เห็นข่าวที่ คสช จะ จัดให้มีการบริหารจัดการที่ดิน แถวมักกะสัน เพื่อลดการขาดทุน ของรถไฟ
ข่าวนี้ พูดได้คำเดียวว่า ถูกทาง
เรื่องที่ของการรถไฟแห่ง ประเทศไทย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงพระราชทาน
สองข้างทางรถไฟ ไว้ เป็น อนาบริเวณ เป็นระยะทาง ประมาณ 20 กิโลเมตร จาก ทางรถไฟ ที่ผ่านไป
เอาตัวอย่างง่าย ๆที่ดิน ที่ อุบลราชธานี จากสถานี กินมาถึง ริมฝั่งแม่น้ำ มูล ทางด้าน ฝั่งอำเภอวารินชำราบ
ในปัจจุบัน ถูก ข้าราชการขี้ฉ้อ เอาไปให้ พ่อค้า เช่าไร่ละ 30 บาท เป็นเวลา30 ปีขึ้นไป อย่าหาว่าผมใส่ร้าย
มันเป็นเช่นนั้นรจริง ๆ และที่ดิน ทางฝั่งนี้ ปัจจุบัน ถูก ให้ เช่าไปหมด แล้วสองข้างทาง ถนนจากสถานี ถึง
ฝั่ง มูล อีกข้าง ถ้าเอามาทำการประมูล กันอย่างตรงไปตรงมา เงินหลายพันล้าน จะเป็นรายได้ ที่จะทำให้ รถไฟ
ลดการขาดทุน หรือ ได้กำไร ด้วยซ้ำ ไม่ต้องเป็นภาระ สำหรับ รัฐบาล นี่เป็นตัวอย่างบางตอน
ที่ดิน ที่ กทม สองข้างทางของรางรถไฟ จากหัวลำโพง มา ถึง ดอนเมือง ก็จรด ถนนวิภาวดี นั่นแหละครับ
แถวนี้ เป็นของการรถไฟทั้งหมด สามเหลี่ยมลาดพร้าว ที่ตั้งของ เซ็นทรัล ก็เป็นของการรถไฟ ที่ ถูก ประมูล ไปในราคาถูก ๆ
ระยะทาง จาก หัวลำโพง ยันดอนเมือง ไม่ทราบว่า เนื้อที่เท่าใด แต่ ถ้าประมูล ด้วยความโปร่งใส น่าจะได้เงินสร้าง รถไฟความมเร็วสูง
ได้ ซัก กว่า 10 สาย เรียกว่า หลาย ๆล้าน ๆบาท ไม่ต้องกู้ ไม่ต้องเป็นหนี้ แถม ประชาชน ยังได้นั่งรถไฟความเร็วสูงในราคาถูก
กว่า ที่คิดกันไว้ ค่าสัมประทานการเช่าเริ่มต้น กับค่าเช่า ประจำปี เอามาสร้าง อะไร ต่อมิอะไรของ รถไฟ เอามาเปลี่ยนระบบ
ทั้งตัวรถ การบริการ ความรวดเร็ว
ที่ดินทั้งประเทศ ไม่ทราบว่า กี่แสนไร่ ล้วนทำประโยชน์ได้หมด คณะ คสช ไม่สนใจจะปฎิรูป บ้าง หรือครับ แต่ที่ ท่านเริ่มต้น ที่มักกะสัน
ก่อน ผม ถึง ว่า ท่านมา ถูกทาง เพราะถ้าระบบบริหารปรกติ ป่านนี้ สหภาพ โวยแล้วครับ ผู้ว่าการ อยู่ไม่ได้ รัฐมนตรีโดนแฉ
เอากัน เป็นเรื่องใหญ่แล้ว
เป็นไง ครับ เหรียญสองด้าน ถ้าพลิกให้ดี มันก็จะเป็นประโยชน์ สำหรับ ผู้คน ในยามไม่ปรกติ เหมือนกัน
ที่ดินของรถไฟ
ข่าวนี้ พูดได้คำเดียวว่า ถูกทาง
เรื่องที่ของการรถไฟแห่ง ประเทศไทย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงพระราชทาน
สองข้างทางรถไฟ ไว้ เป็น อนาบริเวณ เป็นระยะทาง ประมาณ 20 กิโลเมตร จาก ทางรถไฟ ที่ผ่านไป
เอาตัวอย่างง่าย ๆที่ดิน ที่ อุบลราชธานี จากสถานี กินมาถึง ริมฝั่งแม่น้ำ มูล ทางด้าน ฝั่งอำเภอวารินชำราบ
ในปัจจุบัน ถูก ข้าราชการขี้ฉ้อ เอาไปให้ พ่อค้า เช่าไร่ละ 30 บาท เป็นเวลา30 ปีขึ้นไป อย่าหาว่าผมใส่ร้าย
มันเป็นเช่นนั้นรจริง ๆ และที่ดิน ทางฝั่งนี้ ปัจจุบัน ถูก ให้ เช่าไปหมด แล้วสองข้างทาง ถนนจากสถานี ถึง
ฝั่ง มูล อีกข้าง ถ้าเอามาทำการประมูล กันอย่างตรงไปตรงมา เงินหลายพันล้าน จะเป็นรายได้ ที่จะทำให้ รถไฟ
ลดการขาดทุน หรือ ได้กำไร ด้วยซ้ำ ไม่ต้องเป็นภาระ สำหรับ รัฐบาล นี่เป็นตัวอย่างบางตอน
ที่ดิน ที่ กทม สองข้างทางของรางรถไฟ จากหัวลำโพง มา ถึง ดอนเมือง ก็จรด ถนนวิภาวดี นั่นแหละครับ
แถวนี้ เป็นของการรถไฟทั้งหมด สามเหลี่ยมลาดพร้าว ที่ตั้งของ เซ็นทรัล ก็เป็นของการรถไฟ ที่ ถูก ประมูล ไปในราคาถูก ๆ
ระยะทาง จาก หัวลำโพง ยันดอนเมือง ไม่ทราบว่า เนื้อที่เท่าใด แต่ ถ้าประมูล ด้วยความโปร่งใส น่าจะได้เงินสร้าง รถไฟความมเร็วสูง
ได้ ซัก กว่า 10 สาย เรียกว่า หลาย ๆล้าน ๆบาท ไม่ต้องกู้ ไม่ต้องเป็นหนี้ แถม ประชาชน ยังได้นั่งรถไฟความเร็วสูงในราคาถูก
กว่า ที่คิดกันไว้ ค่าสัมประทานการเช่าเริ่มต้น กับค่าเช่า ประจำปี เอามาสร้าง อะไร ต่อมิอะไรของ รถไฟ เอามาเปลี่ยนระบบ
ทั้งตัวรถ การบริการ ความรวดเร็ว
ที่ดินทั้งประเทศ ไม่ทราบว่า กี่แสนไร่ ล้วนทำประโยชน์ได้หมด คณะ คสช ไม่สนใจจะปฎิรูป บ้าง หรือครับ แต่ที่ ท่านเริ่มต้น ที่มักกะสัน
ก่อน ผม ถึง ว่า ท่านมา ถูกทาง เพราะถ้าระบบบริหารปรกติ ป่านนี้ สหภาพ โวยแล้วครับ ผู้ว่าการ อยู่ไม่ได้ รัฐมนตรีโดนแฉ
เอากัน เป็นเรื่องใหญ่แล้ว
เป็นไง ครับ เหรียญสองด้าน ถ้าพลิกให้ดี มันก็จะเป็นประโยชน์ สำหรับ ผู้คน ในยามไม่ปรกติ เหมือนกัน