เมื่อนายจ้างไม่จ่ายประกันสังคมให้

เรื่องมีอยู่ว่าเรากับพี่ทำงานให้กับ บ.รับเหมา ช่วงเดือน มี.ค-พ.ค นายจ้างได้มีการหักเงินค่าประกันสังคมไปแต่ไม่มีข้อมูลการส่งเงินสมทบ ตลอด3เดือน ของพี่เรา 5เดือนค่ะ จนประกันของพี่เราขาดค่ะ (ส่วนนี้ทั้งเชคในระบบออนไลน์กับโทรไปสอบถามที่สายด่วนประกันสังคมแล้วค่ะ) พอเราคุยกับผู้ใหญ่ทางนั้น ขอเรียกว่าพี่A นะคะเขาเลยไปบอกคนที่ดูแลในเรื่องนี้ ยังมีการพูดอีกค่ะ ว่าไปส่งทุก 3 เดือน ....ไม่ผิดค่ะ ทุก3เดือน (ความจริงมันต้องทุกเดือนไม่ใช่หรอ จะว่าไม่มีเวลาก้ไม่น่าใช่ กว่านางจะเข้ามาที่ siteงาน ก็ เกือบเที่ยง เม่าเหม่อ)หลังจากเราบอกเรื่องนี้กับพี่Aไป เขาบอกว่าจะไปจัดการให้ อาทิตย์หน้าให้เชคอีกที พออีกสัปดาห์ถัดมา ลองเชคในระบบออนไลน์ก่อน ก็ยังไม่ขึ้น และก็โทรไปเชคกับทางสำนักงานก็ยังไม่มีการแจ้งอะไรทั้งสิ้น พี่สาวเราก็โทรไปร้องเรียนกับทางสำนักงาน ก็ยังเงียบ พาพันเศร้า  จนตอนนี้เรื่องผ่านมาเกือบ 2เดือนแล้วค่ะ ยังไม่มีอะไรคืบหน้า สถานะในระบบ การส่งเงินสมทบงวด3-5 ก็ยังไม่มี พอเราบอกกับพี่Aว่ายังไม่ขึ้นเลย เขาก้บอกว่าจะไปเอาเลขที่ ใบเสร็จมาให้ ให้เราเชคได้เลย แต่เลขที่ใบเสร็จมันรวมของทุกคนไว้ เลยอยากถามค่ะ ว่าเลขที่ใบเสร็จ จริงๆแล้วมันเป็นรายบุคคลหรือนามบริษัทคะ แล้วอีกอย่างระบบการทำงานของประกันสังคมก็ไม่น่าจะช้าขนาด 2เดือน  จากเหตุการณ์นี้ เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ นอกจากโทรไปร้องเรียนแล้วรอ เรารู้สึกว่าโดนเอาเปรียบจากนายจ้างเห็นแก่ได้มากๆเลยค่ะ เม่าสงสัยเม่าพาล
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่