ขอถามว่า ทำไมลูกค้า ที่ซื้อ Sony แล้วเคยซ่อมเครื่อง ไม่กลับมาซื้อ Sony อีก

ทำไมลูกค้า ที่ซื้อ Sony แล้วเคยซ่อมเครื่อง ไม่กลับมาซื้อ Sony อีก
1.ซ่อมนาน
2.ซ่อมแล้วไม่ดีเหมือนเดิม(บางเครื่อง)
3.บางเครื่องซื้อมาใช้ได้ไม่ถึงเดือน ต้องส่งซ่อมแล้ว
4.เก็บค่าเปิดใบซ่อม 214 แม้จะอยู่ในประกัน ลูกค้าเสียความรู้สึก
5.ซ่อมแพง ราคาไม่ต่างจากซื้อเครื่องใหม่
ฝากด้วยนะครับ โดนด่ามาหลายเคส ขาดกำลังใจในการขาย

เมื่อเช้านี้ลูกค้ามาถามเรื่องเครื่องที่ส่งซ่อม Xperia C จอแตก
เช็คแล้วค่าซ่อม 8200บาท ลูกค้าไม่ซ่อมเพราะแพงเกินไป จะยกเลิกซ่อมเอาเครื่องคืน ทางร้านแจ้งว่าต้องมีค่าเปิดงานซ่อม 214บาท ลูกค้าก็ไม่พอใจเพราะเครื่องมันยังอยู่ในประกันค่าใช้จ่ายตรงนี้ไม่ควรเก็บ ดูแล้วลูกค้าน่าจะคิดว่าร้านเก็บ ซึ่งทำให้ลูกค้ามองว่าร้านทำเกินไป
สรุปคือลูกค้ายอมจ่าย แล้วเดินไปซื้อเครื่องใหม่ร้านอื่น ร้านเราต้องเสียลูกค้าไปเลย1คน (จริงๆถ้านับรวมเพื่อนที่เค้าไปบอกต่อด้วยก็คงอีกหลายคน)
คิดว่าเครื่องใหม่ที่เค้าซื้อ เค้าจะซื้อ Sony อีกไหมครับ เพื่อนๆที่เค้ารู้จักจะซื้อ Sony อีกไหมครับ

ปล. ผมถามโดยส่งข้อความเข้าไปที่ facebook https://www.facebook.com/sonymobileth แล้วแต่ไม่มีใครตอบ
ขอโทษด้วยที่ต้องถามลง Pantip เพราะมันคงมีผลกับชื่อเสียงของ Sony พอสมควร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่