พอดีไปอ่านเจอกระทู้นี้มา
http://ppantip.com/topic/32497292
ตรงความเห็นที่ 11 นะครับ
ก็เลยมีความคิดเห็นว่าถ้าลูกค้าเก่าที่อยู่ตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป
และมียอดค่าใช้จ่ายรายเดือนตั้งแต่ 1000 บาทขึ้นไป
รวมตัวกันย้ายค่ายในเวลาไล่เลี่ยกันก็ดีเหมือนกันนะ
อย่างของผมเองก็อยู่มา 7 ปี 8 เดือน แล้ว ยอดค่าใช้จ่าย 2000-3000 ในแต่ละเดือน
ครบรอบบิลในวันที่ 2 นี้แหละ
วันนี้ก็ตั้งใจว่าเย็นนี้จะไปเมกาบางนา ไปย้ายออกจาก Dtac ไปค่ายอื่น
ที่ตั้งใจไว้ก็ค่ายทรูอ่ะนะ เมื่อวานเห็นยังมีโปรมานำเสนอให้ผมดูอยู่ ก็น่าสนใจเหมือนกัน
ก็เลยอยากลองถามท่านอื่นๆ ที่ได้ย้ายจาก Dtac ไปยังค่ายอื่นเป็นยังไงกันบ้าง
มาช่วยกันแนะนำหน่อยครับ
เพิ่มเติมใบเสร็จเดือนที่แล้วให้ดูว่าค่าใช้จ่ายประมาณเนี่ยะ บางเดือนก็เหลือ 2000 ต้นๆ
เห็นสนใจแต่ลูกค้าใหม่ แต่ลูกค้าเก่ากลับไม่เหลียวแล
ลูกค้าใหม่ 599*12 = 7188 บาท
ลูกค้าเก่า 1999*12 = 23988 บาท
อยากรู้จริงๆ ใครเป็นคนต้นคิด อยากได้ลูกค้าใหม่แต่คิดได้แค่เนี่ยะ
ปล เนื่องจากมือถือผมมันเริ่มจะพังแล้ว ทีแรกผมเห็นโปรลดหลุดโลกก็ว่าจะไปสอบถาม
ซื้อมือถือใหม่ที่ศูนย์ดีแทค แต่เผอิญเข้ามาในพันทิปเห็นบ่นกันเรื่อง ip 5s ย้ายค่าย
ก็เลยกลับมานั่งพิจารณาใหม่อีกครั้ง
ผมได้ทำเรื่องการย้ายเครือข่ายเรียบร้อยเมื่อวันศุกร์ที่ 29 ตามกระทู้นี้ได้กล่าวขอบคุณดีแทคไปแล้ว
http://ppantip.com/topic/32515367
หลังจากนั้นวันเสาร์ cc ดีแทค โทรมาเสนอโปรโมชั่นใหม่ให้ผม
ถ้าซื้อเครื่องก็ได้ใช้สิทธิโครงการ shock sale Iphone 5s 16 GB ในราคา 13,000 บาท พ่วงสัญญา 999 บาท 4 เดือน
กับถ้าจะลดโปรโมชั่นรายเดือน ลดให้เดือนละ 200 บาท
ซึ่งผมได้ตอบกลับไปว่าโปรโมชั่นไม่น่าสนใจ ทำเรื่องย้ายค่ายไป AIS ให้ผมเถอะ
cc Dtac ก็พยายามยื้อนะครับว่า สิ้นเดือนหรือ Ip6 ออกมาทางค่ายอาจจะมีโปรโมชั่นออกมาอีก
ซึ่งสำหรับผมมองว่าถ้าหลายๆคนคิดว่ารอดูโปรโมชั่น ซึ่งก็คือยกเลิกการย้าย ดีแทคก็กลับมาเป็นเสือนอนกิน
โดยไม่ต้องสนใจลูกค้าเก่าอีกเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นผมจึงเลือกย้าย ไม่ได้ทำเพราะความสะใจ
แต่ทำเพราะให้ดีแทคกลับไปคิดพิจารณาในการออกโปรโมชั่นใหม่ๆ ในครั้งต่อไป
ซึ่งทาง cc Dtac ได้บอกกับผมว่าทำไมผมถึงไม่ทำเรื่องย้ายค่ายหรือชวนคนรู้จักย้ายค่ายหละ
ผมได้ตอบไปว่า ผมไม่เคยรู้เรื่องแคมเปญนี้ของ Dtac เลย ผมรู้จักแต่โครงการ "ยิ่งอยู่นานยิ่งหลอกง่ายสบายเลยกรู" กับ"ลดหลุดโลก"
