ตอนนี้มีปัญหาเล็กน้อยเกี่ยวกับการทดสเตอร์ครับ
โครงC70 เสริมความแข็งแรงในแกนจุดเชื่อมหมดแล้ว
ยาง 45/90 17 19s 17 หน้า/หลัง(อยู่บ้าน) 50/100 22p 17 หน้า/หลัง ออกทริป
เครื่อง Lifan 125 1P52FMI-G สูบนอน ไดร์สตาร์ทล่าง ออโต้ครัช
Bore*Stroke:52.4mm*55.5mm
Total displacement: 119.7mL
Compression ratio: 9.3:1
Maximum net power/ rpm:5.8kw/7500r/min±375 r/min
Maximum torque/ rpm: 8.5 N.m/5000r/min±250 r/min
Minimum no-load steady rpm (idle speed): 1500 r/min
อัตราทดเกียร์ไม่ทราบครับ แต่รู้สึกว่าเกียร์จะไม่เท่าเวฟ110 ครับ
โซ่ 420
คาบูร์ เดิม Lifan ประมาณ 22มิล
ท่อ คอเดิม ดรีม100ตูดเป็ด ใส้ถึงปลาย ทำใหม่เอง 40มิล ท่อม้วนจากตะแกรงเลสหุ้มใยแก้ว ตัวท่อดรีมร้อยใบเดิม
ปัญหาตอนนี้คือ ผมหาอัตราทดสเตอร์ขับ ไม่ลงตัวครับ
เคยใช้ 14 34 = 2.428 ผลคือ เกียร์ หนึ่ง ออกตัวกระชากและต้นมาเร็วมาก ออกไม่เป็นยกหน้ามันดื้อๆ เกียร์4 ตื้อๆเหมือนเครื่องมันเหลือเยอะรอบขึ้นแต่ความเร็วปลายไม่ขึ้น เครื่องสั่นมากๆ
เปลี่ยน 14 32 = 2.285 ผลคือ เกียร์หนึ่งยังหมดเกียร์เร็วไปนิดนึง เกียร์4 รอบเครื่องเหลือดังมากเครื่องสั่นมากๆ ความเร่งปลายไม่ขึ้นเลยเหมือนเกียร์มันเหลือมันจะไปได้อีกครับแต่ก็ไม่มีความเร็วเพิ่ม(ตอนนั้นยังใช้ท่อเดิมดรีม100)
ตอนนี้ 15 32 = 2.133 ผลคือ ช่วงเกียร์ ต้นๆ 1 2 3 ขับง่ายขึ้นมาก(ทำท่อแล้ว) แต่.....ออกตัว เกียร์ 2 เริ่มอืด ซ้อนสองคนออกตัวไม่ได้ ต้องออกตัวเกียร์ 1 เกียร์ 3 ออกตัวไม่ได้เลย ปลายมาเกือบสุดแต่เครื่องทำงานหนักเกินไปปลายตันไม่ไหลซะอย่างงั้น ตื้อไปซะดื้อๆ แต่ผบ.ขับได้
สรุป มันยังไม่ลงตัวเลยครับ ผมควรทำอย่างไรดี
ตอนนี้มีในหัวว่า
15-34 = 2.266
16-42 = 2.125
หรือจะลองกลับไปที่ 14-32 อีกครั้งดี ครับ
หรือผมควรหาความเร็วปลายโดยการหันไปคบคาร์บูร์ตัวอื่นดี ตอนนี้กำลังจะรื้อทำใหม่ทั้งคันครับ ขอความรู้ด้วยครับ
อ้ออีกอย่าง โซ่รถผม ยานไวมากๆ วิ่งบ่อยๆ ไม่ถึงเดือนก็ยานครับ ตั้งโซ่จนเหนื่อยเลย
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
ปล.เอาจริงๆผมไม่แวนซ์นะครับ ไม่เคยไปบิดเล่นเลย ที่ต้องการเร็วปลายเพราะผมวิ่งไกลคนเดียวครับ เอาไว้แซงเวลาจำเป็นเฉยๆ ที่เห็นสเปคยางเล็กเพราะเอาสวยครับ วิ่งไกลมากๆก็ ไป 60/90 ครับ ออกตัวไว้ก่อนเดี๋ยวจะหาว่าแวนซ์
