ทำยังไงดี ไปเคลมการ์ดจอแล้วเจอแบบนี้

กระทู้คำถาม
ผมซื้อการ์ดจอ MSI ตัว GTX650 มาได้ระยะนึงแล้วครับ

พอลองเล่นเกมแล้วมันหลุด บอกว่าไดร์ฟเวอร์มีปัญหา ก็ลองลงใหม่มันก็ไม่หาย ก็โทรถามร้าน เขาก็บอกลองลงวินโดว์ใหม่ไปเลย
ผมก็เอ้า เอาก็เอา ลงใหม่ซะจะได้ชัวร์ๆ คราวนี้ ปัญหาคือมันก็ผิดที่ตัวผมส่วนนึงด้วยที่ช้า กว่าจะไปยืม HDD เพื่อนมาแบ็คอัพข้อมูล
ก่อนลงวินโดว์ใหม่ ก็เลย 7 วันไปแล้ว (คือตอนซื้อมาผมก็ไม่ว่างไปเล่นเกมอะไร มีเวลาว่างอย่างมากก็ยูทูป เฟสบุ๊คนิดๆ ประปราย
พอตอนเจอปัญหาหลุดจากเกมส์ มันก็ปาไป 4-5 วันแล้ว) เอาล่ะ ทีนี้กลับมาหลังจากลงวินโดว์ใหม่ เหมือนเดิมเลยครับ ขึ้นหน้าจอแบบนี้

http://i12.photobucket.com/albums/a239/shacrifice/errorcrop.jpg

สุดท้ายยกเจ้าคอมไปให้ดูถึงร้าน แต่โทรเช็คก่อนแล้ว เขาบอกถ้าเลย 7 วัน ก็เป็นส่งเคลมไป ประกันของ ascenti ไม่รู้พิมพ์ถูกไหมนะ
เขาก็รับเคลม ตอนแรกบอกรอประมาณ 2 อาทิตย์ ก็ถึงกับหงายเลย เซ็ง กว่าจะได้เล่นเกมอีกนาน T ^ T

ปรากฎว่าไวมาก 3 วันเขาโทรมาบอกว่าของมาแล้ว แอบปลื้มเลย ประกันเขาดีเว้ย ตอนส่งเคลมเขาบอกถ้ามีปัญหาจริงเราไม่ซ่อม
เอาของใหม่ให้เลย ...แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า

อันนี้เป็นประโยคสนทนาคร่าวๆ

"ของที่ลูกค้าส่งเคลมเป็น Geforce GTX650 ของ MSI ถูกไหมครับ?"

"ครับ"

"ตอนนี้มารับได้เลยนะครับ ไม่ทราบทางบริษัทได้โทรบอกก่อนรึเปล่า ได้ของเป็น Geforce รุ่น GT740 นะครับ"

(อึ้งๆไปแปปก่อนจะตอบไป) "เอ๊ะ ไม่เห็นมีใครโทรแจ้งนะครับพี่ แล้ว GT740 มันรุ่นต่ำกว่าของผมหนิ?" (GTX กับ GT มันคนละซีรี่ย์กันอะครับ)

"งั้นขอโทษนะครับ ขอผมโทรกลับไปเช็คกับศูนย์ใหญ่อีกที"
..
..
..
.
.
20 นาทีต่อมาก็โทรมาบอกผมว่า ไม่ต้องเข้ามาแล้วนะครับขออภัย ทางศูนย์ส่งมาผิดเอง
ทางเราก็ไม่มีอะไร มันผิดพลาดได้ เรื่องปกติ เขาอุส่าห์ทำงานไวรออีกวันสองวันก็น่าจะได้

..
.
.
.

3 วันถัดมา ผมกลัวเขาลืม ก็เลยโทรไปถามดู พอดีมีธุระแถวนั้นเผื่อแวะเข้าไปเอาเลย

"ขอโทษครับ ผมเป็นเจ้าของการ์ดจอ GTX650 ที่เอามาเคลมวันก่อนอะครับ"

"เอ่อ"ร้องไห้เขายังนึกๆอยู่)

"ที่เคลมแล้วบริษัทส่งของมาพลาดอะพี่"

"อ๋อ ครับๆ ของเพิ่งมาเลยครับ เป็นของยี่ห้อ....(อันนี้ผมจำไม่ได้) รุ่น GT740 ครับ"

(เห้ยยยยย GT740 อีกแล้วเร๊อะ)

"เอ่ออออ ขอโทษนะพี่ อีกแล้วหรือ? ทำไมส่งรุ่นเดิมมาอีกอะพี่?"

