สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 44
ทำไมเเบงค์ที่ไทยมันห่วยจัง คือบัตรมันโดนขโมย แต่จะให้ลูกค้ามาจ่ายหนี้ให้โจร? เราอยู่ต่างประเทศ บัตรเครดิตเราโดนเอาไปรูดประมาณ $3000 ที่ NYC เเต่เราอยู่อีกรัฐ เจ้าหน้าที่เเบงค์โทรมาหาเราแล้วถามว่าเราอยู่ไหน เราบอกอยู่ที่ทำงาน เค้าถามที่ไหน เราก้อบอกไปว่าที่รัฐนี้ เค้าบอกเราว่าบัตรเราโดนขโมยมีการรูดซื้อของเพียบเลย เเต่เค้าระงับการใช้บัตรให้เเล้ว ให้เราหักบัตรเดิมทิ้งแล้วเค้าจะส่งบัตรใหม่มาให้ ส่วนที่เราโดนรูดไปเค้าจะไปตามกับโจรเองเพราะไม่ใช่ความผิดเรา เราเลยไม่เข้าใจว่าทำไมเเบงค์ที่ไทยถึงเอาเปรียบลูกค้าอย่างงี้ ทั้งๆที่รายได้ก้อมาจากลูกค้า คือจะเอาเเต่ได้ โดยไม่มีการ Protect หรือช่วยลูกค้าเลย???
ความคิดเห็นที่ 30
ผมแปลกใจตรงที่ ลายเซ็นต์ไม่เหมือนกัน ธนาคารยังอ้างว่าไม่ผิดชอบ เพราะบัตรถูกอายัดหลังจากนั้น ถ้าอ้างอย่างนี้ แล้วรูดบัตรจะต้องใช้ลายเซ็นต์ทำไม ในเมื่อใครจะเซ็นก็ได้ ลายเซ็นต์ไม่ต้องเหมือนกัน
เป็นผมจะปฏิเสธการจ่ายครับ เพราะไม่ใช่ลายเซ็นต์ผม ให้ธนาคารพิสูจน์มาครับ ว่าเป็นลายเซ็นต์เราจริงๆ
เป็นผมจะปฏิเสธการจ่ายครับ เพราะไม่ใช่ลายเซ็นต์ผม ให้ธนาคารพิสูจน์มาครับ ว่าเป็นลายเซ็นต์เราจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 38
ขบคุณทุกๆคนสำหรับกำลังใจและคำแนะนำต่างๆนะคะ ขออธิบายเพิ่มเติมค่ะ
สำหรับเรื่องนี้มีการแจ้งความไปแล้ว ตำรวจก็ดำเนินการอยู่ แต่ส่วนตัวร้อนใจด้วย เลยมาตามด้วยตัวเองด้วยค่ะ
เกี่ยวกับทางบัตรเครดิต มีการแจ้งอายัติตั้งแต่วันที่เกิดเรื่อง และมีการติดต่อขอปฎิเสธการจ่ายเงินพร้อมยื่นเอกสารเรียบร้อยแล้วค่ะ ซึ่งธนาคารนึงบอกว่าเดี๋ยวทางธนาคารจะขอตรวจสอบดูก่อน แต่ยังไม่ต้องจ่ายค่ะ ส่วนอีกธนาคารนึงบอกว่าจะแจ้งตรวจสอบแต่อย่างไรเบื้องต้น เจ้าของบัตรก็ยังเป็นผู้รับผิดชอบกับเรื่องนี้ค่ะ ตอนนี้ก็มีเถียงกับทางธนาคารอยู่เหมือนกันค่ะ แต่มีเพื่อนคนนึงบอกว่าเค้าเคยเจอกรณีแบบนี้ สุดท้ายกลายเป็นว่าเรื่องที่โดนปลอมแปลงลายเซ็นต์ คนร้ายเป็นคนผิดจริง แต่เรื่องการจ่ายหนี้ เป็นข้อตกลงของทางเรากับแงค์อยู่แล้วเป็นคนละเรื่องกันค่ะ แต่ส่วนตัวก็คงไม่ยอมแน่ๆ พยายามอธิบายและคุยกับทางธนาคารอยู่ค่ะ
