Note2 รีบูทวน พอกันทีกับการปฏิเสธความรับผิดชอบของซัมซุง

กระทู้สนทนา
เรื่องก็คือผมใช้มือถือSamsung Galaxy note2 เครื่องจะหมดประกันในเดือนตุลาวันนี้วันที่19/8/57นั้นคือเครื่องจะเหลือประกันอีก2เดือนก่อนอื่นขอท้าวความก่อนโทรศัพท์เครื่องนี้มันเคยโดนฝนมาจริงผมยอมรับในช่วงต้นปีคือใส่ถุงกางเกงขับมอไซค์แล้วฝนตกใส่ระหว่างหาที่จอดหลบฝนแต่ก็ไม่ได้เปิดเครื่องเพราะรู้ว่าโดนฝนมาเลยเลยถอดแบตออกแล้วพาเข้าศูนย์ครั้งแรกเพื่อหวังจะให้เค้าเป่าไล่น้ำให้แต่มันก็ไม่ได้โดนเยอะจนเครื่องเปียกปอนอะไรคือกันไว้ก่อนเค้าบอกโดนน้ำไม่รับประกันก็เลยนำเครื่องกลับมาใช้ภูมิปัญญาแบบชาวบ้านเอาคือไปแช่ถังข้าวสารไว้คืนนึงเพื่อให้มันดูดความชื่นออกเสร็จรุ่งเช้าก็ลุ้นๆขอให้มันติดเป็นปกติเพราะเสียดายตังซื้อมาตอนนั้นก็หมื่นแปดพันกว่าและแล้วสรรค์ทรงโปรดมันติดขึ้นมาใช้งานได้ปกติใช้งานผ่านไปจนมาถึงวันนี้แต่ระหว่างนั้นไม่มีปัญหาเรื่องการใช้งานแต่มีปัญหาเรื่องฝาเครื่องแตกลายงาชนิดสวยงามลายทั้งฝา เครื่องผมสีขาวมันมีเหมือนสารเคลือบให้ฝามันเงาแต่มันก็กระเทาะออกมาเรื่อยๆลายไปทั้งฝาและจุดนี้ก็ไม่รับประกันเพราะฝาเครื่องเป็นAccessoriesแสดงว่าซัมซุงใจดีซื้อเครื่องแถมฝา(แซวเล่นนะ) มาถึงจุดไคลแม๊กซ์วันที่14/8/57ที่ใช้งานไปนับจากวันที่โดนปฏิเสธประกันเครื่องโดนน้ำก็ราว6-7เดือนระหว่างใช้งานอยู่(เล่นเกม)เครื่องก็ค้างแล้วก็กดอะไรไม่ได้เลยทำไงหล่ะที่นี้รอประมาณ5นาทีก็ยังกดไม่ได้ตัดสินใจถอดแบตเพื่อเปิดเครื่องใหม่พอเปิดฝา อั๊ยย๊ะแบตบวมนี่น่าแต่ก็บวมนิดหน่อยไม่มากพอสังเกตุได้ว่าบวมคิดว่าเดี๋ยวตอนเช้าก็ค่อยไปซื้อแบตที่ศูนย์แล้วกันใช้แบตแท้น่าจะปลอดภัยกว่าแล้วก็พยายามเปิดเครื่อง มันบูทวนครับที่นี้วนเข้าหน้าใช้งานได้แป๊บเดียวก็บูทวนอีกแล้วแบตตอนนั้นจากแปดสิบกว่าเปอร์เซ็นก็วูบเหลือ2เปอร์เซ็นต์คิดในใจแบตคงเสียเลยทำให้บูทไม่ขึ้นรุ่งขึนอีกวันเดินทางไปศูนย์ซัมซุงแถวๆขนส่งหาดใหญ่ตั้งใจไปซื้อแบตใหม่น้องพนักงานเช็คมีของOKซื้อแบตราคา988.18บาทบวกภาษี69.17บาทรวม1057.35บาทจ่ายไป1058บาทที่เหลือทิปไม่ต้องทอนคิดในใจแพงเหมือนกันแฮะไม่พูดพร่ำทำเพลงรีบใส่แบตก้อนใหม่หงอยครับบูทวนเหมือนเดิมไม่ใช่แบตแล้วถามน้องพนักงานช่วยเช็คหน่อยเครื่องอยู่ในประกันอีกมั๊ยเพื่อความชัวร์คำตอบคืออยู่ค่ะ ยิ้มขึ้นมาได้หน่อยแต่แบตซื้อแล้วไม่รับคืนเพราะแบตรับประกันแค่6เดือน ก็จัดการส่งซ่อมบวกปัญหาจุกจิกอีกนิดหน่อยนอกจากเครื่องบูทวนคือเครื่องรับสัญญาณwifiกับBluetootได้น้อยกว่าเครื่องอื่นคือห่างจากตัวRouterได้ไม่ไกลต่อbluetootกับเครื่องเสียงในรถโยนโทรศัพไว้เบาะหลังสัญญาณก็หลุดแล้ว เข้าเรื่องต่อผ่านไป2วัน พนักงานจากซัมซุงโทรเข้ามาเครื่องคุณลูกค้าซ่อมต้องมีค่าใช้จ่ายนะค่ะ ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดกับจอราคาเก้าพันห้าค่ะ ห๊ะ!!!