**โดนขโมยเบอร์ ย้ายค่ายหนีค่ะ ** เบอร์ทรู ย้ายไปดีแทค

**ขออนุญาตปิดกระทู้นะคะ เนื่องจากคนขายโอนเงินคืนให้เรียบร้อยแล้วค่ะ โดนแจ้งว่าเกิดความเข้าใจผิด ผิดพลาดต่างๆค่ะ 
ขอบคุณผู้เกี่ยวข้อง และคำแนะนำต่างๆในกระทู้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ**

**เป็นเรื่องของเพื่อนไม่มีอมยิ้ม เลยช่วยลงให้ค่ะ*

เริ่มจากวันที่ 2 กันยายน 62 ได้ทำการซื้อซิมจากร้านขายเบอร์มงคลในไอจี
เบอร์ 08x-x9x64x5 เป็นเบอร์ของค่ายทรู แบบเติมเงิน โดยผู้ขายส่งซิมมาให้วันที่ 2 กันยายน 62 ช่วงบ่าย 2 โมงของวันที่ซื้อ
ทางเราได้รับซิมวันที่ 4 กันยายน 62 ซึ่งหน้าซองคนขายระบุว่า กรุณาลงทะเบียนก่อนวันที่ 
31 ธันวาคม 62 
ในวันที่ 6 กันยายน 62 ได้ทำการลงทะเบียนที่shop TRUE แต่ทาง shop แจ้งว่า เบอร์นี้ได้มีการลงทะเบียนแล้วในวันที่ 3 กันยายน 62 
โดยเมื่อเช็คกับทาง TRUE เป็นการลงทะเบียนแบบถ่ายรูปจากมือถือ สามารถลงทะเบียนแบบนี้ได้จริงหรือไม่ ?
แล้วเป็นไปได้อย่างไรในเมื่อซิมตัวจริงอยู่ระหว่างการเดินทาง แต่ถูกคนอื่นลงทะเบียนไปในช่วงเวลานั้น 
ทางเรา..ได้ติดต่อทางคนขายเพื่อแจ้งว่า เบอร์นี้มีการลงทะเบียนแล้ว แต่ทางคนขายบอกว่า เช็คให้แล้ว เบอร์นี้เป็นเบอร์ใหม่ค่ะลูกค้า ได้รับมาจากพนักงานทรู สามารถนำซิมไปลงทะเบียนที่ TRUE ได้ปกติ 
คนขายได้บอกให้เราไปแจ้งความ และบอกว่าตัวซิมอยู่ที่เรา เราต้องเป็นจัดการดำเนินการเอง 
เราจึงรีบไปแจ้งความ เพื่อเอาใบแจ้งความไปให้ทาง TRUE ตรวจสอบข้อมูลของคนที่ลงทะเบียนเบอร์นี้
 
ทาง TRUE แจ้งว่า คนที่ลงทะเบียนได้ทำการขอซิมใหม่ เราก็งงสิ แล้วซิมที่เราถืออยู่ในมือคือ อะไร !
ทาง SHOP TRUE ที่เราติดต่อ ส่งเรื่องให้กับทางหน่วยงานใน TRUE เพื่อตรวจสอบ และในวันที่ 9 กันยายน 62 คนที่ลงทะเบียนเบอร์นี้ ได้ทำเรื่องขอย้ายค่าย แต่ไม่สามารถย้ายได้เพราะติดเคสจากทาง SHOP TRUE ที่ส่งเรื่องไป เรารอว่าทาง TRUE จะพิจารณาเรื่องอย่างไร

วันที่ 11 กันยายน 62 คนที่ลงทะเบียนซิมเบอร์นี้ ทำการติดต่อขอย้ายค่ายอีกครั้ง ระหว่างที่เรารอเรื่องจาก TRUE เราก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากคนขาย เพื่อช่วยหรือแสดงความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น 
วันที่ 12 กันยายน 62 ช่วงประมาณบ่าย 4 โมง เราได้รับการติดต่อจากทาง SHOP TRUE ให้เข้าไปรับโอนซิมเบอร์นี้เป็นชื่อเรา โดยมีหน่วยงาน MNP ของTRUE เป็นคนแจ้งมาที่ SHOP ให้ออกซิมใหม่ให้กับเรา เรารีบไปที่ SHOP เพื่อทำเรื่องรับซิม และได้ทำการเปลี่ยนจากระบบเติมเงิน เป็นระบบรายเดือนเรียบร้อย สบายใจกลับบ้าน ปัญหาเรื่องซิมจบแล้ว….

