ไม่คิดว่ากระทู้แรกที่ตั้งหลังจากที่ pantip เปลี่ยนระบบใหม่(ก็นานแล้ว)จะเป็นทู้แบบนี้ -*-
เริ่มเลยละกัน คือเมื่อวานนกแอร์จัดโปร เราก็จองด้วยความเมามันส์ (พอดีที่ทำงานต้องเดินทางบ่อยๆ เราก็ต้องช่วยกันประหยัดใช่ป่ะ) และเราเลือกที่จะไปจ่ายเงินที่เคาเตอร์เซอร์วิท เพราะมันเป็นไฟล์ของบริษัทไม่อยากให้ตัดบัตรเรา ทุกอย่างเวลาจองก็ราบรื่นดี ระบบไม่ล่มไม่อะไร แต่ แต่ แต่ ...
วันนี้ ช่วงก่อนที่จะหมดเขตจ่ายเงินประมาณครึ่งชั่วโมงเราฝากพี่แม่บ้านที่ออฟฟิตเดินไปจ่ายเงินที่ 7-11 (อันนี้ความสำเพร่าเราเองที่ชะล่าใจ) เรามี booking อยู่ 8 booking จ่ายไปเรียบร้อย 6 booking ติดอยู่ 2 booking ที่ไม่ยอมให้จ่าย ตอนที่แม่บ้านเดินกลับมา เวลาที่จ่ายยังไม่หมดน่ะ
เราก็รีบติดต่อ call center nok air เจ้าหน้าที่บอกว่า ระบบจ่ายเงินมีปัญหา เพราะคนจ่ายเยอะ มีคนโทรมาหลายเคสแล้ว -*- ให้ไปจ่ายที่ธนาคารกรุงไทย เราแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วว่า booking หนึ่งกำลังจะหมดเวลาเราคงเดินไปแบงค์ไม่ทัน เจ้าหน้าที่บอกโอเคจ่ายได้ (อีก booking ยังพอมีเวลา) อ้อ เราถามเจ้าหน้าที่ด้วยน่ะ ว่าให้ตัดบัตรตอนเราโทรนี้เลยได้มั้ย ก็ไม่ได้เขาก็บอกให้ไปจ่ายที่ธนาคารอ่ะ เอาไปก็ไป
สรุปไปถึงธนาคาร ธนาคารก็ไม่สามารถให้เราจ่ายเงินได้ (ทั้ง booking ที่หมดเวลาไปแล้วและยังไม่หมดเวลาจ่าย) เจ้าหน้าที่แบงค์บอกว่า เมื่องานก็มีคนมาจ่ายหลายคน ก็รับชำระเงินไม่ได้เหมือนกัน คาดว่าทางระบบมีปัญหา
เราก็ชักจะเห็นแววแล้ว โทรหา call center อีกรอบ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้บอกจะติดต่อกลับ รออยู่หลายชั่วโมงเจ้าหน้าที่ไม่ติดต่อมา เราก็โทรไป เล่าเคสให้ฟังอีกรอบ คุยไปคุยมา สรุปช่วยอะไรไม่ได้ ให้เราจองใหม่ o_O
คือ นกแอร์ค่ะ มันความผิดลูกค้าหรือค่ะ ที่จ่ายเงินไม่ได้ booking ตัดไปแล้ว คุณไม่สามารถเรียกคืนมาได้หรือค่ะ คือโปรมีวันเดียว วันนี้ราคามันขึ้นไปแล้วค่ะ พูดตามตรงว่าในบรรดา low cost ชอบนกแอร์ที่สุด แต่ทำแบบนี้มันไม่ใจเลย การแก้ปัญหาแย่มากกก
ไม่ทราบว่ามีใครโดนแบบนี้บ้าง แล้วต้องทำอย่างไรถึงจะได้จ่ายค่าตั๋วราคาเก่า ต้องแปลงร่างเป็นนางมารถึงจะได้หรือป่าวค่ะ
ปล. ความจริงส่วนต่างราคาเมื่อวานกับวันนี้ ประมาณ 500 กว่าบาท ไม่มาก แต่เสียความรู้สึก
ใครจองตั๋วโปรนกแอร์เมื่อวานแล้วมีปัญหาเรื่องการชำระเงินบ้าง??
