เห็นค่ายอื่น หรือ สินค้าอื่นๆ เค้ามีฝ่ายบริการค่อยตอบปัญหาแก้ปัญหาให้ตามกระทู้ แต่ศูนย์ของค่ายนี้เค้าใช้วิธีอย่างนี้ครับ
จากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/32458434
ความเห็นแบบนี้
แต่มันก็แปลกนะคะ ที่ช่างศูนย์จะชุ่ยแบบนั้น?
เพราะถ้าเข้าศูนย์ ช่างเปลี่ยนอะไหล่แท้ ให้คิดเงิน ไม่ดีกว่าเหรอ?
ถ้าอะไหล่ไม่มี ช่างก็คงบอกให้รอ แล้วให้ลูกค้าเข้าไปทำ ได้ตังค์อีกรอบ ไม่ดีกว่าเหรอ?
อยู่ๆ จะมีสายยางอากาศตู้ปลาอยู่ในศูนย์ได้ยังไง อันนี้แปลกมาก ไม่สมเหตุสมผลเลยค่ะ
ผมก็เลยตอบเธอไปแบบนี้
คุณ ความคิดเห็นที่ 12 มันก็น่าแปลกนะครับ
- ที่ช่างศูนย์จะชุ่ยแบบนั้น? นั่นสิครับเจ้าของรถเค้าอุตส่าห์ เข้าศูนย์ตลอด ไม่กล้าเข้าอู่ข้างนอก ชุ่ยจริงๆครับ
- ช่างเปลี่ยนอะไหล่แท้ ให้คิดเงิน ไม่ดีกว่าเหรอ? ถ้าอะไหล่ไม่มี ช่างก็คงบอกให้รอ แล้วให้ลูกค้าเข้าไปทำ ได้ตังค์อีกรอบ ไม่ดีกว่าเหรอ? จริงครับ เปลี่ยนอะไหล่แท้คิดเงินง่ายกว่า ประเด็นคือลูกค้าไม่ได้ทำขาดไงครับ ถ้าเข้าไปเซอร์วิสตามระยะ แต่ท่อน้ำขาดซะงั้น แล้วที่วิ่งใช้งานมาก่อนเข้าศูนย์ หรือระหว่างวิ่งมาที่ศูนย์ทำไมความร้อนมันไม่ขึ้นอะครับ แปลกดีนะครับ แล้วถ้าอะไหล่ไม่มีต้องให้เค้ารออะไหล่ลูกค้าคงไม่ happy หรอกครับ ก่อนหน้านี้รถเค้าไม่มีปัญหาพอเข้าศูนย์ท่อน้ำขาด ช่างก็เลยไม่กล้าบอกความจริงไงครับว่าเค้าทำพลาด ก็เลยแก้ปัญหาด้วยวิธีชุ่ยๆ ถ้าขืนบอกช่างก็ซวยสิครับ 555
- อยู่ๆ จะมีสายยางอากาศตู้ปลาอยู่ในศูนย์ได้ยังไง จะบอกให้ว่าสายยางในอู่หรือในศูนย์เพียบครับ ใช้เปลี่ยนถ่ายของเหลว บ้าง หรือไม่งั้นศูนย์บริการไม่ล้างพื้นบางเหรอครับ ถ้าจะบอกว่าเบอร์สายยาง(เส้นผ่านศูนย์กลาง)ไม่เท่ากัน แล้วแถวๆศูนย์ไม่มีร้านขายสายยางอุปกรณ์ก่อสร้างเหรอครับ วิ่งซื้อเอาก็ได้ ช่างศูนย์วิ่งหาซื้อของตามร้านอะไหล่เยอะแยะ หรือไม่จริง
***มีเรื่องน่าแปลกอีกเรื่องครับ วิธีที่คุณความเห็น 12 สงสัยหรือแก้ตัวเนี่ย เจ้าของรถเค้าบอกว่าคล้ายๆเจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์ตอบเค้าเลยครับ หรือคุณคือคุณแก้ว "แก้วหน้าม้า" อะครับ ตอนนี้ระดับผู้ใหญ่คุณโทรมาเครียกะเจ้าของรถแล้วครับ อย่าเสียเวลามาตอบโต้เลยครับ เอาเวลาไปพัฒนาศูนย์บริการคุณเถอะ พี่เจ้าของรถเค้าอุตส่าห์ไม่บอกว่าสาขาไหนก็ถือว่าเค้าเมตตาคุณมากแล้ว ให้โอกาสคุณแก้ไข อย่ามาใช้วิธีนี้เลยครับ
ศูนย์บริการ FORD บางศูนย์ อาจจะมีพนักงานชื่อคุณแก้ว นามสกุลหน้าม้า มาค่อยตอบกระทู้แก้ตัวจับผิดลูกค้า!!!
จากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/32458434
ความเห็นแบบนี้
แต่มันก็แปลกนะคะ ที่ช่างศูนย์จะชุ่ยแบบนั้น?
เพราะถ้าเข้าศูนย์ ช่างเปลี่ยนอะไหล่แท้ ให้คิดเงิน ไม่ดีกว่าเหรอ?
ถ้าอะไหล่ไม่มี ช่างก็คงบอกให้รอ แล้วให้ลูกค้าเข้าไปทำ ได้ตังค์อีกรอบ ไม่ดีกว่าเหรอ?
อยู่ๆ จะมีสายยางอากาศตู้ปลาอยู่ในศูนย์ได้ยังไง อันนี้แปลกมาก ไม่สมเหตุสมผลเลยค่ะ
ผมก็เลยตอบเธอไปแบบนี้
คุณ ความคิดเห็นที่ 12 มันก็น่าแปลกนะครับ
- ที่ช่างศูนย์จะชุ่ยแบบนั้น? นั่นสิครับเจ้าของรถเค้าอุตส่าห์ เข้าศูนย์ตลอด ไม่กล้าเข้าอู่ข้างนอก ชุ่ยจริงๆครับ
- ช่างเปลี่ยนอะไหล่แท้ ให้คิดเงิน ไม่ดีกว่าเหรอ? ถ้าอะไหล่ไม่มี ช่างก็คงบอกให้รอ แล้วให้ลูกค้าเข้าไปทำ ได้ตังค์อีกรอบ ไม่ดีกว่าเหรอ? จริงครับ เปลี่ยนอะไหล่แท้คิดเงินง่ายกว่า ประเด็นคือลูกค้าไม่ได้ทำขาดไงครับ ถ้าเข้าไปเซอร์วิสตามระยะ แต่ท่อน้ำขาดซะงั้น แล้วที่วิ่งใช้งานมาก่อนเข้าศูนย์ หรือระหว่างวิ่งมาที่ศูนย์ทำไมความร้อนมันไม่ขึ้นอะครับ แปลกดีนะครับ แล้วถ้าอะไหล่ไม่มีต้องให้เค้ารออะไหล่ลูกค้าคงไม่ happy หรอกครับ ก่อนหน้านี้รถเค้าไม่มีปัญหาพอเข้าศูนย์ท่อน้ำขาด ช่างก็เลยไม่กล้าบอกความจริงไงครับว่าเค้าทำพลาด ก็เลยแก้ปัญหาด้วยวิธีชุ่ยๆ ถ้าขืนบอกช่างก็ซวยสิครับ 555
- อยู่ๆ จะมีสายยางอากาศตู้ปลาอยู่ในศูนย์ได้ยังไง จะบอกให้ว่าสายยางในอู่หรือในศูนย์เพียบครับ ใช้เปลี่ยนถ่ายของเหลว บ้าง หรือไม่งั้นศูนย์บริการไม่ล้างพื้นบางเหรอครับ ถ้าจะบอกว่าเบอร์สายยาง(เส้นผ่านศูนย์กลาง)ไม่เท่ากัน แล้วแถวๆศูนย์ไม่มีร้านขายสายยางอุปกรณ์ก่อสร้างเหรอครับ วิ่งซื้อเอาก็ได้ ช่างศูนย์วิ่งหาซื้อของตามร้านอะไหล่เยอะแยะ หรือไม่จริง
***มีเรื่องน่าแปลกอีกเรื่องครับ วิธีที่คุณความเห็น 12 สงสัยหรือแก้ตัวเนี่ย เจ้าของรถเค้าบอกว่าคล้ายๆเจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์ตอบเค้าเลยครับ หรือคุณคือคุณแก้ว "แก้วหน้าม้า" อะครับ ตอนนี้ระดับผู้ใหญ่คุณโทรมาเครียกะเจ้าของรถแล้วครับ อย่าเสียเวลามาตอบโต้เลยครับ เอาเวลาไปพัฒนาศูนย์บริการคุณเถอะ พี่เจ้าของรถเค้าอุตส่าห์ไม่บอกว่าสาขาไหนก็ถือว่าเค้าเมตตาคุณมากแล้ว ให้โอกาสคุณแก้ไข อย่ามาใช้วิธีนี้เลยครับ