ผมใช้ true internet ที่บ้านและที่คอนโด
- ที่บ้าน ใช้ account true id อีเมลและชื่อเป็นของน้องชาย
- ที่คอนโด ใช้ account true id อีเมลและชื่อเป็นของผมเอง
ซึ่งปกติผมจะเป็นผู้รับผิดชอบจ่ายค่า true internet นี้ทั้ง 2 account จ่ายมาได้ตลอดเป็นปีไม่เคยมีปัญหาครับ จนรอบบิลที่ผ่านมาล่าสุด
ลำดับเหตุการณ์
วันพฤหัสที่ 21 สิงหาคม
1. ผมจ่าย account ของผมเองก่อน (ที่คอนโด) เสร็จเรียบร้อยไม่มีปัญหาอะไร
2. ผม log out และ log in ใหม่ด้วย account ของน้องชาย (ที่บ้าน) และทำการชำระค่าบริการตามปกติ
3. ทำรายการกรอก OTP Code จนเสร็จสิ้น ขึ้นหน้า Approved จากทางธนาคารผู้เป็น payment gateway และมี SMS แจ้งยอดการชำระบัตรเครดิตเข้าทางมือถือเรียบร้อย
4. จังหวะที่จะ redirect กลับไปที่ true จะมี dialog ขึ้นมาถามประมาณว่า form ที่จะ send data ไปมัน unsecure นะ จะไปต่อมั้ย ซึ่งทุกครั้งที่จ่ายมามันก็จะขึ้นถามแบบนี้ตลอด ก็กดไปต่อ
5. จังหวะที่กลับมาหน้าเว็บ true iservice ตรงนี้ปกติแล้วจะเป็นหน้าที่บอกว่าชำระเงินเรียบร้อยและมีให้กรอก email และเบอร์โทรศัพทืมือถือ เพื่อที่ทาง true จะได้ส่งเอกสารยืนยันการชำระเงินมาให้ แต่ปรากฎว่าดันกลับมาที่หน้าหลักของ true iservice เลย ที่เป็นหน้าแจ้งยอดค่าบริการค้างชำระของกลุ่ม true ทั้งหมด (ture move h, true online, true vision, ...) และยอดของ true online ก็ยังอยู่เหมือนเดิมไม่ได้ตัดไป
6. ผมจึงติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านทาง true care chat ทันที และได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าบางครั้งยอดจะยังไม่เข้าระบบในทันที แต่ผมได้ให้ข้อสังเกตุไปเหมือนที่กล่าวไว้ใน ข้อ 5. ที่ถ้าเป็นเหตุการณ์ปกติควรจะกลับมาเป็นหน้าที่บอกว่าชำระเงินเรียบร้อย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ให้ผมรอ 3 วันเพื่อดูว่ายอดจะเข้าระบบหรือไม่
7. ผมตัดสินใจรอ
วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม
1. ผมลองเช็คกับทางธนาคารปรากฎว่ายอดได้เรียกเก็บเงินเข้ามาในบัตรเครดิตแล้ว ไม่ได้มีการคืนยอดให้จากทาง true
2. ผมเข้าไปเช็คที่ true iservice ปรากฎว่ายอดค้างชำระยังคงอยู่
3. ผมจึงติดต่อไปที่ true care chat อีกครั้ง และส่งหลักฐานการชำระเงินทั้งภาพถ่าย SMS การแจ้งตัดเงินบัตรเครดิตจากทางธนาคารและภาพยอดการใช้บัตรจากธนาคารทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งครั้งนี้เจ้าหน้าที่ (คนละคนกับคนแรก) เปิดเคสให้ SR 1-4183007305 และแจ้งว่าระยะดำเนินการประมาณ 30 วันทำการ
ณ ตอนนี้ได้แต่รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับครับ และมันจะครบกำหนดชำระวันนี้แล้ว (25 สิงหาคม) แต่ทางเจ้าหน้าที่ท่านที่เปิดเคสให้ แจ้งไว้ว่าหากสัญญาณโดนตัดให้ติดต่อขอให้เปิดสัญญาณใหม่ได้
รบกวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและหรือคุณ intelligence มาช่วยประสานงานหน่อยครับ
ข้อสังเกตุ
- เหมือนว่าการชำระรอบบิลก่อนหน้านี้ payment gateway จะเป็นอีก bank หนึ่งซึ่งรอบนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงไป
ข้อที่อยากให้ปรับปรุงเพิ่มหากมีเวลา
- จากข้อ 4. ของวันที่ 21 สิงหาคม หากทำให้มันไม่ต้องมี dialog มาถามได้ flow ของโปรแกรมน่าจะ smooth ขึ้นครับ
ขอบคุณครับ
