดก้อนเดียว ช่วงแรกๆคนไม่ค่อยเยอะมากครับ ฟิตเนสสะอาด ปลอดภัยจากพวก เยิบกันตามซอก ฮ่าๆ เซลล์ดี เทรนเนอร์ใส่ใจลูกค้าดี ทำให้ผมประทับใจมาก ชวนเพื่อนมาเล่นมากมาย เป็นสังคมที่นี่เลยทีเดียว

แต่ผ่านมาช่วงหลังๆนี้ มีการลาออก เข้าใหม่ ของทั้งเซลล์ เทรนเนอร์ ผู้บริหารมากมาย ซึ่งทำให้ฟิตเนสเปลี่ยนไปจากเดิมมากกกกก จนวันนี้อยากจะแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆฟังกันนะครับ ถึงปัญหาที่ผมและเพื่อนพบเจอกันจนสุดระอา

1. ทุกวันนี้ ปล่อยให้ เทรนเนอร์และเซลล์ที่เล่นกล้าม มาเล่นกันอย่างอิสระ มากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ แย่งลูกค้าที่เสียเงินเล่น ไม่มีช่วงเวลาด้วย เล่นได้ทุกช่วง แม้ในเวลาที่พีคๆ ก็ยังพบเจอการเล่นได้ทั่วๆไป นอกจากนี้ จากประสบการณ์ของตัวเอง เคยถูก ขอ ย้ำว่า ขอ ให้ย้ายไปเล่นเครื่องอื่น เพราะเทรนเนอร์จะเล่นเครื่องนี้ ทั้งที่ผมมาก่อน และตัวเทรนเนอร์นั้นไม่ได้อยู่ในระหว่างการทำงานหรือเทรนลูกค้าแต่อย่างใด ไม่รู้ว่าควรดีใจหรือเสียใจดีครับ ผมก็งงว่า ผู้บริหาร แม้แต่ตัวผู้จัดการ หัวหน้าเทรนเนอร์ประจำสาขา หัวหน้าเซลล์ ปล่อยให้ทำแบบนี้ได้อย่างไร มาแย่งลูกค้าเล่นในเวลาที่คนเยอะๆ พอมากันเป็นกลุ่ม ก็ไม่มีใครกล้าไปขอแบ่งปันเล่นด้วยอยู่แล้ว ไม่รู้ว่าใครเคยไปร้องเรียนเรื่องนี้บ้างหรือเปล่า สำหรับผม คิดว่า เทรนเนอร์และพนักงาน ควรเล่นเฉพาะช่วงที่ลูกค้าน้อย ไม่ใช้ช่วงพีค แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเป็นแบบนี้

2. เซลล์และเทรนเนอร์ มารยาทแย่มาก เคยพาเพื่อนไปทดลองเล่นเพราะอยู่ใกล้บ้าน เจอฟร้อนท์ก็โอเค มารยาทดี ถามไถ่นั่นนี่ พอฟร้อนท์ติดต่อเซลล์ให้มาคุย ผมกับเพื่อนเจอคำพูดของเซลล์ถึงกับอึ้ง ว่า "ก็ให้เข้าๆไปเล่นๆไปเถอะ วางบัตรไว้ก็พอละ" พร้อมทำสีหน้าหงุดหงิดและรำคาญใส่  ผมกับเพื่อนมองหน้ากัน แล้วงงครับ พาเพื่อนมาทดลองเล่นจะสมัคร เพื่อนเจอไป บอกผมว่า ไม่สมัครละ ลองเล่นครั้งเดียวก็เกินพอ เหอะๆ

3. เทรนเนอร์หยิ่งและเชิ่ดมาก แต่เข้าใจว่า หลายฟิตเนสคงเป็น

4. ช่วงแรก มีการให้บัตรลูกค้า เพื่อใช้ในการสแกนเข้าและเปิด ปิด ล็อกเกอร์ แต่ช่วงหลัง สมาชิกใหม่ๆจะได้เป็นกำไลข้อมือแทน ไม่ต้องพกบัตร ถ้าลูกค้าเดิมจะเปลี่ยน ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ซึ่งราคา ผมเคยถามกับเซลล์ต่างคนกัน คนหนึ่งบอก 200 อีกคนบอก 500 สรุปต้องจ่ายกี่บาทกันแน่ เพลียมากก

5. ตอนสมัคร จะมี  Voucher ให้เล่นคลาสที่เสียตัง ฟรี 3 ครั้ง เมื่อไรก็ได้ (ตามที่เซลล์บอกไว้) แต่ปรากฏว่า แท้จริงแล้ว บัตรมีอายุ 3 เดือนหลังจากวันสมัคร ซึ่งถ้าใครไม่ได้อ่านเอง เชื่อตามเซลล์ที่ขาย บอกเลยคุณพลาดแล้ว เพื่อนผมโดนมาหลายคน แต่ก็ต้องโทษตัวเองด้วย กรณีนี้

6. เรื่องสมาชิกที่ตัดผ่านบัตรเครดิตเป็นรายเดือน ระวังให้ดีเลยนะครับ นี่เพื่อนผมเจอมา เพื่อนผมกำลังจะไปทำงานต่างประเทศเดือนหน้า จึงไปแจ้งกับทางเซลล์และฝ่ายจัดการ ว่าจะขอยกเลิกการตัดบัตรเครติด ตั้งแต่ต้นเดือนนี้เป็นต้นไป ทางฝ่ายจัดการก็โอเค ปรากฏว่า เดือนถัดมา โดนตัดเงินผ่านบัตรเครดิตอีก จึงมาสอบถาม ทางฝ่ายจัดการแจ้งว่า การดำเนินเรื่องต้องใช้เวลานาน ทำให้ไม่ทันการตัดยอด เพื่อนก็เลยแอบเซ็งไป เพราะไม่มีเวลามาใช้บริการ แต่เพราะมีฐานะ จริงไม่สนใจเท่าไร แต่อยากจะเตือนสำหรับมนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย คุยให้ดีนะครับ ไม่งั้นอาจโดนแบบเพื่อนผมได้

ทุกวันนี้เพื่อนผม เลิกเล่นที่นี่ไปหลายคนแล้ว จนผมกับเพื่อน จากที่กลุ่มใหญ่ๆ กลายเป็นเหลือเล่นที่นี่ไม่กี่คนแล้ว เซ็งมาก แต่ด้วยใกล้บ้านผม ทำไรไม่ได้ ฮ่าๆ

นี่คือประสบการณ์ที่ผมและเพื่อนๆ พบเจอมาครับ เลยอยากจะมาแชร์ให้พี่ๆน้องๆเพื่อน ได้รู้กัน เผื่อจะเป็นตัวเลือกในการช่วยตัดสินในในการสมัคร "ฟิตเนสสีส้ม" ในอนาคตได้ แต่สำหรับผม ไม่แนะนำให้ใครมาสมัครครับ บอกเลย ท่านจะเสียความรู้สึก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่