ถูกทรูมูฟระงับสัญญาณเพราะจ่ายช้า 6 วัน

กระทู้คำถาม
ก่อนหน้านี้ใช้เบอร์เติมเงินของเครือข่ายDTAC ค่ะ ใช้มานานมากเกือบ 10 ปี พอดีซื้อโทรศัพท์ใหม่ทางทรูก็เลยมาแนะนำให้เราเปลี่ยนมาลองใช้รายเดือนดูเพราะเครื่องเรารองรับ 4Gได้

ดูโปรแล้วก็น่าสนใจดี เลยตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้บริการรายเดือนของทรูมูฟ เอช มีค่าบริการรายเดือน 599 บาท ตอนที่ไปเปิดเบอร์ทางจนท.ก็ไม่ได้บอกอะไร จนเมื่อบิลมาถึงบ้านระบบมีการตัดยอดให้จ่ายทุกวันที่ 18 ของเดือน ซึ่งจริงๆเราก็ไม่สะดวกนะคะ เพราะเงินเดือนเราออกทุกสิ้นเดือน

เราก็เลยมาจ่ายสิ้นเดือนแทน เดือนแรกผ่านไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอเดือนที่2 นี่แหละที่มีปัญหา ด้วยความใช้เบอร์เติมเงินมานานเลยติดนิสัย ไม่ค่อยได้เช็คยอด เลยทำให้เดือนที่ 2 เราค้างชำระ ซึ่งทางทรูก็ได้ทำการตัดสัญญาณงานเราไป
แต่เราก็ได้นำเงินไปจ่ายให้ในวันที่ 16 ของเดือนถัดมา พูดง่ายๆก็คือจ่ายเลทมาเกือบเดือน อันนี้ยอมรับว่าผิดจริงๆ เราไปจ่ายที่7-11 ยอด 655 บาท เพราะเราไม่มีบิล หลังจากที่ชำระเงินแล้วเราก็ได้ติดต่อทางทรูเพื่อขอเปิดสัญญาณ ซึ่งทางระบบก็เปิดสัญญาณให้เราใช้งานได้ตามปกติ และเราได้แจ้งให้ทำการเปลี่ยนรอบการชำระให้ใหม่ด้วย เพราะจะได้ไม่มีปํญหาเรื่องค้างจ่ายอีก ซึ่งทางระบบก็ได้แจ้งว่าทำการเปลี่ยนรอบบิลให้เราเรียบร้อยแล้ว

จนวันที่20/07/14 ระบบก็ตัดสัญญาณเราอีกครั้ง.... เราเลยยืมเบอร์เพื่อนที่เป็นเบอร์ทรูโทรไปสอบถาม ได้ความว่าเดือนที่แล้วเราจ่ายขาดไปประมาณ 3 บาทซึ่งทำให้ระบบมองว่ามียอดค้างชำระ 2 เดือน ก็เลยถูกระงับ

เราเลยแจ้งกับทางCCว่า งั้นเราจะขอยกยอดไปจ่ายสิ้นเดือนเลยก็แล้วกัน เพราะดิวที่ทางทรูให้มาเราไม่สะดวกจริงๆ และทางCCก็ได้ทำการเปิดสัญาณให้ใช้งาน แต่มีเงื่อนไขคือ จะเปิดสัญญาณให้แค่ 3 วันเท่านั้น หากยังไม่มียอดชำระเข้ามา ระบบก็จะตัดสัญญาณอีก เราเลยขอคำแนะนำจากทางCCว่าควรทำอย่างไรดี เพราะเรายังไม่สามารถไปจ่ายให้ได้ ต้องรอเงินเดือนออกก่อน คือสิ้นเดือน ซึ่งทางCCก็ได้แนะนำว่า หากถูกตัดสัญญาณอีกครั้ง ให้เราติดต่อแจ้งขอเปิดสัญญาณ และนัดวันชำระกับทางCC อีกครั้ง

ซึ่งวันนี้ทางระบบก็ได้ทำการตัดสัญญาณเราอีกครั้ง แต่พอติดต่อจนท.ผ่านทางบริการแชท ของทรูiService กลับได้คำตอบว่าไม่สามารถเปิดสัญญาณให้ได้ เพราะเรามียอดค้างชำระ จำนวน 650.56 บาท ซึ่งเป็นยอดเรียกเก็บของวันที่18/07/14 นับมาถึงวันนี้ก็เลทมา 6 วัน
เราเลยชี้แจงกับจนท.เหมือนครั้งก่อน แต่ได้รับคำตอบว่าเราจะต้องไปชำระเงินเข้ามาก่อน 650.56 บาทจึงจะเปิดสัญญาณให้ เราเลยสอบถามว่าที่ระงับสัญญาณเนี่ย เพราะจ่ายช้ามา 6 วันหรือยอดที่จ่ายขาด 3 บาทของเดือนที่แล้ว ซึ่งทางจนท.ก็ตอบแค่ว่าต้องจ่าย 650.56 บาทเท่านั้นจึงจะเปิดสัญญาณให้ ซึ่งเราก็ได้ชี้แจงเหตุผลไปแล้วว่าเราไม่สะดวกจริงๆ และตอนนี้เรามีธุระจำเป็นต้องติดต่อเรื่องงานด่วนมากไม่สามารถโทรออกได้ แต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือแต่อย่างไร และไม่ว่าจะถามหรือขอคำแนะนำในการช่วยเหลืออะไร ทางจนท.ก็ยังตอบเราแบบมึนๆ เหมือนเดิมว่า ต้องจ่ายเข้ามาท่าเดียวถึงจะเปิดสัญญาณให้ จนเราเริ่มโมโหแล้วบอกไปว่าคุณตอบไม่ตรงคำถามเราเลยสักข้อเดียว

เราทวนคำถามเดิม ว่าตกลงเราถูกระงับสัญญานเพราะเราจ่ายขาด 3 บาท หรือเราจ่ายช้าไป 6 วัน ทางจนท.ตอบเราแค่ว่าระงับเพราะเราจ่ายช้าไป 6 วัน...

คำถามคือ ตกลงเดี๋ยวนี้ทางทรูมีการระงับสัญญาณ เมื่อมียอดค้างชำระไม่ถึง 1 สัปดาห์ใช่มั้ยคะ พูดง่ายๆคือห้ามจ่ายช้าไม่งั้นตัดสัญญาณลูกเดียวใช่มั้ยคะ!!!!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่