เห็นเดี๋ยวนี้การปั่นก็เป็นกระแสนิยมล่ะครับ ผมก็หนึ่งในนั้น แต่ไม่ได้ปั่นเพราะเห็นคนเขาปั่นกันนะ ปั่นเพราะตัวเอง เพราะหาวิธีออกกำลังกายที่น่าจะเหมาะกับตัวเอง
เพื่อลดความตุ้ย 555+ ไม่งั้นจะได้เป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 100 (แต่ไม่เคยถึงนะแค่เฉียดๆ 555+)
มาเข้าเรื่องบ่นดีกว่า
แต่ตอนนี้ก็เหมือนมีการแบ่งชนชั้นเนอะ ไปซื้อของร้านเล็กๆที่เคนใส่ใจลูกค้า พอมีลูกค้าเยอะขึ้น ก็เริ่มไม่สนใจลูกค้า(ที่รายได้น้อยๆละ) เน้นเชียร์แต่ของแพงๆ
ไม่เชียร์ของที่เหมาะสม ถามของราคาไม่แพงก็ทำน้ำเสียง คำตอบเหมือนดูถูกเนอะ เช่นถามหมวกแนะนำหน่อย ว่าตัวไหนดี ก็ตอบแบบว่า
" ถ้าผมแนะนำก็ต้องของแพงๆนะ 6,000-7,000 ก็ไม่แนะนำหรอก พี่จะซื้อเรอะ " เฮ้ย แมร่งพูดอย่างงี้เลย (พี่ที่รู้จักไปเจอมา ถ้าเป็นผมนะเดินออกตั้งแต่ฟังคำนี้จบเลย)
ไม่เข้าใจนะ แปลกร้านเล็กๆเมื่อใหญ่โตขึ้นก็ลืม สิ่งที่ตัวเองเคยทำให้ลูกค้าประทับใจ กับลืมสิ่งที่เรียกว่า " Service mind " ซึ่งเป็นขั้นพื้นฐานที่สำคัญเลย
หายากนะร้านจักรยานเดี๋ยวนี้ ยิ่งเชียงใหม่ตอนนี้ผมเข้าไปร้านไหน ก็ไม่ประทับใจล่ะนะ อย่าให้บอกเลยว่าร้านอะไรมั่ง คนเชียงใหม่น่าจะรู้ดี
ร้านที่พูดจาหมาไม่- ไม่สนใจลูกค้ากลางๆ(ค่อนมาน้อยแบบผม) สนใจแต่ลูกค้า Hi-End
บ่นไปก็เท่านั้น มีเงินแมร่งออกมาเปิดแข่งก็ดีนะ 555+ แต่สำคัญคือไม่มี 555+
ก็บ่นๆไป เดี๋ยวนี้หาของไม่ต้องมีเซอร์วิส หาในเวปดีกว่าถูกกว่าเยอะ นึกว่าซื้อของหน้าร้านจะมีบริการที่ดี ป่าว กลับห่วย แพงก็แพง
ใครเจอร้านแบบไหนบ้างมาบ่านๆในกระทู้นี้กัน จะได้ให้ร้านเหล่านั้นไปปรับปรุงและนึกถึงลูกค้าทุกๆคนเท่าเทียมกันบ้าง
บ่นร้านจักรยาน(บางร้าน) ไม่มีเงินเยอะ ไม่ถามของแพงๆ ไม่สนเฟรมเทพ ก็ไม่คุยกันใช่ม่ะ
เพื่อลดความตุ้ย 555+ ไม่งั้นจะได้เป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 100 (แต่ไม่เคยถึงนะแค่เฉียดๆ 555+)
มาเข้าเรื่องบ่นดีกว่า
แต่ตอนนี้ก็เหมือนมีการแบ่งชนชั้นเนอะ ไปซื้อของร้านเล็กๆที่เคนใส่ใจลูกค้า พอมีลูกค้าเยอะขึ้น ก็เริ่มไม่สนใจลูกค้า(ที่รายได้น้อยๆละ) เน้นเชียร์แต่ของแพงๆ
ไม่เชียร์ของที่เหมาะสม ถามของราคาไม่แพงก็ทำน้ำเสียง คำตอบเหมือนดูถูกเนอะ เช่นถามหมวกแนะนำหน่อย ว่าตัวไหนดี ก็ตอบแบบว่า
" ถ้าผมแนะนำก็ต้องของแพงๆนะ 6,000-7,000 ก็ไม่แนะนำหรอก พี่จะซื้อเรอะ " เฮ้ย แมร่งพูดอย่างงี้เลย (พี่ที่รู้จักไปเจอมา ถ้าเป็นผมนะเดินออกตั้งแต่ฟังคำนี้จบเลย)
ไม่เข้าใจนะ แปลกร้านเล็กๆเมื่อใหญ่โตขึ้นก็ลืม สิ่งที่ตัวเองเคยทำให้ลูกค้าประทับใจ กับลืมสิ่งที่เรียกว่า " Service mind " ซึ่งเป็นขั้นพื้นฐานที่สำคัญเลย
หายากนะร้านจักรยานเดี๋ยวนี้ ยิ่งเชียงใหม่ตอนนี้ผมเข้าไปร้านไหน ก็ไม่ประทับใจล่ะนะ อย่าให้บอกเลยว่าร้านอะไรมั่ง คนเชียงใหม่น่าจะรู้ดี
ร้านที่พูดจาหมาไม่- ไม่สนใจลูกค้ากลางๆ(ค่อนมาน้อยแบบผม) สนใจแต่ลูกค้า Hi-End
บ่นไปก็เท่านั้น มีเงินแมร่งออกมาเปิดแข่งก็ดีนะ 555+ แต่สำคัญคือไม่มี 555+
ก็บ่นๆไป เดี๋ยวนี้หาของไม่ต้องมีเซอร์วิส หาในเวปดีกว่าถูกกว่าเยอะ นึกว่าซื้อของหน้าร้านจะมีบริการที่ดี ป่าว กลับห่วย แพงก็แพง
ใครเจอร้านแบบไหนบ้างมาบ่านๆในกระทู้นี้กัน จะได้ให้ร้านเหล่านั้นไปปรับปรุงและนึกถึงลูกค้าทุกๆคนเท่าเทียมกันบ้าง