เราไม่ผิด เราจำเป็นต้องขอโทษด้วยเหรอ.. กลายเป็นว่า คนอยู่นานต้องถูกเสมอ/คนอาวุโสกว่าต้องถูกเสมองั้นเหรอ??

...เราทำหน้าที่เจ้าหน้าที่บริหารงานอพาร์ทเม้นท์แห่งนึง ตอนนี้เป็นศึกกับแม่บ้านอยู่ ซึ่งที่นี่แม่บ้านเป็นคนโผงผาง ทำอะไรก็ทำตรงๆ เค้าอยู่มานาน 3 ปีแร่ะ เราเข้ามาอยู่ได้จะครบ 3 เดือนแล้ว  แรกๆ แกกับเราดีกันปกตินะ พักหลัง มีพี่คนใหม่ทำหน้าที่เดียวกับเราเข้ามาอีกคน แม่บ้านก็ปลีกตัวไปพูดกับพี่คนนั้น เกือบทุกเรื่อง เริ่มสนิทกันก็ว่าได้ เราก็ไม่ได้ว่าอะไร ไม่ได้อิจฉาอะไรจะคุยไรก็เรื่องของเค้า ยิ่งเค้าห่างเราก็ยิ่งไม่มีอะไรจะพูด เราอายุ 23 แม่บ้านก็ประมาณจะ 40 แร่ะ  พักหลังๆเราแทบไม่ได้คุยกันเพราะเราเป็นคนที่ว่า ถ้าไม่มีคือไม่มีเลย เงียบกริบ ... และช่วงนี้มีพี่คนใหม่เข้ามาอีกคนเพิ่มเป็น 3 คน  ซึ่ง ณ วันนั้น แอร์เพิ่งติดใหม่ในออฟฟิตได้ครึ่งวัน ครึ่งเช้าแม่บ้านเค้าก็ไปทำงานปกติ ส่วนตอนเที่ยงนี่แหล่ะ เรากับพี่อีกจะคนออกไปกินข้าวข้างนอก เราก็ปิดแอร์จะปิดออฟฟิต แล้วแม่บ้านก็ยกกับข้าวเข้ามากินในห้อง(ปกติเค้าจะเอามากินในออฟฟิต) แต่ ณ ตอนนั้นอ่ะเค้าเข้ามาช้า เราปิดแอร์ซะก่อน แล้วทำไมเค้าไม่เปิดแอร์ใหม่ล่ะ แล้วไปพูดว่าเราไม่ให้แกใช้แอร์
.... ผ่านไป 2 -3 วันพี่อีกคนที่สนิทกับแก มาเล่าให้ฟังว่า แม่บ้านอ่ะไม่พอใจ เจ็บใจ ที่เราปิดแอร์ -*-  2-3 วันที่ผ่านมาแกก็ทำประชด ทำขึงขังใส่นะ ประมาณนั้น เช่น เหมือนว่าขวดน้ำโหลที่เค้ามาส่งอ่ะมันเยอะไง 10 กว่าโหล แล้วในห้องออฟฟิตมันแคบ เราจัดเรียงให้เป็นเรียบร้อย แล้วสักพักแกก็เข้ามาในห้อง เราก็ออกไปเอาของนอกห้องพอดี พอเข้ามาในห้องก็เจอเลย แกเหมือนตั้งใจนะเราว่า ทำให้ขวดน้ำโหลอ่ะ หล่นมาหลายโหลเลย เพราะอาจไปตั้งปิดหน้าตู้กุญแจที่แกจะเปิดมั้ง แต่คนเราอ่ะ มันจะเอาออกดีๆก็ได้เน๊อะ  เราก็มาจัดใหม่ พยายามไม่สนนะ ช่างมันเห่อะ ประมาณนี้....  
... วันนี้ ผจก. ถามเราว่า “ทำไมเรา มีปัญหาอะไรกับแม่บ้าน ทำไมเราไม่คุยกับเค้า เราเป็นเด็ก ถึงเราจะผิดไม่ผิดเราก็ต้องขอโทษเค้า  ให้นึกถึงเวลาที่แม่บ้านช่วยเหลืองานเรา เค้าจะช่วยตลอดถ้าใครดีกับเค้า แล้วงานหน้าเคาเตอร์แม่บ้านก็ทำได้ ถ้าในส่วนไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ในออฟฟิต” ...  เราก็พยักหน้า เออๆออๆไป รับหน้าไปก่อน...
    ...แต่ในใจอ่ะ ถ้าเป็นงี้ คุณก็รักษาน้ำใจแม่บ้านไปแล้วกัน เราไม่ผิดแต่เราต้องขอโทษ ทั้งๆที่ไม่ผิด เป็นงี้ผู้ใหญ่ต้องถูกเสมอเหรอ ทั้งๆ ที่เราไมได้ทำไรเลยนะ มาเข้าใจเราผิดเอง มาเจ็บใจเอง มาทำประชดประชันนิสัยเหมือนเด็กๆอีก ถ้าคิดว่าแม่บ้านทำได้ทุกอย่าง งั้นก็รักษาน้ำใจแม่บ้านไป จ้างค่าแรงเค้าให้เท่า จนท.บริหารงานอพาร์ทเม้นท์เลยแล้วกัน จะได้ไม่ต้องมาจ้างพนง.เพิ่มอีก ...
... คนที่ออกก่อนหน้านี้ก็มีปัญหากับแม่บ้าน เพราะแม่บ้านเป็นงี้แหล่ะ คือถ้าแม่บ้านไม่พอใจ แม่บ้านก็จะไม่คุยด้วย พอไม่คุยด้วยแล้วไงละคราวนี้ งานด้านห้องพักไม่สามารถประสานกันได้ พี่คนนั้นทำได้เดือนนึงอกเลย...

รอบแรกเราตัดสินใจลาออกไปแล้วนะ ส่งข้อความถึง ผจก. ว่าขอลาออก แต่พี่ๆที่ทำงานเค้าเรียกร้องไม่อยากให้ออกก่อนเพราะเราทำงานร่วมกันได้ดี ก็เลยกลับมาทำให้ครบ 7 วัน เพราะถ้าไม่ครบ 7 วัน ผจก.ว่าจะไมไ่ด้เงินในส่วนที่ทำของเดือนนี้ แต่อีกเดี๋ยวพี่อีกคนที่เราสนิทด้วย ทำงานร่วมกับเค้าได้ เค้าก็ต้องย้ายไปทำหน้าที่อีกฝ่ายนึง ซึ่ง ณ ตอนนั้นเราคงต้องประสานงานกับแม่บ้านเอง ซึ่ง เราบายดีกว่า ... สิ้นเดือนนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่