สวัสดีค่ะ กลับมาบ้านวันนี้เจอบิลทวงหนี้บัตรเครดิต SCB ที่เรามีอยู่ แต่ไม่ได้ใช้มานานเป็นปีแล้ว (บัตร Family ค่ะ)
เป็นบิลงวดปิดยอดวันที่ 22 ส.ค. 57 จำนวนที่ทวงคือ 1,887.87 บาท บวกกับค่าทวงหนี้อีก 220 บาท รวม vat, ดอกเบี้ย และ cash back รวมแล้วเป็นเงิน 2,156.42 บาท
โดยยอด 1,887,87 บาทนี้แสดงรายการเป็น Previous Balance เราก็งงว่ามาได้ไง ไม่ได้ใช้มานานแล้ว เราก็ไม่ได้เช็คทาง SCBeasy เลย เพราะไม่ได้ใช้ เก็บบัตรไว้เฉยๆ ที่บ้าน
เลย login เข้าไปเช็คใน SCBeasy พบว่ามีบิลอยู่ 2 งวดคือ งวด 23 ก.ค. 57 และงวด 22 ส.ค. 57 (ที่เราได้รับทางไปรษณีย์) เลยได้เห็นว่ามีรายการแปลกๆ ในบิลงวดวันที่ 23 ก.ค. 57 เกิดรายการวันที่ 1 ก.ค. 57 ตามรูปนี้ค่ะ
เราเลยโทรไปที่ SCB พนักงานรับสาย พูดจาสุภาพดีค่ะ แต่รับไม่ได้กับวิธีจัดการของธนาคาร เมื่อเราแจ้งว่ามีรายการทวงหนี้มาทั้งที่ไม่ได้ใช้มานานมากแล้ว ให้ช่วยเช็คให้หน่อย พนักงานตอบทันทีว่า "ขออายัดบัตรเลยนะคะ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบว่ามีการใช้บัตรผิดปกติจากมิจฉาชีพเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 57" เราถามว่างั้นเราไม่ต้องจ่ายนะคะ แต่พนักงานกลับบอกว่าให้จ่ายแค่ 1,887.87 บาทค่ะ จะยกเว้นค่าทวงหนี้และดอกเบี้ยให้ เราก็แบบว่า อ้าว....ทำไมเราต้องจ่ายด้วยล่ะคะ ทางแบงค์ก็รู้อยู่ว่าเป็นมิจฉาชีพ พนักงานก็ตอบว่างั้นเราต้องกรอกแบบฟอร์มปฏิเสธรายการใช้บัตรเครดิต และส่งมาที่ SCB และจะต้องไปแจ้งความในภายหลังด้วย ดูยุ่งยากนะคะ แต่เราก็ต้องทำแหละค่ะ มีทางอื่นด้วยหรอคะ SCB
ที่เรารับไม่ได้กับวิธีการจัดการของธนาคารก็คือ คุณรู้อยู่แล้วว่าเป็นมิจฉาชีพตั้งแต่เรายังไม่ได้บอก คุณเสนออายัดบัตรเองด้วยซ้ำ แต่ทำไมคุณยังต้องให้ลูกค้ากรอกเอกสารทำเรื่องแจ้งความอีกคะ แม่เราใช้ Citibank เคยเจอมีรายการแปลกๆ เกิดขึ้น สกุลเงินต่างประเทศ แต่แม่เราไม่ต้องทำอะไรเลย โดย Citibank โทร.มาหาแม่เราเองเลยว่ามีการใช้บัตรแปลกๆ เกิดขึ้น ถ้าไม่ได้ใช้เองก็จะอายัดบัตรแล้วออกใบใหม่ให้เลย สำหรับ SCB นี่ก็จะออกบัตรใหม่ให้นะคะ แต่เราขอลาค่ะ ปิดบัตรเลยดีกว่า นี่ยังโชคดีโดนแค่พันสองพัน ถ้าโดนเป็นหมื่นเป็นแสนไม่แย่หรอคะ
ถึงเงินไม่เยอะ แค่พันสองพัน แต่ก็เงินค่ะ
ย้ำอีกครั้งนะคะว่าพนักงานที่รับสายพูดจาดีมาก เข้าใจว่าต้องทำตาม procedure ของธนาคาร ไม่ได้โทษพนักงานแต่โทษระบบของ SCB ค่ะ
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ
เจอกับตัว มิจฉาชีพบัตรเครดิต SCB มีบิลทวงหนี้ทั้งที่ไม่ได้ใช้มานาน
เป็นบิลงวดปิดยอดวันที่ 22 ส.ค. 57 จำนวนที่ทวงคือ 1,887.87 บาท บวกกับค่าทวงหนี้อีก 220 บาท รวม vat, ดอกเบี้ย และ cash back รวมแล้วเป็นเงิน 2,156.42 บาท
โดยยอด 1,887,87 บาทนี้แสดงรายการเป็น Previous Balance เราก็งงว่ามาได้ไง ไม่ได้ใช้มานานแล้ว เราก็ไม่ได้เช็คทาง SCBeasy เลย เพราะไม่ได้ใช้ เก็บบัตรไว้เฉยๆ ที่บ้าน
เลย login เข้าไปเช็คใน SCBeasy พบว่ามีบิลอยู่ 2 งวดคือ งวด 23 ก.ค. 57 และงวด 22 ส.ค. 57 (ที่เราได้รับทางไปรษณีย์) เลยได้เห็นว่ามีรายการแปลกๆ ในบิลงวดวันที่ 23 ก.ค. 57 เกิดรายการวันที่ 1 ก.ค. 57 ตามรูปนี้ค่ะ
เราเลยโทรไปที่ SCB พนักงานรับสาย พูดจาสุภาพดีค่ะ แต่รับไม่ได้กับวิธีจัดการของธนาคาร เมื่อเราแจ้งว่ามีรายการทวงหนี้มาทั้งที่ไม่ได้ใช้มานานมากแล้ว ให้ช่วยเช็คให้หน่อย พนักงานตอบทันทีว่า "ขออายัดบัตรเลยนะคะ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบว่ามีการใช้บัตรผิดปกติจากมิจฉาชีพเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 57" เราถามว่างั้นเราไม่ต้องจ่ายนะคะ แต่พนักงานกลับบอกว่าให้จ่ายแค่ 1,887.87 บาทค่ะ จะยกเว้นค่าทวงหนี้และดอกเบี้ยให้ เราก็แบบว่า อ้าว....ทำไมเราต้องจ่ายด้วยล่ะคะ ทางแบงค์ก็รู้อยู่ว่าเป็นมิจฉาชีพ พนักงานก็ตอบว่างั้นเราต้องกรอกแบบฟอร์มปฏิเสธรายการใช้บัตรเครดิต และส่งมาที่ SCB และจะต้องไปแจ้งความในภายหลังด้วย ดูยุ่งยากนะคะ แต่เราก็ต้องทำแหละค่ะ มีทางอื่นด้วยหรอคะ SCB
ที่เรารับไม่ได้กับวิธีการจัดการของธนาคารก็คือ คุณรู้อยู่แล้วว่าเป็นมิจฉาชีพตั้งแต่เรายังไม่ได้บอก คุณเสนออายัดบัตรเองด้วยซ้ำ แต่ทำไมคุณยังต้องให้ลูกค้ากรอกเอกสารทำเรื่องแจ้งความอีกคะ แม่เราใช้ Citibank เคยเจอมีรายการแปลกๆ เกิดขึ้น สกุลเงินต่างประเทศ แต่แม่เราไม่ต้องทำอะไรเลย โดย Citibank โทร.มาหาแม่เราเองเลยว่ามีการใช้บัตรแปลกๆ เกิดขึ้น ถ้าไม่ได้ใช้เองก็จะอายัดบัตรแล้วออกใบใหม่ให้เลย สำหรับ SCB นี่ก็จะออกบัตรใหม่ให้นะคะ แต่เราขอลาค่ะ ปิดบัตรเลยดีกว่า นี่ยังโชคดีโดนแค่พันสองพัน ถ้าโดนเป็นหมื่นเป็นแสนไม่แย่หรอคะ
ถึงเงินไม่เยอะ แค่พันสองพัน แต่ก็เงินค่ะ
ย้ำอีกครั้งนะคะว่าพนักงานที่รับสายพูดจาดีมาก เข้าใจว่าต้องทำตาม procedure ของธนาคาร ไม่ได้โทษพนักงานแต่โทษระบบของ SCB ค่ะ
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