true online ชำระค่าบริการผ่านหน้าเว็บ true iservice จ่ายผ่านบัตรเครดิต หักเงินแล้วแต่ยอดไม่เข้าระบบ true
- ที่บ้าน ใช้ account true id อีเมลและชื่อเป็นของน้องชาย
- ที่คอนโด ใช้ account true id อีเมลและชื่อเป็นของผมเอง
ซึ่งปกติผมจะเป็นผู้รับผิดชอบจ่ายค่า true internet นี้ทั้ง 2 account จ่ายมาได้ตลอดเป็นปีไม่เคยมีปัญหาครับ จนรอบบิลที่ผ่านมาล่าสุด
ลำดับเหตุการณ์
วันพฤหัสที่ 21 สิงหาคม
1. ผมจ่าย account ของผมเองก่อน (ที่คอนโด) เสร็จเรียบร้อยไม่มีปัญหาอะไร
2. ผม log out และ log in ใหม่ด้วย account ของน้องชาย (ที่บ้าน) และทำการชำระค่าบริการตามปกติ
3. ทำรายการกรอก OTP Code จนเสร็จสิ้น ขึ้นหน้า Approved จากทางธนาคารผู้เป็น payment gateway และมี SMS แจ้งยอดการชำระบัตรเครดิตเข้าทางมือถือเรียบร้อย
4. จังหวะที่จะ redirect กลับไปที่ true จะมี dialog ขึ้นมาถามประมาณว่า form ที่จะ send data ไปมัน unsecure นะ จะไปต่อมั้ย ซึ่งทุกครั้งที่จ่ายมามันก็จะขึ้นถามแบบนี้ตลอด ก็กดไปต่อ
5. จังหวะที่กลับมาหน้าเว็บ true iservice ตรงนี้ปกติแล้วจะเป็นหน้าที่บอกว่าชำระเงินเรียบร้อยและมีให้กรอก email และเบอร์โทรศัพทืมือถือ เพื่อที่ทาง true จะได้ส่งเอกสารยืนยันการชำระเงินมาให้ แต่ปรากฎว่าดันกลับมาที่หน้าหลักของ true iservice เลย ที่เป็นหน้าแจ้งยอดค่าบริการค้างชำระของกลุ่ม true ทั้งหมด (ture move h, true online, true vision, ...) และยอดของ true online ก็ยังอยู่เหมือนเดิมไม่ได้ตัดไป
6. ผมจึงติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านทาง true care chat ทันที และได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าบางครั้งยอดจะยังไม่เข้าระบบในทันที แต่ผมได้ให้ข้อสังเกตุไปเหมือนที่กล่าวไว้ใน ข้อ 5. ที่ถ้าเป็นเหตุการณ์ปกติควรจะกลับมาเป็นหน้าที่บอกว่าชำระเงินเรียบร้อย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ให้ผมรอ 3 วันเพื่อดูว่ายอดจะเข้าระบบหรือไม่
7. ผมตัดสินใจรอ
วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม
1. ผมลองเช็คกับทางธนาคารปรากฎว่ายอดได้เรียกเก็บเงินเข้ามาในบัตรเครดิตแล้ว ไม่ได้มีการคืนยอดให้จากทาง true
2. ผมเข้าไปเช็คที่ true iservice ปรากฎว่ายอดค้างชำระยังคงอยู่
3. ผมจึงติดต่อไปที่ true care chat อีกครั้ง และส่งหลักฐานการชำระเงินทั้งภาพถ่าย SMS การแจ้งตัดเงินบัตรเครดิตจากทางธนาคารและภาพยอดการใช้บัตรจากธนาคารทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งครั้งนี้เจ้าหน้าที่ (คนละคนกับคนแรก) เปิดเคสให้ SR 1-4183007305 และแจ้งว่าระยะดำเนินการประมาณ 30 วันทำการ
ณ ตอนนี้ได้แต่รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับครับ และมันจะครบกำหนดชำระวันนี้แล้ว (25 สิงหาคม) แต่ทางเจ้าหน้าที่ท่านที่เปิดเคสให้ แจ้งไว้ว่าหากสัญญาณโดนตัดให้ติดต่อขอให้เปิดสัญญาณใหม่ได้
รบกวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและหรือคุณ intelligence มาช่วยประสานงานหน่อยครับ
ข้อสังเกตุ
- เหมือนว่าการชำระรอบบิลก่อนหน้านี้ payment gateway จะเป็นอีก bank หนึ่งซึ่งรอบนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงไป
ข้อที่อยากให้ปรับปรุงเพิ่มหากมีเวลา
- จากข้อ 4. ของวันที่ 21 สิงหาคม หากทำให้มันไม่ต้องมี dialog มาถามได้ flow ของโปรแกรมน่าจะ smooth ขึ้นครับ
ขอบคุณครับ