สอบถาม ดีแทค ค่ะ เรื่องติดแบล็คลิสต์

เรื่องของเรื่องก็คือ เมื่อซักประมาณสอง-สามปีมาแล้ว ได้ใช้บริการย้ายค่ายเบอร์เดิม ไปใช้บริการ ดีแทค และ เปิดเบอร์ใหม่ให้ลูกสาวหนึ่งเบอร์ ทั้งสองเบอร์เป็นการใช้แบบรายเดือนค่ะ หลังจากนั้น ก็มีเซลล์ของดีแทค โทรเข้ามาหา เพื่อเสนอซิมสำหรับเน็ทให้ทดลองใช้ โดยบอกว่า ฟรี พร้อมส่งทางไปรษณีย์มาให้ถึงบ้านเพื่อใช้บริการ
หลังจากเราได้รับซิมแล้ว ก็ลงทะเบียนตามที่เจ้าหน้าที่บอก แล้วนำไปใช้กับแท็บเล็ต ซึ่งจริงๆแล้วแทบไม่ได้ใช้บริการเลย สามารถเช็คดูการใช้งานได้ เพราะโดยปกติจะเล่นผ่านไวไฟมากกว่า แล้วก็ไม่ได้สนใจกับมันอีก จนผ่านไปซักระยะนึง ลองเปิดดู ก็ปรากฎว่าซิมนั้นไม่สามารถใช้การได้ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะนึกว่า ซิมแบบเติมเงิน เมื่อถึงวันหมดอายุ แล้วไม่ได้มีการเติมเงิน สถานภาพจะสิ้นสุดไปเอง
หลังจากนั้นมา ซักปีกว่าๆ มีจดหมาย และ โทรศัพท์จากสำนักงานกฎหมาย มาทวงเงินค่าใช้บริการ ซึ่งเรานั่งนึกนานมากกว่าจะนึกออกว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร และรู้ตอนนั้นเองว่าเป็นระบบรายเดือนที่ค้างชำระค่าบริการอยู่ จึงได้แจ้งทางสำนักกฎหมายไปว่า ซิมเบอร์นี้ ดีแทค ส่งให้ใช้ โดยไม่ได้ไปขอเปิดบริการใช้เอง และแทบจะไม่เคยใช้ด้วย ให้ไปตรวจสอบให้หน่อย  แล้วเรื่องก็เงียบไป

จนเมื่อประมาณเดือนเมษา ปีนี้ ไป ซื้อโทรศัพท์ และเปิดเบอร์ให้ลูกอีกคน (ซึ่งจะเป็นทั้งหมด 3 เบอร์แล้ว) ที่เซ็นทรัล พระราม9 พนักงานบอก ไม่ได้ค่ะ ชื่อพี่ติดแบล็คลิสต์ (เสียงนางดังด้วยค่ะ อายมาก)  เราไม่เคยค้างค่าบริการกับเบอร์ที่ใช้จริงประจำเลย เพราะฉะนั้น เราก็เลยข้ามฝั่งไปเปิดกับอีกค่ายแทน สบายมาก แถมจ่ายค่าบริการแพ็คเกจรายเดือนล่วงหน้าไปอีก 6 เดือน ด้วย

ส่วนของลูกสาวที่เปิดเบอร์ไปก่อนหน้านี้ ก็จะย้ายค่ายด้วยค่ะ เพราะโทรศัพท์พัง จะเปลี่ยนเครื่องพร้อมโปรโมชั่น กลัวมาใช้ดีแทค จะโดนประจานกลางร้านอีกว่าติดแบล็คลิสต์ คงจะลากันที่นะคะ แล้วอีกเบอร์ที่เหลือก็เช่นกัน ไอโฟนหก ออกเมื่อไหร่ คงเลิกใช้บริการเบ็ดเสร็จทั้งบ้านค่ะ

ขอบคุณสำหรับ แบล็คลิสต์ ทำให้ตัดสินใจเลือกค่ายได้ง่ายขึ้น

คำถามคือ.. จะติดแบล็คลิสต์ไปอีกซักกี่ปีคะ จะได้ไม่ต้องเดินเข้าร้านดีแทคจนกว่าจะถึงวันนั้น

ปล. นำดีแทคไปใช้ยุโรปตะวันออก ไม่สามารถใช้ได้เลยนะคะ ในขณะที่ True กับ AIS ไม่มีปัญหาอะไรเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่