เป็นคนที่ชอปของออนไลน์บ่อยมาก ใช้บริการไปรษณีย์ก้อหลายครั้ง แต่วันนี้ต้องผิดหวังกับไปรษณีย์มากๆ เรื่องก้อมีอยู่ว่าเราสั่งของกับร้านค้าออนไลน์ร้านนึงปรากฎว่าวันนี้ควรจะได้ของแล้ว แต่สิ่งที่ได้กลับกลายเป็นกระดาษสีชมพู ระบุข้อความในจดหมายว่าให้ไปรับสินค้าเองเนื่องจากสินค้าแตกชำรุด โดยในจดหมายมีระบุว่าให้ไปรับได้ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันที่4 ส.ค. ในเวลา 08.00-18.00 น. ด้วยความใจร้อนจึงรีบไปรับของไปรษณีย์สาขาตามแผนที่ที่ระบุในจดหมาย ซึ่งในใจคิดว่ามันไม่น่าจะแตกได้ เพราะของที่สั่งมันเป็นไม้และแม่ค้าได้หุ้มกันกระแทกอย่างดี ไปถึงไปรษณีย์ตอน17.30น. ทางเจ้าหน้าที่บอกของแตกชำรุด ยังไม่ลงมาไว้ที่จุดจ่ายของ ต้องไปที่ชั้นสอง เราก้อเดินขึ้นไปชั้นสองตามที่เจ้าหน้าที่บอก ซึ่งจะแบ่งเป็นหลายห้องมากๆขึ้นไปเจอห้องนึงเปิดไฟอยู่ก้อเข้าไปถามเจ้าหน้าที่ เค้าบอกว่าของอยู่อีกห้องนึงซึ่งตอนนี้ไม่มีใครอยู่เจ้าหน้าที่กลับแล้ว ห้องปิด ต้องมาใหม่หรือไม่ก้อโทรหาเจ้าหน้าที่ตามเบอร์ที่ให้ในจดหมาย เราก้อโทรหาปรากฏเจ้าหน้าที่บอกกลับบ้านแล้วแต่จะมาเปิดเอาของให้ รอสัก5นาทีเจ้าหน้าที่ก้อมาเปิดห้องให้ แต่ปรากฎว่าของอยู่ในตู้ที่เจ้าหน้าที่อีกคนมีกุญแจซึ่งคนนี้คือคนที่เป็นคนส่งของให้กับเรา พอโทรหาเจ้าหน้าที่คนนี้เค้าบอกว่า ถ้าของชำรุดหรือมีการแตกต้องมีเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้าเป็นพยานในการเปิด2คนขึ้นไป ซึ่งถ้าวันนี้จะให้เค้าเปิดเค้ามีคนเดียวหากของแตกชำรุดจะไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากไปรษณีย์ได้ ให้เรามาใหม่พรุ่งนี้ดีกว่า เอิ่ม!!คือจะบอกว่าเราให้ที่อยุ่บริษัทไปซึ่งไปรษณีย์สาขานี้อยุ่ไกลจากบริษัทและบ้านของ เรามาก แล้วเราต้องลางานอีก มันคืออัลไล เสียเวลา เสียเงินค่าเดินทางไปมา คุ้มมั้ย ความผิดเราหรือ จะตีคืนกลับไปให้แม่ค้า เจ้าหน้าที่ก้อบอกตีคืนได้แต่ถ้าจะเรียกร้องค่าเสียหายต้องสืบกลับไปมาว่าสาเหตุเกิดจากอะไรใครเป็นคนทำ ซึ่งต้องใช้เวลานาน เราเลยตัดสินใจบอกเจ้าหน้าที่ว่าเราอยากเห็นของ ช่วยมาเปิดเอาของให้เราได้มั้ย เจ้าหน้าที่ก้อมาให้ (มาถึงนางก้อบ่นกับเจ้าหน้าที่อีกคนที่เปิดประตูให้เราใหญ่เลยว่ามันเลยเวลาแล้ววันหลังไม่ต้องโทรตามนะ บอกเค้าไปว่าวันหลังให้มาไม่เกินบ่ายสาม บลา บลา) เจ้าหน้าที่ก้อหยิบกล่องให้เราดูปรากฏลักษณะกล่องเหมือนโดนรถทับเลยกล่องบุบฉีกขาด (ตามภาพ)
นึกในใจนี้มันคงไม่ใช่แค่โยนหรอกมั้ง สภาพแบบนี้ พอเปิดกล่องดูปรากฏว่าของแตกเกือบทุกชิ้น
น้ำตาจะไหลเลย เจ็บใจทำไรไม่ได้ บอกจะร้องเรียนแบบไม่เรียกร้องค่าเสียหายได้ที่ไหน เจ้าหน้าที่ก้อได้แต่พูดว่าตอนของมาถึงเค้าก้อมาสภาพนี้ตั้งแต่แรกแล้ว ต้องเข้าใจนะ นี้นอกจากของเสียหายแล้ว เราต้องเข้าใจไปรษณีย์ด้วยนะคร้าาขู้นนนน ดีคร้า เริ่ดคร้า ไม่มีใครผิด ตรูผิดเองที่ใช้บริการไปรษณีย์คร้า จอบอจบ!!!
ไปรษณีย์ทำของนู๋แตก