หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สอบถามเกี่ยวเรื่องทดสเตอร์อัตราทดหารลงตัวมีผลเสียจริงหรือไหมครับ
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
สอบถามเกี่ยวเรื่องทดสเตอร์อัตราทดหารลงตัวมีผลเสียจริงหรือไหมครับทำไมเค้าถึงไม่แนะนำกัน ผมแอบสงสัย รถผมอัตราทดมันลงตัวก็ใช้ได้ปกติครับเลยงงทำไมเค้าไม่แนะนำ ผมใช้sonic125 สเตอร์ 15-42 มันเท่ากับ 2.8พอดีก็วิ่งได้ปกติ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
การทดสเตอร์ มอเตอร์ไซค์
อยากทราบว่าถ้าเราทดสเตอร์รถมอเตอ์ไซค์ 15-42 อัตราทด 2.8 กับ 16-45 อัตราทด 2.81 2 แบบนี้มีจะแตกต่างกันอย่างไร
สมาชิกหมายเลข 4214118
อัตราทดสเตอร์ที่หารลงตัว จะทำให้สเตอร์สึกและหมดไวกว่าหรอครับ
เช่น 15 45 ครับ อยากทราบว่า อัตราทดสเตอร์แบบนี้ ทำให้สเตอร์หมดไวกว่าอัตราทดสเตอร์ที่มีเศษไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 1968107
ว่าด้วยเรื่อง "อัตราทดกับขนาดวงล้อ"
สวัสดีครับ ผมมีข้อสงสัยครับ จากการศึกษาเรื่องอัตราทดมาพอสมควร ผมยังไม่พบบทความไหนที่อธิบายเรื่องความสัมพันธ์ของอัตราการทดสเตอร์กับขนาดวงล้อในมอเตอร์ไซค์เลยครับ **ตัวอย่าง** สเตอร์หน้า 15 ฟัน และสเตอ
วาฬดิน เอ็นดูโร่
อัตราทดสเตอร์ อัตราทดที่เท่ากันคนละขนาด แตกต่างกันยังไง
ผมมีข้อสงสัยอยู่ข้อนึงนะครับ อัตราทดสเตอร์ อัตราทดที่เท่ากันคนละขนาด แตกต่างกันยังไง อย่าง 14-42 และ 15-45 อัตราการทดอยู่ที่ 3.000 เท่ากัน ยกตัวอย่างเช่น
สมาชิกหมายเลข 6449054
สอบถามอัตราทดเกียร์ จักรยานทัวร์ริ่งครับ
สอบถามอัตราทดเกียร์ จักรยานทัวร์ริ่งครับ ผมใช้ Giant Cross 3000 ปั่นทัวร์ริ่งอยู่ครับ มือสองญี่ปุ่น ล้อ 700c จานหน้า 48/38/28T เฟืองหลัง 14-34T (14-16-18-20-22-24-34T) อัตราทดเกียร์ต่ำสุด 28/34 = 0.8
สมาชิกหมายเลข 870231
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดสเตอร์ เครื่อง Lifan 125 สูบนอน
ตอนนี้มีปัญหาเล็กน้อยเกี่ยวกับการทดสเตอร์ครับ โครงC70 เสริมความแข็งแรงในแกนจุดเชื่อมหมดแล้ว ยาง 45/90 17 19s 17 หน้า/หลัง(อยู่บ้าน) 50/100 22p 17 หน้า/หลัง ออกทริป เครื่อง Lifan 125 1P52FMI-G สูบนอน
ข้าคือออกญา นามว่ารักษ์ไทย
ถามเรื่องการไล่สเตอร์ Wave 110i เดิมๆ อัตราการทดสเตอร์
อัตราทดสเตอร์ 14-28 = 2.00 15-30 = 2.00 16-32 = 2.00 คือ 3 ชุดนี้คือเราใส่ชุดไหนก็เหมือนกัันใช่ปะครับ ความแรงความเร็วไม่ต่างกันใช่ไหมครับ คือผมใส่เบอร์ 14-32 = 2.28 ถ้าผมใส่เบอร์ 14-31 = 2.21 ผมคิดว่
สมาชิกหมายเลข 1715542
อยากทราบอัตราทดครับ
ตอนนี้มี Thairung adventure 2.8 4WD ครับ อยากทราบอัตราทดเฟืองท้าย + เกียร์ครับ อยากให้รอบมันลดลงตอนวิ่งทางไกลครับ เอาแบบยังใข้ 4WD ได้นะครับ เปลี่ยนเฟืองท้าย (หน้า-หลัง) ได้มั้ยครับ หรือเปลี่ยนแต่เกีย
kenneryo
เพิ่ม-ลด สเตอร์หน้า-หลังแล้วความเร็ว-ระยะทางเพี้ยนไป จะมีวิธีปรับแก้ยังไงให้เที่ยงตรงไกล้เคียงมาตรฐานโรงงานครับ
มอไซค์รุ่นใหม่ๆตอนนี้เป็นเรือนไมล์ดิจิตอลกันจะหมดแล้ว การวัดความเร็วก็เปลี่ยนจากวัดที่ล้อหน้ามาเป็นที่แกนสเตอร์หน้าแทน การจะเปลี่ยนอัตราทด(สเตอร์หน้า-หลัง)เท่าไหร่ก็ไม่มีผลเรื่องความเร็ว-ระยะทางว่าจะเ
สมาชิกหมายเลข 874784
โซ่ยาว กับ โซ่สั้น ในอัตราทดที่คำนวณออกมาใกล้เคียงกัน อันไหนดีกว่ากัน
สเตอร์หน้า 14 ฟัน สเตอร์หลัง 34 ฟัน คิดออกมาได้ 2.42 (วิธีคิด เอาสเตอร์หลัง หาร สเตอร์หน้า) กับอีกอัน.. สเตอร์หน้า 12 ฟัน สเตอร์หลัง 29 ฟัน คิดออกมาได้ 2.41 อันไหนจะดีกว่ากันคับ รบกวนผู้มีประสบการณ์มา
สมาชิกหมายเลข 2998862
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สอบถามเกี่ยวเรื่องทดสเตอร์อัตราทดหารลงตัวมีผลเสียจริงหรือไหมครับ