ลูกค้าใหม่มีค่าอย่างกะพระเจ้า ลูกค้าเก่าหมดความสำคัญ
เศร้าใจ..ไทยประกันชีวิต
เจอเหตุการณ์กับตัวเองเลยอยากแชร์ ถือว่าเป็นกรณีศึกษาละกันนะครับ
ผมทำกรรมธรรม์ประกันชีวิตและประกันอุบัติเหตุกับ บ.ไทยประกันชีวิต มาราว 30 ปี
ด้วยความที่ปีนี้ผมเดินทางบ่อยและความผิดพลาดของผมเอง ทำให้จ่ายเบี้ยประกันล่าช้าไป 4 เดือน เมื่อผมไปจ่ายค่ากรรมธรรม์ที่สำนักงานสาขา พบว่ากรรมธรรม์หนึ่งถูกเบี้ยปรับและดอกเบี้ยถึงแม้จะแพงหน่อยแต่ก็เป็นเรื่องเข้าใจได้ ... แต่สิ่งที่ทำให้ผมงงคืออีกกรรมธรรม์หนึ่งซึ่งเป็นประกันอุบัติเหตุ ไม่สามารถจ่ายค่ากรรมธรรม์ได้ พนักงานหน้านิ่วคิ้วขมวดเหมือนโลกแตก สุดท้ายสรุปว่า ผมต้องไปเขียนคำร้องเพื่อขอต่อกรรมธรรม์และจ่ายค่ากรมธรรม์ที่สำนักงานใหญ่
หลังจากต้องหอบสังขารที่ยังป่วยไม่หายดีไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อทำคำร้อง (ยังกับราชการ) เพื่อขอจ่ายค่ากรรมธรรม์ 1 สัปดาห์ถัดมามีพนักงานโทรมาบอกว่ากรรมธรรม์นี้ถูกระงับและยกเลิกไปแล้ว เพราะอนุญาตให้จ่ายล่าช้าได้ไม่เกิน 1 เดือน
บริษัทประกันแห่งนี้ ลงงบโฆษณาการตลาดมหาศาล อวดอ้างว่าเป็นบริษัทที่ห่วงใหญ่คนไทย ออกกรรมธรรม์รายวัน รายปี หาลูกค้าใหม่ๆ ตลอดเวลา
คำถาม:
1. หากจ่ายล่าช้าคุณระงับความคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างที่ยังไม่จ่าย คิดค่าปรับ คิดดอกเบี้ย ก็ได้ มีหลายวิธีที่น่าจะทำได้ และคุณก็ไม่มีหนังสือเตือนก่อนจะตัดกรรมธรรม์
2. กรณีนี้ผมยอมรับว่าเป็นความสะเพร่าของผม แต่น่าคิดว่าหากลูกค้าของคุณเกิดประสบอุบัติเหตุหนัก เจ็บป่วย ขาดคนช่วยเหลือจริง จ่ายค่ากรรมธรรม์เลยกำหนด 1 เดือน คุณก็จะตัดสิทธิ์ทอดทิ้งเค้าไปเฉยๆเลยใช่ไหม
ทั้งหมดนี้ไม่เหมือนในโฆษณาที่ซาบซึ้งและเรียกน้ำตาคนไทยเลยนะครับ ไทยประกันชีวิต
ที่มา...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/ron.kamnuanthip/posts/10203138570878568
เศร้าใจ..ไทยประกันชีวิต
เศร้าใจ..ไทยประกันชีวิต
เจอเหตุการณ์กับตัวเองเลยอยากแชร์ ถือว่าเป็นกรณีศึกษาละกันนะครับ
ผมทำกรรมธรรม์ประกันชีวิตและประกันอุบัติเหตุกับ บ.ไทยประกันชีวิต มาราว 30 ปี
ด้วยความที่ปีนี้ผมเดินทางบ่อยและความผิดพลาดของผมเอง ทำให้จ่ายเบี้ยประกันล่าช้าไป 4 เดือน เมื่อผมไปจ่ายค่ากรรมธรรม์ที่สำนักงานสาขา พบว่ากรรมธรรม์หนึ่งถูกเบี้ยปรับและดอกเบี้ยถึงแม้จะแพงหน่อยแต่ก็เป็นเรื่องเข้าใจได้ ... แต่สิ่งที่ทำให้ผมงงคืออีกกรรมธรรม์หนึ่งซึ่งเป็นประกันอุบัติเหตุ ไม่สามารถจ่ายค่ากรรมธรรม์ได้ พนักงานหน้านิ่วคิ้วขมวดเหมือนโลกแตก สุดท้ายสรุปว่า ผมต้องไปเขียนคำร้องเพื่อขอต่อกรรมธรรม์และจ่ายค่ากรมธรรม์ที่สำนักงานใหญ่
หลังจากต้องหอบสังขารที่ยังป่วยไม่หายดีไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อทำคำร้อง (ยังกับราชการ) เพื่อขอจ่ายค่ากรรมธรรม์ 1 สัปดาห์ถัดมามีพนักงานโทรมาบอกว่ากรรมธรรม์นี้ถูกระงับและยกเลิกไปแล้ว เพราะอนุญาตให้จ่ายล่าช้าได้ไม่เกิน 1 เดือน
บริษัทประกันแห่งนี้ ลงงบโฆษณาการตลาดมหาศาล อวดอ้างว่าเป็นบริษัทที่ห่วงใหญ่คนไทย ออกกรรมธรรม์รายวัน รายปี หาลูกค้าใหม่ๆ ตลอดเวลา
คำถาม:
1. หากจ่ายล่าช้าคุณระงับความคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างที่ยังไม่จ่าย คิดค่าปรับ คิดดอกเบี้ย ก็ได้ มีหลายวิธีที่น่าจะทำได้ และคุณก็ไม่มีหนังสือเตือนก่อนจะตัดกรรมธรรม์
2. กรณีนี้ผมยอมรับว่าเป็นความสะเพร่าของผม แต่น่าคิดว่าหากลูกค้าของคุณเกิดประสบอุบัติเหตุหนัก เจ็บป่วย ขาดคนช่วยเหลือจริง จ่ายค่ากรรมธรรม์เลยกำหนด 1 เดือน คุณก็จะตัดสิทธิ์ทอดทิ้งเค้าไปเฉยๆเลยใช่ไหม
ทั้งหมดนี้ไม่เหมือนในโฆษณาที่ซาบซึ้งและเรียกน้ำตาคนไทยเลยนะครับ ไทยประกันชีวิต
ที่มา...[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้