"เอ่อ ต้องขออภัยนะครับ คือ...." บทสนทนาตรงนี้ยืดยาว ผมขอย่อยเอาเนื้อๆ ละกัน

ก็คือ ทางศูนย์แจ้งมาว่ารุ่น GTX650 หมดแล้ว คือหมดหรือเลิกผลิตแล้วก็ไม่ทราบ
ทางพี่พนักงานเขาดูท่าจะไม่ค่อยรู้เรื่อง ตอนแรกถามผมกลับมาด้วยว่า 740 มันไม่ดีกว่าหรอ
555+ ผมก็ไม่ได้จะโทษอะไรเขาหรอก เขามีหน้ารับของเคลมและส่งของให้ลูกค้าแค่นั้น
ผมก็ชี้แจงให้เขาฟัง เขาก็ตอบกลับมาประมาณว่า เห็นทางบริษัทบอกว่าเปลี่ยนชิพตัว 740
ให้มันดีขึ้นแล้วนะ ผมไม่ได้ศึกษามาก่อน ก็เอา ลองเช็คสเป็คดู ปรากฏว่ายังไงก็ไม่คุ้ม
แล้วไม่รู้เปลี่ยนชิพเป็นแบบใหม่นี่คือมันเพิ่มอะไรหรอ? จะถามพี่เขาก็คงไม่รู้เรื่องอีก
สุดท้ายก็เลยเอาง่าย ถ้าไม่เอาแบบนี้ มีทางออกอื่นไหม พี่เขาก็บอกแค่ว่า งั้นก็คง
ต้องอัพรุ่นไปเอารุ่นที่สูงกว่า แต่คงได้ควักเงินเพิ่มแน่นอน แล้วขอเขาโทรถามศูนย์ก่อน
เขาก็บอกเรามาว่าตอนนี้มันเที่ยงๆ อยู่ เขาคงออกไปกินข้าวกัน รอซักบ่ายๆนะครับ
ผมก็เริ่มเบื่อๆ แล้ว ก็เลยขอเบอร์ ศูนย์ไปเคลียร์เองดีกว่า ขี้เกียจรอให้พี่เขาต้องมาโทรถาม
โทรกลับมาบอก ตามเองเลยดีกว่า ตอนนั้นบ่ายครึ่งแล้ว ผมโทรไปเกือบ 10 สาย ไม่มีใครรับ
.
.
.
จนสุดท้าย ปาไปเกือบ 20 สาย เขาก็รับสายจนได้ แล้วผมก็ขอสายพูดกะส่วนที่รับเคลม พอเขารับสาย
ผมก็เปิดประโยคพูดเลยว่าเหตุการณ์เกิดอะไรขึ้นบ้าง ทำไมถึงส่งมาซ้ำแถมรุ่นต่ำกว่า ยังพูดไม่เสร็จดี

เขาก็ขอชื่อ นามสกุล แล้วก็บอกจะไปเช็คข้อมูลให้ก่อนนะครับ

แล้วก็เงียบบบบบบ

หายไปเลยยยยยยยยยยยย

คือมันแค่เช็คข้อมูลแค่นี้มันนานขนาดนั้น หรือพี่ลืมผมไปแล้ว 555+
ไม่โทรกลับมาบอก แถมน้ำเสียงพี่เขาดูมึนๆ แบบไม่ค่อยตกใจกับเรื่องนี้เท่าไหร่ด้วย
..
.
.
.

ทั้งนี้ทั้งนั้น โพสมาเพื่อขอคำแนะนำนี่หละครับ ว่าจะทำยังไงดี ปรึกษากับเพื่อนมันก็บอก
ให้ว่าถ้าไม่ได้ของรุ่นเดิม หรือต้องจ่ายตังค์เพิ่ม ก็ขอเงินคืนค่าสินค้ามาเลย ...คือมันทำได้ใช่ไหมครับ ?
หรือทำแบบอื่นดีกว่า? เสนอแนะด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่