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดสเตอร์ เครื่อง Lifan 125 สูบนอน
โครงC70 เสริมความแข็งแรงในแกนจุดเชื่อมหมดแล้ว
ยาง 45/90 17 19s 17 หน้า/หลัง(อยู่บ้าน) 50/100 22p 17 หน้า/หลัง ออกทริป
เครื่อง Lifan 125 1P52FMI-G สูบนอน ไดร์สตาร์ทล่าง ออโต้ครัช
Bore*Stroke:52.4mm*55.5mm
Total displacement: 119.7mL
Compression ratio: 9.3:1
Maximum net power/ rpm:5.8kw/7500r/min±375 r/min
Maximum torque/ rpm: 8.5 N.m/5000r/min±250 r/min
Minimum no-load steady rpm (idle speed): 1500 r/min
อัตราทดเกียร์ไม่ทราบครับ แต่รู้สึกว่าเกียร์จะไม่เท่าเวฟ110 ครับ
โซ่ 420
คาบูร์ เดิม Lifan ประมาณ 22มิล
ท่อ คอเดิม ดรีม100ตูดเป็ด ใส้ถึงปลาย ทำใหม่เอง 40มิล ท่อม้วนจากตะแกรงเลสหุ้มใยแก้ว ตัวท่อดรีมร้อยใบเดิม
ปัญหาตอนนี้คือ ผมหาอัตราทดสเตอร์ขับ ไม่ลงตัวครับ
เคยใช้ 14 34 = 2.428 ผลคือ เกียร์ หนึ่ง ออกตัวกระชากและต้นมาเร็วมาก ออกไม่เป็นยกหน้ามันดื้อๆ เกียร์4 ตื้อๆเหมือนเครื่องมันเหลือเยอะรอบขึ้นแต่ความเร็วปลายไม่ขึ้น เครื่องสั่นมากๆ
เปลี่ยน 14 32 = 2.285 ผลคือ เกียร์หนึ่งยังหมดเกียร์เร็วไปนิดนึง เกียร์4 รอบเครื่องเหลือดังมากเครื่องสั่นมากๆ ความเร่งปลายไม่ขึ้นเลยเหมือนเกียร์มันเหลือมันจะไปได้อีกครับแต่ก็ไม่มีความเร็วเพิ่ม(ตอนนั้นยังใช้ท่อเดิมดรีม100)
ตอนนี้ 15 32 = 2.133 ผลคือ ช่วงเกียร์ ต้นๆ 1 2 3 ขับง่ายขึ้นมาก(ทำท่อแล้ว) แต่.....ออกตัว เกียร์ 2 เริ่มอืด ซ้อนสองคนออกตัวไม่ได้ ต้องออกตัวเกียร์ 1 เกียร์ 3 ออกตัวไม่ได้เลย ปลายมาเกือบสุดแต่เครื่องทำงานหนักเกินไปปลายตันไม่ไหลซะอย่างงั้น ตื้อไปซะดื้อๆ แต่ผบ.ขับได้
สรุป มันยังไม่ลงตัวเลยครับ ผมควรทำอย่างไรดี
ตอนนี้มีในหัวว่า
15-34 = 2.266
16-42 = 2.125
หรือจะลองกลับไปที่ 14-32 อีกครั้งดี ครับ
หรือผมควรหาความเร็วปลายโดยการหันไปคบคาร์บูร์ตัวอื่นดี ตอนนี้กำลังจะรื้อทำใหม่ทั้งคันครับ ขอความรู้ด้วยครับ
อ้ออีกอย่าง โซ่รถผม ยานไวมากๆ วิ่งบ่อยๆ ไม่ถึงเดือนก็ยานครับ ตั้งโซ่จนเหนื่อยเลย
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
ปล.เอาจริงๆผมไม่แวนซ์นะครับ ไม่เคยไปบิดเล่นเลย ที่ต้องการเร็วปลายเพราะผมวิ่งไกลคนเดียวครับ เอาไว้แซงเวลาจำเป็นเฉยๆ ที่เห็นสเปคยางเล็กเพราะเอาสวยครับ วิ่งไกลมากๆก็ ไป 60/90 ครับ ออกตัวไว้ก่อนเดี๋ยวจะหาว่าแวนซ์