สวัสดีค่ะทุกท่าน. นี่เป็นครั้งแรกที่มาตั้งกระทู้ในเว็บ pantip (ยืม ID เพื่อนมานะคะ) พอดีว่ามีเรื่องจะเล่านิดหน่อย (ก็ไม่นิดเท่าไหร่ค่ะ 555 )
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเย็นที่ผ่านมา เราไปทานบุฟเฟ่เค้กที่ร้าน Bake a wish ที่สาขา สุขสวัสดิ์ 19 เป็นเหมือนตึกแถวเล็กๆค่ะ ตกแต่งน่ารักดี พอเดินเข้าไปในร้านพนักงานก็บอกให้เราขึ้นไปชั้น 3 พอเดินขึ้นไป ก็จะเจอกับพนักงานอีกท่าน ดูแล้วน่าจะเป็นหัวหน้า ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเทา มัดผมเป็นหางม้า ตอนแรกก็ต้อนรับดีค่ะ ยิ้มแย้มแจ่มใส เราก็จ่ายเงินเรียบร้อย หัวละ 380.- จาก 450.- เพราะ มีบัตรนิสิตค่ะ นั่งทานได้ 1.30 ชม. เราก็ลุกไปตักอาหาร หยิบเค้กเริ่มต้นมา 3 ชิ้นก่อน มาแบ่งๆกันทานกับเพื่อน เมื่อทานเค้กไปคำแรก รสชาติ -..- เอิ่มม.. ไม่สดเลย เค้กช็อกโก้บานาน่า ข้างในกล้วยเละสุดๆ สีเปลี่ยนเป็นหมองๆ ชิมดูแล้วรสชาติแปลกมากๆ เลยวางพักไว้ก่อน ชิมอันต่อไปเป็นเค้กช้อกโกแลคแอลม่อน เนื้อเค้กแข็งสุดๆ รสชาตินี่ไม่ต้องพูดถึง ไม่ทราบว่าค้างมานานเท่าไหร่ เราก็เริ่มจะไม่ประทับใจแล้ว ปกติชอบซื้อเป็นชิ้นๆจากร้านนี้แหละค่ะ สาขาแถวสยาม เพราะใกล้มหาลัยมาก ( เรียกว่าเป็นลูกค้าประจำเลยก็ว่าได้ แต่วันนี้ไม่รู้คิดอะไรอยากมาลองทานบุฟเฟ่บ้าง )
จากนั้นเราก็พักเค้กไว้ค่ะ วางไว้บนโต๊ะ บอกพี่พนักงานว่า อย่าเพิ่งเก็บ เพราะ เราเองก็ทราบดีว่า ถ้าหากทานไม่หมดจะต้องถูกปรับชิ้นละ 50 บาทค่ะ เราคิดว่าจะพยายามทานให้หมด เราเดินขึ้นไปตักอาหารคาวชั้น 4 ซึ่งมีอยู่ไม่กี่อย่าง ทานแก้เลี่ยน พอนั่งทานไปประมาณ 1 ชม. พี่พนักงานเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเทา ก็ตะโกนมาบอกว่า "น้อง..ทานเค้กให้หมดนะคะ" ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มดีค่ะ เราก็ยิ้มๆหัวเราะๆ ตอบไปว่า ค่ะ
เค้กสามชิ้นยังเรียงรายกันอยู่บนโต๊ะ เรากับเพื่อนก็พยายามช่วยกันทานให้หมด แต่เพื่อนอีกคนเกิดคลื่นไส้ ไปอาเจียนในห้องน้ำ ขณะยังทานอยู่ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร เราก็ไม่อยากจะไปโยงถึงอาหาร เราจึงต้องเป็นคนที่ต้องจัดการทานให้หมด 3 ชิ้น ระหว่างทานแต่ละคำ รู้สึกพะอืดพะอมมาก ไปทานบุฟเฟ่เค้กที่ไหนๆ ก็ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนเลย ต้องขอบอกว่า เราเป็นคนที่ชอบเค้กมากๆ ไปทานบุฟเฟ่เค้ก (ที่อื่น) ปีละ 5-6 ครั้ง นี่ยังไม่รวมที่ซื้อแยกเป็นชิ้นๆนะคะ