งงสิครับ ซื้อแบตใหม่ไปแล้วคืนไม่ได้ซ่อมราคานี้ซื้อใหม่เถอะเลยถามว่าทำไมมีค่าใช้จ่ายเครื่องอยู่ในประกันนิ อ่อค่ะเครื่องคุณลูกค้าโดนความชื้นมาไม่อยู่ในประกันนะค่ะเงิบความชื้อตามหลอกหลอนตั้งแต่อดีตกาลคือเครื่องมีรอยโดนคราบน้ำเห็นชัดเจนเลยค่ะ คิดในใจไปโดนความชื่นที่ไหนมาอีกว่ะหรือครั้งก่อนโน้นเมื่อต้นปียกยอดมาเพราะหลังจากนั้นดูแลอย่างดีไปไหนมาไหนใช้รถยนต์ตลอดฝนซักเม็ดก็ไม่มีทางมาโดน แต่ก็แปลกๆเปลี่ยนบอร์ดพอเข้าใจเปลี่ยนจอด้วยทำไมเพราะเครื่องมันรีบูทแต่ก็เข้าหน้าหลักได้ก็แสดงผลปกติเพียงแต่มันบูทวนเข้าหน้าหลักได้แป๊บเดียว สุดท้ายรับเครื่องกลับครับด้วยความเป็นวิศวถึงแม้จะไม่ใช้วิศวด้านอิเล็กทรอนิกส์ก็เอากลับมาลองดูเองก่อนไม่ได้ก็ทิ้งซื้อใหม่แต่กับซัมซุงผมพอกันที ความชื่นที่ปฏิเสธลูกค้าคือถ้าลองเปิดฝาเครื่องแล้วถอดแบตออกจะมีกระดาษสีขาวอยู่สี่เหลี่ยมเล็กๆใกล้ขั้วแบตถ้าใครโชคดีทำมันเปลี่ยนสีจากสีขาวเป็นสีอื่นละก็โชคดีครับเครื่องคุณจะหมดประกันทันทีโดยปริยายเพราะเครื่องโดนความชื่นไม่อยู่ในประกัน ส่วนของใครที่ขาวอยู่รักษามันดีๆหล่ะ เพราะถ้าเกิดเครื่องคุณมาปัญหาขึ้นมาได้ออกตังค์ชัวร์เพราะเครื่องอยู่นอกเหนือการประกันค่ะ ส่วนอาการเครื่องผมซ่อมได้ไม่ได้ค่อยมารีวิวให้ดูอีกทีนะครับแต่ผมพอแล้วซัมซุง
1. ฝาหลังถือเป็นAccessories ไม่รับประกัน มันแตกลายงาคุณก็น่าจะรู้ว่ามันเกิดจากวัสดุที่คุณนำมาผลิตไม่ได้เกิดจากการใช้งานที่ผิดธรรมชาติของลูกค้า
2.คุณปฏิเสธการรับประกัน(ความรับผิดชอบ)มือถือของลูกค้าเพราะไอ้แค่กระดาษสีขาวๆสี่เหลี่ยมเล็กที่คุณแปะไว้ซึ่งมันบอบบางมากเกิดลูกค้าถอแบตเหงือไปโดนมันก็เปลี่ยนสีแล้ว ซึ่งถ้าฮาร์ดแวร์ตัวอื่นๆมันพังนอกจากสาเหตุที่คุณอ้างหล่ะเกิดจากวัสดุไม่มีคุณภาพหล่ะ คุณบอกแค่โดนความชื้นจบลูกค้าต้องเป็นคนออกตังค์ซึ่งผมคนนึงรับไม่ได้มันเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป
และนี่คือสาเหตุที่ผมจะไม่มีทางเป็นลูกค้าของซัมซุงอีกไม่ว่าจะอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชนิดได้ของคุณ ซึงใครจะด่าผมก็ได้ถ้าอ่านบทความนี้แต่นี่มันคือความรู้สึกที่ผมอยากแบ่งปันกับใครก็ตามที่เจอปัญญหาแบบเดียวกันและเห็นถึงสิทธิประโยชน์ที่ผู้บริโภคอย่างเราๆควรได้รับมากกว่านี้ ไม่ใช่การปฏิเสธความรับผิดชอบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่