สวัสดีครับ วันนี้ได้ฤกษ์มารีวิว การเข้า service ของรถ Diavel รอบ กม.ที่24000 กัน ซึ่งหลายๆคนได้ยินกิตติศัพท์ล่ำลือถึงราคามหาโหดกัน ผมจะมารีวิวคร่าวๆเพื่อเป็นประสบการณ์แก่คนทั่วๆไปที่เข้ามาอ่านนะครับ
ตัวรถ diavel ตัวนี้ เครื่อง testastretta 11° จะถูกกำหนดให้ต้องเข้า service วาลว์ ทุกๆ 24000 km นะครับ เช็คค่า ระยะห่าง หรืออาจจะต้องมีการปรับแต่งระยะห่างวาวล์ เปลี่ยนชิมวาลว์ ซึ่งอันนี้จะแล้วแต่คันนะครับ
อย่างกรณีรถผมนี่ ยังไม่ต้องปรับแต่งวาลว์ เพราะระยะยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ จะมีก็คือเปลี่ยนสายพาน timing เท่านั้นเอง
และก็มีรายละเอียดปลีกย่อยในการเช็ค ซึ่งผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีอะไรบ้าง(
แป่วว...) แต่เท่าที่ผมให้ทำนอกเหนือไปจากรายการปกติก็คือใส่ผ้าเบรคเพิ่มไปอีกรายการ
ปัญหาที่พบเจอหลักๆเลยคือเรื่องของความพร้อมในด้านอะไหล่ของศูนย์ ducati เพราะรถผมใช้เวลาทำถึง 7วัน
(ขุ่นพระ) เพียงเพราะต้องรออะไหล่เนี้ยแหละครับ (จริงๆต้องรอนานกว่านั้น แต่เพราะอะไรมีอธิบายด้านล่างครับ)
หลักๆที่ผมต้องเบิกอะไหล่ก็มีในส่วนของน็อตยึดฐานพัดลมหม้อน้ำ ซึ่งแต่เดิมมีข้างละ 3 ตัว แต่ของผมขี่ไปขี่มา หายไป 4 ตัว
(ข้างละ2) (ซะงั้น) คาดว่าช่างอิตาลีคงลืมใส่มา(ไม่ใช่ละ)
จริงๆแล้วเป็นเพราะรถมันมีแรงสั่นสะเทือน เลยทำให้น็อตหลุดหายไปได้(อันนี้คิดว่าน่าจะเจอกันในหลายๆคัน ของยี่ห้อนี้)
ซึ่งปัญหาอยู่ที่ไอ้น๊อตที่ว่านี้ Duc Thai ไม่มีของครับ สั่งนอก รอ45วัน !!!!
สุดท้ายแก้โดยให้ช่างหาเทียบเอาจากอะไหล่ที่เขามี และก็ได้ในที่สุด เห้อออ
ยางรองเบาะก็หลุดหายไปข้างหนึ่ง
(กรรมอะไรของฉันเนี้ย)
และอีกอันที่เป็นปัญหาเล็กน้อย(หรา) คือยางรองแป้นหัวเทียนครับ (ไม่รู้เรียกถูกไหม) ดูจากในรูปน่ะครับ แค่ยางรองตัวนี้ เชื่อไหมว่า Duc Thai ไม่มีนะครับ(มีอะไรอยู่ในstockบ้างวะครัซ
) ต้องสั่งนอกและรอ 45วัน(อีกแล้ว) ผมเลยตัดใจใช้ของเดิม ซึ่งมันก็ยังนิ่มดีอยู่ ไม่น่ามีปัญหาอะไร
ยางอันนี้แหละครับ Duc Thai บ่มีเด้อ
ส่วนพวกสายพาน น้ำมันเครื่อง กรอง นี่ผมเอาไปเองนะครับ เลยพอจะเซฟค่าใช้จ่ายไปบ้าง (นี่ขนาดเซฟแล้วนะ) ที่มีพลาดไม่ได้ซื้อไปเตรียมเองคือ หัวเทียนครับ อันนี้แอบเจ็บใจ เพราะซื้อเอง ไม่ถึงพันต่อหัว เจอของศูนย์มีเงิบครับ
สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด ก็ตามบิลเลยครับ
โคตรแพงครับ ยอมรับครับ แต่ทำไงได้ หลงมาถึงจุดนี้แล้ว อิอิ
แต่ก็มีความสุขกับมันดีครับ และก็คงจะใช้ต่อไป
หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่มีรถอยู่แล้ว หรือกำลังจะซื้อ ไว้พิจารณากันดูครับ ว่ารับได้หรือไม่อย่างไร