พอเราจำใจทานไป 2 ชิ้นครึ่ง ก้เริ่มไม่ไหวแล้วค่ะ เลี่ยนมากๆ อยากลุกแล้ว ทานต่อไม่ไหวจริงๆ เหลือไว้ครึ่งชิ้น ก็ลุกออกจากโต๊ะ กำลังลงบันได พี่พนักงานท่านเดิมตะโกนเรียก "น้องคะ.. น้องคะ" พอได้ยินแบบนี้ เราเลยคิดในใจว่าคงจะโดนปรับแน่ ที่ทานเหลือครึ่งชิ้น -..- เลยเดินย้อนกลับขึ้นไปจะจ่ายค่าปรับ
พี่พนักงาน : "ลูกค้าทานไม่หมดนะคะ"
เรา : " ค่ะ พอดีรสชาติไม่ถูกปาก" แล้วก็ยิ้มๆ
พี่พนักงาน : " อ๋อ… รสชาติมันแย่มากเลยใช่ไหมคะ เดี๋ยวพี่จะเอาขึ้นไปให้คนที่ทำ กิน ละจะได้ไปบอกเค้าว่า รสชาติมันแย่มาก" พูดพร้อมกับหยิบจานที่มีเค้กครึ่งชิ้นเหลืออยู่ พอเราได้ยินแบบนี้ เราเงิบแรงๆเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะโดนพูดจาแบบนี้ใส่ เสียความรู้สึกมาก
เรา : "ไม่ใช่ค่ะ พี่ลองดูนี่สิคะ (เราชี้ไปที่กล้วยที่หยิบออกมาจากเค้ก ในจานเรา) มันเละมาก รสชาติไม่สดด้วยค่ะ " เรามั่นใจ 100% ว่าเราไม่ได้พูดจาไม่ดีกลับไป แต่พี่เค้าไม่ฟัง จะพูดถึงแต่เค้กที่เหลือครึ่งชิ้นซึ่งเป็นรสแอลม่อน
พี่พนักงาน : " ละตกลงเค้กชิ้นนี้หละคะ มันแย่ใช่ไหม" ไม่ฟังเรื่องกล้วยเลย T_T เราจะหมายความว่า พยายามทนกินจนหมดไปแล้ว 2 ชิ้น เห็นใจหนูเถอะค่ะ แต่ ไอครึ่งชิ้นที่เหลือเนี๊ยะ ไม่ไหวจริงๆค่ะ -..- แต่เราก็ไม่กล้าพูดตรงๆ ระหว่างนั้นก็มีพนักงานแต่งเครื่องแบบเดียวกัน น่าจะเป็นหัวหน้าเช่นกัน มีอายุหน่อย เป็นผู้หญิง พูดจาดีมากค่ะ ยิ้มแย้มแล้วพูดว่า ไม่เป็นไรค่ะๆ ยังไงก็ขอบคุณมากๆนะคะ จากนั้นเราก็เลยเดินลงบันได ออกจากร้าน ระหว่างทางที่ขับรถกลับบ้าน รู้สึกแย่ตลอดทาง ไม่ไปอีกแล้วค่ะ. เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก
พอเรากลับบ้านมา รีบ search หาข้อมูลเกี่ยวกับร้านนี้ ก็เจอคนรีวิวว่า พนักงานบริการไม่ดีบ้าง, เค้กรสชาติไม่เหมือนกับที่ขายหน้าร้านเป็นชิ้นๆบ้าง ประกอบกับเล่าให้เพื่อนๆฟัง มีแต่คนแนะนำให้มา ตั้งกระทู้ในนี้ค่ะ
ปล. หากทางร้านเข้ามาอ่านแล้วต้องการจะปรับค่าเค้กเหลือครึ่งชิ้น 50 บาท ตามกฎ ยินดีที่จะจ่ายให้นะคะ แต่อยากขอร้องให้พูดจาน่ารักกว่านี้หน่อยค่ะ และหากเรามีความผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