เริ่มเลยละกัน คือเมื่อวานนกแอร์จัดโปร เราก็จองด้วยความเมามันส์ (พอดีที่ทำงานต้องเดินทางบ่อยๆ เราก็ต้องช่วยกันประหยัดใช่ป่ะ) และเราเลือกที่จะไปจ่ายเงินที่เคาเตอร์เซอร์วิท เพราะมันเป็นไฟล์ของบริษัทไม่อยากให้ตัดบัตรเรา ทุกอย่างเวลาจองก็ราบรื่นดี ระบบไม่ล่มไม่อะไร แต่ แต่ แต่ ...
วันนี้ ช่วงก่อนที่จะหมดเขตจ่ายเงินประมาณครึ่งชั่วโมงเราฝากพี่แม่บ้านที่ออฟฟิตเดินไปจ่ายเงินที่ 7-11 (อันนี้ความสำเพร่าเราเองที่ชะล่าใจ) เรามี booking อยู่ 8 booking จ่ายไปเรียบร้อย 6 booking ติดอยู่ 2 booking ที่ไม่ยอมให้จ่าย ตอนที่แม่บ้านเดินกลับมา เวลาที่จ่ายยังไม่หมดน่ะ
เราก็รีบติดต่อ call center nok air เจ้าหน้าที่บอกว่า ระบบจ่ายเงินมีปัญหา เพราะคนจ่ายเยอะ มีคนโทรมาหลายเคสแล้ว -*- ให้ไปจ่ายที่ธนาคารกรุงไทย เราแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วว่า booking หนึ่งกำลังจะหมดเวลาเราคงเดินไปแบงค์ไม่ทัน เจ้าหน้าที่บอกโอเคจ่ายได้ (อีก booking ยังพอมีเวลา) อ้อ เราถามเจ้าหน้าที่ด้วยน่ะ ว่าให้ตัดบัตรตอนเราโทรนี้เลยได้มั้ย ก็ไม่ได้เขาก็บอกให้ไปจ่ายที่ธนาคารอ่ะ เอาไปก็ไป
สรุปไปถึงธนาคาร ธนาคารก็ไม่สามารถให้เราจ่ายเงินได้ (ทั้ง booking ที่หมดเวลาไปแล้วและยังไม่หมดเวลาจ่าย) เจ้าหน้าที่แบงค์บอกว่า เมื่องานก็มีคนมาจ่ายหลายคน ก็รับชำระเงินไม่ได้เหมือนกัน คาดว่าทางระบบมีปัญหา
เราก็ชักจะเห็นแววแล้ว โทรหา call center อีกรอบ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้บอกจะติดต่อกลับ รออยู่หลายชั่วโมงเจ้าหน้าที่ไม่ติดต่อมา เราก็โทรไป เล่าเคสให้ฟังอีกรอบ คุยไปคุยมา สรุปช่วยอะไรไม่ได้ ให้เราจองใหม่ o_O
คือ นกแอร์ค่ะ มันความผิดลูกค้าหรือค่ะ ที่จ่ายเงินไม่ได้ booking ตัดไปแล้ว คุณไม่สามารถเรียกคืนมาได้หรือค่ะ คือโปรมีวันเดียว วันนี้ราคามันขึ้นไปแล้วค่ะ พูดตามตรงว่าในบรรดา low cost ชอบนกแอร์ที่สุด แต่ทำแบบนี้มันไม่ใจเลย การแก้ปัญหาแย่มากกก
ไม่ทราบว่ามีใครโดนแบบนี้บ้าง แล้วต้องทำอย่างไรถึงจะได้จ่ายค่าตั๋วราคาเก่า ต้องแปลงร่างเป็นนางมารถึงจะได้หรือป่าวค่ะ
ปล. ความจริงส่วนต่างราคาเมื่อวานกับวันนี้ ประมาณ 500 กว่าบาท ไม่มาก แต่เสียความรู้สึก