คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ทั้งสองอย่างก็น่าจะได้แก้ปัญหาเยอะ แต่ฝ่ายศุลกากร อาจจะแคบลงมาเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการเดินพิธีการโดยเฉพาะ คือทำอย่างไรให้ของผ่านออกได้อย่างรวดเร็ว ไร้ปัญหา customer service อาจจะกว้างกว่า อาจจะดีลในหลายเรื่อง
แต่การฝึกงานก็ใช่ว่าเราจะได้เป็นคนดีลแก้ปัญหาแบบตรงๆนะ อาจจะช่วยในเรื่องทำโน่น ทำนี่ นั่งทำเอกสารมากกว่า ไม่ได้ไปดีลกับปัญหาลูกค้าโดยตรง เพราะการดีลกับลูกค้าเป็นเรื่องที่ค่อนข้าง sensitive โดยเฉพาะลูกค้าทีมีปัญหา บริษัทคงไม่สามารถให้น้องฝึกงานได้ทำโดยตรง แต่อาจจะได้รับฟัง หรือดู หรือเป็นผู้ช่วยต่างๆ
แต่การฝึกงานก็ใช่ว่าเราจะได้เป็นคนดีลแก้ปัญหาแบบตรงๆนะ อาจจะช่วยในเรื่องทำโน่น ทำนี่ นั่งทำเอกสารมากกว่า ไม่ได้ไปดีลกับปัญหาลูกค้าโดยตรง เพราะการดีลกับลูกค้าเป็นเรื่องที่ค่อนข้าง sensitive โดยเฉพาะลูกค้าทีมีปัญหา บริษัทคงไม่สามารถให้น้องฝึกงานได้ทำโดยตรง แต่อาจจะได้รับฟัง หรือดู หรือเป็นผู้ช่วยต่างๆ
แสดงความคิดเห็น
CS กับ พนง.ฝ่ายศุลกากร ตำเเหน่งไหนท้าทาย ได้เเก้ปัญหามากกว่ากันคะ
ระหว่าง Customer Service กับ พนง.ฝ่ายศุลกากร
อยากทราบว่าตำเเหน่งไหนท้าทาย ได้เเก้ปัญหามากกว่ากันคะ
ส่วนตัวคือต้องการฝึกงานในตำเเหน่งที่ได้เเก้ปัญหาเยอะๆ เจอเคสแปลกๆ ยากๆ ได้คิด ได้วางเเผนตลอดเวลา
(ค่อนข้างกล้าพูด ภาษาได้ปานกลาง ไม่กลัวงานหนัก งานยาก รับความกดดันได้พอสมควร ไม่ชอบงานเอกสารเท่าไหร่เเต่ทำได้ค่ะ)
ในที่นี้ตัดปัจจัยเรื่องที่อยู่ การเดินทางออกไปนะคะ
(เรียนสายโลจิสติกส์ค่ะ)
ยังไงรบกวนขอคำเเนะนำด้วยนะคะ
ขอบพระคุณทุกความคิดเห็นค่ะ