เกี่ยวกับเอกสารตอนซื้อเครื่อง สอบถามกับทางร้านตั้งแต่วันที่ทราบเรื่องแล้วค่ะว่าผู้ซื้อต้องใจเอกสารอะไรไหม เช่นบัตรประชาชน แต่ทางร้านบอกว่าไม่จำเป็นต้องสำเนาบัตรประชาชนค่ะ ปกติซื้อก็ใช้แค่จ่ายเงิน ถ้ารูดการ์ดก็เช็คแค่การ์ดค่ะ เลยไม่สามารถเช็คได้ว่าคนมาซื้อเป็นใครค่ะ แล้วก็ถามทางร้านต่อว่าแล้วเรื่องรับประกันอะไรไม่ต้องลงทะเบียนกับทางร้านหรือคะ พนักงานบอกว่าปัจจุบันการรัปประกัน ใช้แค่ใบเสร็จกับเบอร์อีมีที่ตัวเครื่องค่ะ เพราะทางร้านค้าก็จะส่งรายกายไปทางซัมซุงว่าเครื่องอีมีนี่มีการซื้อขายแล้ว เค้าก็จะรับประกันจากทางนั้นได้เลยค่ะ เลยไม่สามารถตามได้ว่าคนซื้อคือใครค่ะ
ส่วนเรื่องหมายเลขเครื่องอีมี่ มีการขอเอกสารทางตำรวจ และติดต่อไปทั้ง3เครือข่ายแล้วค่ะ แต่เบื้องต้นยังไม่พบว่าลงทะเบียนกับเบอร์อะไรค่ะ พนักงานบอกว่าอาจมีกรณี่ที่ถ้าคนนำไปใช้ไม่ได้ลงทะเบียนเครื่องไว้กับเบอร์ ก็จะค้นไม่เจอค่ะ กรณีที่ผู้ใช้ต้องลงทะเบียนเบอร์กับเลขอีมี่จะเป็นกรณีที่เราต้องการใช้โปรโทรศัพ์ที่มีแคมเปญซึ่งต้องลิงค์กับรุ่นมือถือนั้นๆเท่านั้นค่ะ ในกรณีอื่นๆ (เช่น มีเบอร์อยู่แล้วแค่เปลี่ยนเครื่องใส่) ก็ไม่จำเป็นต้องลิงค์เบอร์อีมี่ กับ เบอร์โทรศัพท์ค่ะ
อย่างไรก็ขอขอบคุณทุกๆคนมากๆนะคะ สำหรับความช่ยเหลือ แล้วก็ต้องขอโทษด้วยที่อาจเอามาโพสผิดที่ผิดหัวข้อ แต่เนื่องงจากว่าต้องการให้คนเห็นภาพมากๆน่ะค่ะ เผื่อมีใครคุ้นตาบ้าง จริงๆเคยโพสในหน้าศาลาประชาคมแล้ว แต่ว่าไม่ค่อยมีเคนเห็นน่ะค่ะ ก็ขอโทษจริงๆถ้าทำให้ผู้อ่านวุ่นวายใจในการที่หัวข้อมาปะปนกับเรื่องอื่นๆนะคะ
ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะมาอัพเดทกับเพื่อนๆทุกคนค่ะ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ
สำหรับเรื่องนี้มีการแจ้งความไปแล้ว ตำรวจก็ดำเนินการอยู่ แต่ส่วนตัวร้อนใจด้วย เลยมาตามด้วยตัวเองด้วยค่ะ
เกี่ยวกับทางบัตรเครดิต มีการแจ้งอายัติตั้งแต่วันที่เกิดเรื่อง และมีการติดต่อขอปฎิเสธการจ่ายเงินพร้อมยื่นเอกสารเรียบร้อยแล้วค่ะ ซึ่งธนาคารนึงบอกว่าเดี๋ยวทางธนาคารจะขอตรวจสอบดูก่อน แต่ยังไม่ต้องจ่ายค่ะ ส่วนอีกธนาคารนึงบอกว่าจะแจ้งตรวจสอบแต่อย่างไรเบื้องต้น เจ้าของบัตรก็ยังเป็นผู้รับผิดชอบกับเรื่องนี้ค่ะ ตอนนี้ก็มีเถียงกับทางธนาคารอยู่เหมือนกันค่ะ แต่มีเพื่อนคนนึงบอกว่าเค้าเคยเจอกรณีแบบนี้ สุดท้ายกลายเป็นว่าเรื่องที่โดนปลอมแปลงลายเซ็นต์ คนร้ายเป็นคนผิดจริง แต่เรื่องการจ่ายหนี้ เป็นข้อตกลงของทางเรากับแงค์อยู่แล้วเป็นคนละเรื่องกันค่ะ แต่ส่วนตัวก็คงไม่ยอมแน่ๆ พยายามอธิบายและคุยกับทางธนาคารอยู่ค่ะ