วันที่ 13 กันยายน 62 เอาซิมใส่เครื่องเพื่อทำการเปิดใช้เบอร์ แต่ขึ้นว่า No Service เราโทรหา Call Center ของ TRUE แจ้งว่าต้องการเปิดใช้เบอร์นี้ เพราะเมื่อวานเราได้ทำเรื่องลงทะเบียน รับซิมเรียบร้อย 
เรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นอีกครั้ง!! 
Call Center แจ้งว่า ไม่พบเบอร์นี้ในระบบข้อมูล...
 มันหมายความว่าอย่างไร ในเมื่อวันที่ 12 กันยายน 62 TRUE เป็นคนให้เราไปรับโอนซิมเป็นชื่อเรา แล้วเราก็ได้เปลี่ยนจากระบบเติมเงิน เป็นรายเดือนด้วย เลือกโปรโมชั่นเรียบร้อยยังไม่ทันครบ 24 ชม. เบอร์นี้หายไปจากค่าย TRUE ไปอยู่ค่าย Dtac มันเกิดเหตุการณ์นี้ได้ยังไง ในเมื่อหน่วยงานของ TRUE เป็นคนแจ้งมายัง SHOP เองว่าให้โอนซิมเป็นชื่อเราแล้ว แต่เบอร์นี้ก็สามารถย้ายค่ายได้ ระบบของ TRUE ไม่อัพเดทข้อมูลหรอ

ยังไม่จบ วันที่ 13 กันยายน 62 ทางคนขายติดต่อมาสอบถามว่า เป็นยังไงบ้างครับ ก่อนหน้านี้เราไม่ได้ติดต่อคนขายเลย เพราะคิดว่า ถ้าคนขายบริสุทธิ์ใจจริง เขาจะต้องแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ใช่นิ่งเฉยและให้ทางคนซื้อเป็นคนจัดการ 
คนขายถามเราว่า เราได้แจ้งความหรือไม่ เราบอกว่าเราแจ้งแล้ว เขาขอใบแจ้งความจากเรา แต่เราไม่บอกรายละเอียดอะไรทั้งนั้น แต่ทางคนขายกลับพูดขึ้นมาว่า คุณได้ซิมเป็นชื่อคุณแล้วไม่ใช่หรอในวันที่ 12 กันยายน 62 แล้วตอนนี้ก็ย้ายค่ายไปแล้ว เราสงสัยว่า คนขายสามารถรู้ข้อมูลตรงนี้ได้ยังไง ทั้งๆที่เขาเป็นคนอ้างว่า เพื่อต้องการไปขอข้อมูลจาก TRUE แต่เขาพูดออกมา เหมือนเขารู้ข้อมูล แบบนี้ความปลอดภัยในการรักษาข้อมูลของลูกค้าของ TRUE ลูกค้าจะสามารถมั่นใจได้จริงหรือ 
ตอนนี้กลายเป็นว่า เราไม่สามารถใช้เบอร์มงคลที่เราซื้อมาในราคาไม่ได้ถูก แล้วก็ไม่รู้ว่าจะเดินเรื่องติดต่อทางไหนได้เพิ่มเติมอีก 

ณ วันนี้ 25 กย 62 เรื่องก็นิ่งมาก อยากทราบว่าจะสามารถเรียกร้องเบอร์คืนจากทางทรู หรือ ดีแทค ได้อย่างไรบ้างคะ ?

*แก้ไขในส่วนรูปและเซนเซอร์เบอร์เพิ่มเติมค่ะ*
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่