จนกระทั่งมีข่าวดังออกมา ทำไมทาง Dtac ถึงไม่ส่ง sms แจ้งให้ลูกค้าเก่าทราบเรื่องนี้ก่อนหละครับ
ซึ่งผมจึงได้ถือโอกาสแนะนำกับดีแทคไปว่า
แคมเปญย้ายค่ายเป็นแคมเปญที่น่าสนใจ ทำไมทางดีแทคเองถึงไม่ให้สิทธิกับลูกค้าเก่า
โดยการเชิญชวนส่ง sms บอกลูกค้าเก่าให้ทราบและชักชวนคนรู้จัก หรือคนในครอบครัว
ย้ายค่ายมาดีแทค ได้สิทธิพิเศษนี้โดยให้อ้างอิงว่าได้สิทธิ์จากเบอร์ลูกค้าเก่าเบอร์ xxx หละ
และอย่างน้อยมีการบอกกล่าวกันให้ลูกค้าเก่าทุกคนทราบ
ถึงลูกค้าเก่าแบบผมจะไม่ได้รับสิทธิพิเศษเพราะมีจำนวนจำกัด ผมก็ยังพอยอมรับได้
แต่ไม่ใช่ให้ใครก็ไม่รู้ที่ไม่เคยเกี่ยวข้องอะไรกับทางดีแทค ย้ายมาโดยได้สิทธิพิเศษขนาดนี้
เหมือนที่ ความเห็นที่ 26 กล่าวไว้
ทำไมทาง Dtac ไม่นำกำไรที่ได้จากลูกค้าไปพัฒนาเครือข่ายให้มันดี ให้สัญญาณมันเสถียร
การเอากำไรจากลูกค้าเก่าไปปรนเปรอกับลูกค้าใหม่แบบนี้สำหรับผมมันไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไร
และการออกความเห็นของผมคือเสียงสะท้อนกลับไปยังดีแทคให้พิจารณาตัวเอง
ซึ่งตอนแรกผมก็อยากจะย้ายไปอย่างเงียบๆ
แต่ไหนๆก็ไหนๆก็ขอออกความเห็นให้ ดีแทค กลับไปพิจารณาดีกว่าอยู่เงียบๆคนเดียว
Bye Bye Dtac
อยากจัดแคมเปญลูกค้าเก่ารวมตัวกันย้ายออกจาก Dtac ให้ได้สักหมื่นเบอร์
http://ppantip.com/topic/32497292
ตรงความเห็นที่ 11 นะครับ
ก็เลยมีความคิดเห็นว่าถ้าลูกค้าเก่าที่อยู่ตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป
และมียอดค่าใช้จ่ายรายเดือนตั้งแต่ 1000 บาทขึ้นไป
รวมตัวกันย้ายค่ายในเวลาไล่เลี่ยกันก็ดีเหมือนกันนะ
อย่างของผมเองก็อยู่มา 7 ปี 8 เดือน แล้ว ยอดค่าใช้จ่าย 2000-3000 ในแต่ละเดือน
ครบรอบบิลในวันที่ 2 นี้แหละ
วันนี้ก็ตั้งใจว่าเย็นนี้จะไปเมกาบางนา ไปย้ายออกจาก Dtac ไปค่ายอื่น
ที่ตั้งใจไว้ก็ค่ายทรูอ่ะนะ เมื่อวานเห็นยังมีโปรมานำเสนอให้ผมดูอยู่ ก็น่าสนใจเหมือนกัน
ก็เลยอยากลองถามท่านอื่นๆ ที่ได้ย้ายจาก Dtac ไปยังค่ายอื่นเป็นยังไงกันบ้าง
มาช่วยกันแนะนำหน่อยครับ
เพิ่มเติมใบเสร็จเดือนที่แล้วให้ดูว่าค่าใช้จ่ายประมาณเนี่ยะ บางเดือนก็เหลือ 2000 ต้นๆ
เห็นสนใจแต่ลูกค้าใหม่ แต่ลูกค้าเก่ากลับไม่เหลียวแล
ลูกค้าใหม่ 599*12 = 7188 บาท
ลูกค้าเก่า 1999*12 = 23988 บาท
อยากรู้จริงๆ ใครเป็นคนต้นคิด อยากได้ลูกค้าใหม่แต่คิดได้แค่เนี่ยะ
ปล เนื่องจากมือถือผมมันเริ่มจะพังแล้ว ทีแรกผมเห็นโปรลดหลุดโลกก็ว่าจะไปสอบถาม
ซื้อมือถือใหม่ที่ศูนย์ดีแทค แต่เผอิญเข้ามาในพันทิปเห็นบ่นกันเรื่อง ip 5s ย้ายค่าย