เกี่ยวกับเอกสารตอนซื้อเครื่อง สอบถามกับทางร้านตั้งแต่วันที่ทราบเรื่องแล้วค่ะว่าผู้ซื้อต้องใจเอกสารอะไรไหม เช่นบัตรประชาชน แต่ทางร้านบอกว่าไม่จำเป็นต้องสำเนาบัตรประชาชนค่ะ ปกติซื้อก็ใช้แค่จ่ายเงิน ถ้ารูดการ์ดก็เช็คแค่การ์ดค่ะ เลยไม่สามารถเช็คได้ว่าคนมาซื้อเป็นใครค่ะ แล้วก็ถามทางร้านต่อว่าแล้วเรื่องรับประกันอะไรไม่ต้องลงทะเบียนกับทางร้านหรือคะ พนักงานบอกว่าปัจจุบันการรัปประกัน ใช้แค่ใบเสร็จกับเบอร์อีมีที่ตัวเครื่องค่ะ เพราะทางร้านค้าก็จะส่งรายกายไปทางซัมซุงว่าเครื่องอีมีนี่มีการซื้อขายแล้ว เค้าก็จะรับประกันจากทางนั้นได้เลยค่ะ เลยไม่สามารถตามได้ว่าคนซื้อคือใครค่ะ
ส่วนเรื่องหมายเลขเครื่องอีมี่ มีการขอเอกสารทางตำรวจ และติดต่อไปทั้ง3เครือข่ายแล้วค่ะ แต่เบื้องต้นยังไม่พบว่าลงทะเบียนกับเบอร์อะไรค่ะ พนักงานบอกว่าอาจมีกรณี่ที่ถ้าคนนำไปใช้ไม่ได้ลงทะเบียนเครื่องไว้กับเบอร์ ก็จะค้นไม่เจอค่ะ กรณีที่ผู้ใช้ต้องลงทะเบียนเบอร์กับเลขอีมี่จะเป็นกรณีที่เราต้องการใช้โปรโทรศัพ์ที่มีแคมเปญซึ่งต้องลิงค์กับรุ่นมือถือนั้นๆเท่านั้นค่ะ ในกรณีอื่นๆ (เช่น มีเบอร์อยู่แล้วแค่เปลี่ยนเครื่องใส่) ก็ไม่จำเป็นต้องลิงค์เบอร์อีมี่ กับ เบอร์โทรศัพท์ค่ะ
อย่างไรก็ขอขอบคุณทุกๆคนมากๆนะคะ สำหรับความช่ยเหลือ แล้วก็ต้องขอโทษด้วยที่อาจเอามาโพสผิดที่ผิดหัวข้อ แต่เนื่องงจากว่าต้องการให้คนเห็นภาพมากๆน่ะค่ะ เผื่อมีใครคุ้นตาบ้าง จริงๆเคยโพสในหน้าศาลาประชาคมแล้ว แต่ว่าไม่ค่อยมีเคนเห็นน่ะค่ะ ก็ขอโทษจริงๆถ้าทำให้ผู้อ่านวุ่นวายใจในการที่หัวข้อมาปะปนกับเรื่องอื่นๆนะคะ
ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะมาอัพเดทกับเพื่อนๆทุกคนค่ะ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ
ความคิดเห็นที่ 104
เราสงสัยว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นคนเดียวกันกับคนในข่าวนี้รึเปล่า เพราะดูเหมือนว่า เคยทำคดีเช่นนี้หลายครั้ง ถูกจับแล้วก็ออกมาทำเช่นเดิมอีก หน้าตา เราไม่สามารถยืนยันได้ แต่ใกล้เคียงกับคนที่ขโมยบัตรของเราไปรูดใช้สินค้ามาก
http://www.oknation.net/blog/print.php?id=653319
http://www.oknation.net/blog/print.php?id=653319
แสดงความคิดเห็น
รบกวนนักสืบพันธ์ทิพย์ช่วยจับขโมยด้วยค่ะ T____T ชุดฟอร์มนี้ของที่ไหนคะ???
ปล. ขอโทษด้วยที่แทคหลายห้องค่ะ พอดีอยากขอความเห็นจากผู้ที่ทราบชุดฟอร์มหลายๆที่ค่ะ เลยไม่ทราบว่าจะลงห้องไหนดี ขอโทษที่รบกวนทุกๆคนนะคะ แต่เดือนร้อนมากจริงๆค่ะ โดนไปรวมๆห้าหมื่นกว่าบาท ผ่านมาเกือบเดือน ยังจับไม่ได้ค่ะ ทางบัตรเครดิตก็ส่งใบเก็บเงินมาแล้วด้วยค่ะ ยังไม่รู้จะทำยังไงเลยค่ะ