ปล. สวิงอาร์มคันนี้ยังดีอยู่ครับ
[CR] CR เอาข้อมูลการเข้า service ของรถ Ducati Diavel ที่ 24000KM มาให้ดูกันครับ
ตัวรถ diavel ตัวนี้ เครื่อง testastretta 11° จะถูกกำหนดให้ต้องเข้า service วาลว์ ทุกๆ 24000 km นะครับ เช็คค่า ระยะห่าง หรืออาจจะต้องมีการปรับแต่งระยะห่างวาวล์ เปลี่ยนชิมวาลว์ ซึ่งอันนี้จะแล้วแต่คันนะครับ
อย่างกรณีรถผมนี่ ยังไม่ต้องปรับแต่งวาลว์ เพราะระยะยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ จะมีก็คือเปลี่ยนสายพาน timing เท่านั้นเอง
และก็มีรายละเอียดปลีกย่อยในการเช็ค ซึ่งผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีอะไรบ้าง( แป่วว...) แต่เท่าที่ผมให้ทำนอกเหนือไปจากรายการปกติก็คือใส่ผ้าเบรคเพิ่มไปอีกรายการ
ปัญหาที่พบเจอหลักๆเลยคือเรื่องของความพร้อมในด้านอะไหล่ของศูนย์ ducati เพราะรถผมใช้เวลาทำถึง 7วัน (ขุ่นพระ) เพียงเพราะต้องรออะไหล่เนี้ยแหละครับ (จริงๆต้องรอนานกว่านั้น แต่เพราะอะไรมีอธิบายด้านล่างครับ)
หลักๆที่ผมต้องเบิกอะไหล่ก็มีในส่วนของน็อตยึดฐานพัดลมหม้อน้ำ ซึ่งแต่เดิมมีข้างละ 3 ตัว แต่ของผมขี่ไปขี่มา หายไป 4 ตัว(ข้างละ2) (ซะงั้น) คาดว่าช่างอิตาลีคงลืมใส่มา(ไม่ใช่ละ)
จริงๆแล้วเป็นเพราะรถมันมีแรงสั่นสะเทือน เลยทำให้น็อตหลุดหายไปได้(อันนี้คิดว่าน่าจะเจอกันในหลายๆคัน ของยี่ห้อนี้)
ซึ่งปัญหาอยู่ที่ไอ้น๊อตที่ว่านี้ Duc Thai ไม่มีของครับ สั่งนอก รอ45วัน !!!! สุดท้ายแก้โดยให้ช่างหาเทียบเอาจากอะไหล่ที่เขามี และก็ได้ในที่สุด เห้อออ
ยางรองเบาะก็หลุดหายไปข้างหนึ่ง (กรรมอะไรของฉันเนี้ย)
และอีกอันที่เป็นปัญหาเล็กน้อย(หรา) คือยางรองแป้นหัวเทียนครับ (ไม่รู้เรียกถูกไหม) ดูจากในรูปน่ะครับ แค่ยางรองตัวนี้ เชื่อไหมว่า Duc Thai ไม่มีนะครับ(มีอะไรอยู่ในstockบ้างวะครัซ) ต้องสั่งนอกและรอ 45วัน(อีกแล้ว) ผมเลยตัดใจใช้ของเดิม ซึ่งมันก็ยังนิ่มดีอยู่ ไม่น่ามีปัญหาอะไร
ยางอันนี้แหละครับ Duc Thai บ่มีเด้อ
ส่วนพวกสายพาน น้ำมันเครื่อง กรอง นี่ผมเอาไปเองนะครับ เลยพอจะเซฟค่าใช้จ่ายไปบ้าง (นี่ขนาดเซฟแล้วนะ) ที่มีพลาดไม่ได้ซื้อไปเตรียมเองคือ หัวเทียนครับ อันนี้แอบเจ็บใจ เพราะซื้อเอง ไม่ถึงพันต่อหัว เจอของศูนย์มีเงิบครับ
สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด ก็ตามบิลเลยครับ
โคตรแพงครับ ยอมรับครับ แต่ทำไงได้ หลงมาถึงจุดนี้แล้ว อิอิ
แต่ก็มีความสุขกับมันดีครับ และก็คงจะใช้ต่อไป
หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่มีรถอยู่แล้ว หรือกำลังจะซื้อ ไว้พิจารณากันดูครับ ว่ารับได้หรือไม่อย่างไร
ปล. สวิงอาร์มคันนี้ยังดีอยู่ครับ