ก็เลยกลับมานั่งพิจารณาใหม่อีกครั้ง
ผมได้ทำเรื่องการย้ายเครือข่ายเรียบร้อยเมื่อวันศุกร์ที่ 29 ตามกระทู้นี้ได้กล่าวขอบคุณดีแทคไปแล้ว
http://ppantip.com/topic/32515367
หลังจากนั้นวันเสาร์ cc ดีแทค โทรมาเสนอโปรโมชั่นใหม่ให้ผม
ถ้าซื้อเครื่องก็ได้ใช้สิทธิโครงการ shock sale Iphone 5s 16 GB ในราคา 13,000 บาท พ่วงสัญญา 999 บาท 4 เดือน
กับถ้าจะลดโปรโมชั่นรายเดือน ลดให้เดือนละ 200 บาท
ซึ่งผมได้ตอบกลับไปว่าโปรโมชั่นไม่น่าสนใจ ทำเรื่องย้ายค่ายไป AIS ให้ผมเถอะ
cc Dtac ก็พยายามยื้อนะครับว่า สิ้นเดือนหรือ Ip6 ออกมาทางค่ายอาจจะมีโปรโมชั่นออกมาอีก
ซึ่งสำหรับผมมองว่าถ้าหลายๆคนคิดว่ารอดูโปรโมชั่น ซึ่งก็คือยกเลิกการย้าย ดีแทคก็กลับมาเป็นเสือนอนกิน
โดยไม่ต้องสนใจลูกค้าเก่าอีกเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นผมจึงเลือกย้าย ไม่ได้ทำเพราะความสะใจ
แต่ทำเพราะให้ดีแทคกลับไปคิดพิจารณาในการออกโปรโมชั่นใหม่ๆ ในครั้งต่อไป
ซึ่งทาง cc Dtac ได้บอกกับผมว่าทำไมผมถึงไม่ทำเรื่องย้ายค่ายหรือชวนคนรู้จักย้ายค่ายหละ
ผมได้ตอบไปว่า ผมไม่เคยรู้เรื่องแคมเปญนี้ของ Dtac เลย ผมรู้จักแต่โครงการ "ยิ่งอยู่นานยิ่งหลอกง่ายสบายเลยกรู" กับ"ลดหลุดโลก"
จนกระทั่งมีข่าวดังออกมา ทำไมทาง Dtac ถึงไม่ส่ง sms แจ้งให้ลูกค้าเก่าทราบเรื่องนี้ก่อนหละครับ
ซึ่งผมจึงได้ถือโอกาสแนะนำกับดีแทคไปว่า
แคมเปญย้ายค่ายเป็นแคมเปญที่น่าสนใจ ทำไมทางดีแทคเองถึงไม่ให้สิทธิกับลูกค้าเก่า
โดยการเชิญชวนส่ง sms บอกลูกค้าเก่าให้ทราบและชักชวนคนรู้จัก หรือคนในครอบครัว
ย้ายค่ายมาดีแทค ได้สิทธิพิเศษนี้โดยให้อ้างอิงว่าได้สิทธิ์จากเบอร์ลูกค้าเก่าเบอร์ xxx หละ
และอย่างน้อยมีการบอกกล่าวกันให้ลูกค้าเก่าทุกคนทราบ
ถึงลูกค้าเก่าแบบผมจะไม่ได้รับสิทธิพิเศษเพราะมีจำนวนจำกัด ผมก็ยังพอยอมรับได้
แต่ไม่ใช่ให้ใครก็ไม่รู้ที่ไม่เคยเกี่ยวข้องอะไรกับทางดีแทค ย้ายมาโดยได้สิทธิพิเศษขนาดนี้
เหมือนที่ ความเห็นที่ 26 กล่าวไว้
ทำไมทาง Dtac ไม่นำกำไรที่ได้จากลูกค้าไปพัฒนาเครือข่ายให้มันดี ให้สัญญาณมันเสถียร
การเอากำไรจากลูกค้าเก่าไปปรนเปรอกับลูกค้าใหม่แบบนี้สำหรับผมมันไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไร
และการออกความเห็นของผมคือเสียงสะท้อนกลับไปยังดีแทคให้พิจารณาตัวเอง
ซึ่งตอนแรกผมก็อยากจะย้ายไปอย่างเงียบๆ
แต่ไหนๆก็ไหนๆก็ขอออกความเห็นให้ ดีแทค กลับไปพิจารณาดีกว่าอยู่เงียบๆคนเดียว
Bye Bye Dtac