เพิ่งรู้ว่าเคาน์เตอร์เช็กอินของแอร์เอเชียมีสองแบบ
แบบแรก จะขึ้นข้อมูลของไฟลท์นั้น ๆ ทำให้ผู้โดยสารไปเช็กอินได้ถูกจุด
แบบสอง จะขึ้นแค่ป้ายแอร์เอเชีย แต่ไม่ได้บอกรายละเอียด เช่น depart time, destination, flight number
ในขณะที่สายการบินอื่น ๆ และสากล ทั้งในไทยและต่างประเทศ ภาคพื้นดินของสายการบินจะขึ้นรายละเอียดไฟลท์หมด กรณีที่มีหลายเส้นทางในช่วงเวลาเช็กอินเดียวกันก็แยกโต๊ะเรียบร้อย เคยไปขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ, ฮ่องกง, มาเก๊า และ ไต้หวัน(เถาหยวน) ก็มีหมด
ผู้โดยสารคงไม่ตกเครื่องทั้งหมด เพราะเช็กอินไม่ถูกจุด
แต่ในการเดินทางระหว่างประเทศ มีผู้โดยสารหลากแบบ ต่างวัฒนธรรมมากมาย จะมีคนติดต่อเคาน์เตอร์เช็กอินไม่ถูกบ้างไหมครับ
ทำไมเคาน์เตอร์เช็กอินของแอร์เอเชีย บางเคาน์เตอร์ไม่ขึ้นข้อมูลของไฟลท์เดินทางอ่ะครับ แล้วผู้โดยสารจะตกเครื่องไหม
แบบแรก จะขึ้นข้อมูลของไฟลท์นั้น ๆ ทำให้ผู้โดยสารไปเช็กอินได้ถูกจุด
แบบสอง จะขึ้นแค่ป้ายแอร์เอเชีย แต่ไม่ได้บอกรายละเอียด เช่น depart time, destination, flight number
ในขณะที่สายการบินอื่น ๆ และสากล ทั้งในไทยและต่างประเทศ ภาคพื้นดินของสายการบินจะขึ้นรายละเอียดไฟลท์หมด กรณีที่มีหลายเส้นทางในช่วงเวลาเช็กอินเดียวกันก็แยกโต๊ะเรียบร้อย เคยไปขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ, ฮ่องกง, มาเก๊า และ ไต้หวัน(เถาหยวน) ก็มีหมด
ผู้โดยสารคงไม่ตกเครื่องทั้งหมด เพราะเช็กอินไม่ถูกจุด
แต่ในการเดินทางระหว่างประเทศ มีผู้โดยสารหลากแบบ ต่างวัฒนธรรมมากมาย จะมีคนติดต่อเคาน์เตอร์เช็กอินไม่ถูกบ้างไหมครับ