ขอบพระคุณมากค่ะ
ถ้าคุณเจอแบบนี้จะทำอย่างไร ? กับร้าน Bake a wish เข็ดมากค่ะ ครั้งสุดท้ายจริงๆ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเย็นที่ผ่านมา เราไปทานบุฟเฟ่เค้กที่ร้าน Bake a wish ที่สาขา สุขสวัสดิ์ 19 เป็นเหมือนตึกแถวเล็กๆค่ะ ตกแต่งน่ารักดี พอเดินเข้าไปในร้านพนักงานก็บอกให้เราขึ้นไปชั้น 3 พอเดินขึ้นไป ก็จะเจอกับพนักงานอีกท่าน ดูแล้วน่าจะเป็นหัวหน้า ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเทา มัดผมเป็นหางม้า ตอนแรกก็ต้อนรับดีค่ะ ยิ้มแย้มแจ่มใส เราก็จ่ายเงินเรียบร้อย หัวละ 380.- จาก 450.- เพราะ มีบัตรนิสิตค่ะ นั่งทานได้ 1.30 ชม. เราก็ลุกไปตักอาหาร หยิบเค้กเริ่มต้นมา 3 ชิ้นก่อน มาแบ่งๆกันทานกับเพื่อน เมื่อทานเค้กไปคำแรก รสชาติ -..- เอิ่มม.. ไม่สดเลย เค้กช็อกโก้บานาน่า ข้างในกล้วยเละสุดๆ สีเปลี่ยนเป็นหมองๆ ชิมดูแล้วรสชาติแปลกมากๆ เลยวางพักไว้ก่อน ชิมอันต่อไปเป็นเค้กช้อกโกแลคแอลม่อน เนื้อเค้กแข็งสุดๆ รสชาตินี่ไม่ต้องพูดถึง ไม่ทราบว่าค้างมานานเท่าไหร่ เราก็เริ่มจะไม่ประทับใจแล้ว ปกติชอบซื้อเป็นชิ้นๆจากร้านนี้แหละค่ะ สาขาแถวสยาม เพราะใกล้มหาลัยมาก ( เรียกว่าเป็นลูกค้าประจำเลยก็ว่าได้ แต่วันนี้ไม่รู้คิดอะไรอยากมาลองทานบุฟเฟ่บ้าง )
จากนั้นเราก็พักเค้กไว้ค่ะ วางไว้บนโต๊ะ บอกพี่พนักงานว่า อย่าเพิ่งเก็บ เพราะ เราเองก็ทราบดีว่า ถ้าหากทานไม่หมดจะต้องถูกปรับชิ้นละ 50 บาทค่ะ เราคิดว่าจะพยายามทานให้หมด เราเดินขึ้นไปตักอาหารคาวชั้น 4 ซึ่งมีอยู่ไม่กี่อย่าง ทานแก้เลี่ยน พอนั่งทานไปประมาณ 1 ชม. พี่พนักงานเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเทา ก็ตะโกนมาบอกว่า "น้อง..ทานเค้กให้หมดนะคะ" ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มดีค่ะ เราก็ยิ้มๆหัวเราะๆ ตอบไปว่า ค่ะ
เค้กสามชิ้นยังเรียงรายกันอยู่บนโต๊ะ เรากับเพื่อนก็พยายามช่วยกันทานให้หมด แต่เพื่อนอีกคนเกิดคลื่นไส้ ไปอาเจียนในห้องน้ำ ขณะยังทานอยู่ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร เราก็ไม่อยากจะไปโยงถึงอาหาร เราจึงต้องเป็นคนที่ต้องจัดการทานให้หมด 3 ชิ้น ระหว่างทานแต่ละคำ รู้สึกพะอืดพะอมมาก ไปทานบุฟเฟ่เค้กที่ไหนๆ ก็ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนเลย ต้องขอบอกว่า เราเป็นคนที่ชอบเค้กมากๆ ไปทานบุฟเฟ่เค้ก (ที่อื่น) ปีละ 5-6 ครั้ง นี่ยังไม่รวมที่ซื้อแยกเป็นชิ้นๆนะคะ
