ถามอะไรก็ไม่รู้ เหนื่อยใจจริงๆกับSCB

เบื่อจังเลยโทรเข้าcustomer serviceก็นานกว่าจะเจอหัวข้อตัวเอง
น่าจะเกริ่นแต่แรกเลยว่า ถ้าต้องการติดต่อคุยกับคนเป็นๆกดศูนย์ หรือตุ่มโน่นตุ่มนี่

เริ่มเลยแล้วกันนะคะ เรื่องที่อยู่ในการส่งกรมธรรม์ประกันวินาศภัย

กู้ธนาคารSCB เขาให้ทำประกันบ้านกับเขา ตอนน้ำท่วมค่อยรู้ว่า ไม่มีกรมธรรม์ เลยให้เขาส่งตัวก๊อปปี้ให้

พอปีที่แล้วมีการตัดเงิน เห็นยอดตัดในบัญชี แต่ไม่มีกรมธรรม์มาให้ เลยโทรไป02-7777777 เขาบอกว่า
ให้ติดต่อกับประกันไทยพาณิชย์เอง โดยให้เบอร์โทรมาให้ ทางประกันแจ้งว่า ทางสินเชื่อ เป็นคนส่งเรื่อง
ที่อยู่มา (จริงๆของเรา ???/57) แต่ที่อยู่ให้ทางประกันเป็น???/67 เราบอกว่าไม่ถูก ขอแก้ไข เขาบอกต้อง
เข้าไปทำเรื่องกรอกเอกสารที่สินเชื่อสาขา โอ้ว ห่างจากบ้านเราเกือบร้อยกิโล เอ่อ มันยากอะไร แถมมี
การขู่อีกนะว่า ถ้าไม่แก้ก็ผิดอย่างนี้ตลอดไป เพราะที่อยู่ผูกกับสินเชื่อ

โทรไปทางฝ่ายสินเชื่อสาขา เขาบอกว่าที่อยู่ที่แจ้งหนี้ หรือ ใบเสร็จก็ถูกต้อง แสดงว่าฝ่ายประกันผิด
ให้เราเข้าไปเขียนเอกสารที่สาขา  เราว่ามันไกลไม่ใช่ความผิดลูกค้านา พวกท่านก็มี ที่อยู่อยู่แล้ว
ที่อยู่ผิด โทษกันไปมา แค่แก้ที่อยู่นี่มันลำบากตรงไหน บัตรเครดิตบางที่แค่โทร บางที่แฟกซ์เอา
นี่โทรไปสามที่ จบที่ลูกค้าต้องไปกรอกเอกสาร ประหนึ่งว่า เป็นเรื่องที่ลูกค้า ผิดต้องมาแจ้งเปลี่ยนที่อยู่เอง

เสียเงินจ่ายประกันวินาศภัยแบบหักคอ7900บาท ตอนนี้ยังไม่ได้กรมธรรม์เลยค่ะ
=======================================

เรื่องต่อมา ก็SCBอีกแหละ เป็นเรื่องของยอดหักธนาคารเปลี่ยน

เพิ่งสังเกตว่า ยอดหักค่าบ้านกับธนาคารเปลี่ยน จาก 23400ตามสัญญา
เปลี่ยนมาตัดยอด22800แทน   น้อยกว่าเดิม เป็นมาสองรอบแล้ว

โทรไปถาม02-7777777เขาก็ไม่รู้เรื่อง ให้เบอร์โทรสาขามา  สินเชื่อก็ขอเวลาตรวจ สุดท้ายก็รู้
แบบที่เรารู้ เช่น คุณมีการโปะเงินเพิ่ม ปีที่แล้วคุณเข้าโครงการลดดอกเบี้ย แต่ไม่รู้ว่าทำไมยอดเป็น
22800ในตอนนี้ ให้เราโทรกลับไปถาม02-7777777ใหม่ เราก็หัวเราะ หุๆ เลิกเลยแล้วกัน โทรไปก็คงไม่รู้กันอีก
ถ้ามันยากมากสำหรับธนาคาร เราก็จะโปะเพิ่มอีก600แล้วกัน
========================
ทั้งสองเรื่องนี่ มันไม่น่าจะยากนะ
ถ้าcustomer serviceทำไม่ได้ ต้องให้ลูกค้าร้องเรียนที่ไหนได้อีกล่ะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่