พอเราจำใจทานไป 2 ชิ้นครึ่ง ก้เริ่มไม่ไหวแล้วค่ะ เลี่ยนมากๆ อยากลุกแล้ว ทานต่อไม่ไหวจริงๆ เหลือไว้ครึ่งชิ้น ก็ลุกออกจากโต๊ะ กำลังลงบันได พี่พนักงานท่านเดิมตะโกนเรียก "น้องคะ.. น้องคะ" พอได้ยินแบบนี้ เราเลยคิดในใจว่าคงจะโดนปรับแน่ ที่ทานเหลือครึ่งชิ้น -..- เลยเดินย้อนกลับขึ้นไปจะจ่ายค่าปรับ
พี่พนักงาน : "ลูกค้าทานไม่หมดนะคะ"
เรา : " ค่ะ พอดีรสชาติไม่ถูกปาก" แล้วก็ยิ้มๆ
พี่พนักงาน : " อ๋อ… รสชาติมันแย่มากเลยใช่ไหมคะ เดี๋ยวพี่จะเอาขึ้นไปให้คนที่ทำ กิน ละจะได้ไปบอกเค้าว่า รสชาติมันแย่มาก" พูดพร้อมกับหยิบจานที่มีเค้กครึ่งชิ้นเหลืออยู่ พอเราได้ยินแบบนี้ เราเงิบแรงๆเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะโดนพูดจาแบบนี้ใส่ เสียความรู้สึกมาก
เรา : "ไม่ใช่ค่ะ พี่ลองดูนี่สิคะ (เราชี้ไปที่กล้วยที่หยิบออกมาจากเค้ก ในจานเรา) มันเละมาก รสชาติไม่สดด้วยค่ะ " เรามั่นใจ 100% ว่าเราไม่ได้พูดจาไม่ดีกลับไป แต่พี่เค้าไม่ฟัง จะพูดถึงแต่เค้กที่เหลือครึ่งชิ้นซึ่งเป็นรสแอลม่อน
พี่พนักงาน : " ละตกลงเค้กชิ้นนี้หละคะ มันแย่ใช่ไหม" ไม่ฟังเรื่องกล้วยเลย T_T เราจะหมายความว่า พยายามทนกินจนหมดไปแล้ว 2 ชิ้น เห็นใจหนูเถอะค่ะ แต่ ไอครึ่งชิ้นที่เหลือเนี๊ยะ ไม่ไหวจริงๆค่ะ -..- แต่เราก็ไม่กล้าพูดตรงๆ ระหว่างนั้นก็มีพนักงานแต่งเครื่องแบบเดียวกัน น่าจะเป็นหัวหน้าเช่นกัน มีอายุหน่อย เป็นผู้หญิง พูดจาดีมากค่ะ ยิ้มแย้มแล้วพูดว่า ไม่เป็นไรค่ะๆ ยังไงก็ขอบคุณมากๆนะคะ จากนั้นเราก็เลยเดินลงบันได ออกจากร้าน ระหว่างทางที่ขับรถกลับบ้าน รู้สึกแย่ตลอดทาง ไม่ไปอีกแล้วค่ะ. เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก
พอเรากลับบ้านมา รีบ search หาข้อมูลเกี่ยวกับร้านนี้ ก็เจอคนรีวิวว่า พนักงานบริการไม่ดีบ้าง, เค้กรสชาติไม่เหมือนกับที่ขายหน้าร้านเป็นชิ้นๆบ้าง ประกอบกับเล่าให้เพื่อนๆฟัง มีแต่คนแนะนำให้มา ตั้งกระทู้ในนี้ค่ะ
ปล. หากทางร้านเข้ามาอ่านแล้วต้องการจะปรับค่าเค้กเหลือครึ่งชิ้น 50 บาท ตามกฎ ยินดีที่จะจ่ายให้นะคะ แต่อยากขอร้องให้พูดจาน่ารักกว่านี้หน่อยค่ะ และหากเรามีความผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
ขอบพระคุณมากค่ะ