เราไปซื้อขนมที่ร้านนี้ สาขานี้บ่อยอยู่เหมือนกัน เพราะใกล้บ้าน
ก็เจอพนักงานดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ก็ยังไม่น่าเกลียดเท่าไหร่
เราก็ยังพอรับได้
แต่วันนี้ ไม่ไหวจริง ๆ
เรื่องของเรื่องคือ วันนี้เราก็ไปซื้อขนมกับเพื่อนเราปกติ เวลาประมาณ เที่ยงสิบนาที
ก็ที่เคยมา ร้านก็เปิดแล้ว แต่ทางร้านอาจจะมีขนมไม่ครบทุกตัว อันนี้ก็ไม่ว่ากัน ไม่เป็นไร
โดยที่เราจะเดินมาจากทางร้าน วาฟเฟิ่ล ก็จะโผล่มาเจอร้าน Bake A Wish ตรงด้านข้างร้าน
เราก็ยืนมองเมนูด้านข้างร้านอยู่ ( สายตาสั้น เลยต้องมามองใกล้ๆ ข้าง ๆ )
ก็ดู ๆ เมนู กำลังจะสั่งก็เห็นพนักงานทั้ง 2 คน มองหน้าเราแปลก ๆ สายตาแบบ ตำหนิเรา
เราก็นึก อ๋อ คงมาขวางทางอะไรซักอย่างมั้ง เลยไปยืนหน้าตู้เค้กแทน แล้วก็เลือกเค้ก
พนักงานก็ยังมองเราแบบนั้นอยู่ คือรู้สึกไม่เป็นมิตรอะ เหมือนโดนด่าด้วยสายตา
เราก็เลยบอกเพื่อนว่า " เออๆ รีบๆ เลือก เอาแบบเดิมก็ได้ "
น้ำที่จะสั่งอะไรไม่กินละ เพราะอารมณ์เสียจากสายตานางสองคนมาก ( มองน่าเกลียดจริงๆ )
เพื่อนเราก็เลย ไปสั่งพนักงานว่าเอาเค้กอะไร พนักงานก็มองหน้า เงียบใส่
พอดีเพื่อนเราเดินไปตรงช่องคิดเงินพอดี ( ถ้าใครเคยใช้บริการสาขานี้จะรู้ว่า ตรงที่คิดเงินจะเป็นที่ว่างนิดนึง วางป้ายโปรโมทสินค้าและขนมเต็มไปหมด)
เพื่อนมันก็เห็นป้ายว่า " ขออภัยลูกค้า ร้านจะเปิดบริการบ่ายโมง " ประมาณนี้ ซึ่งป้ายเล็กมากกกกก ตัวหนังสือเล็กมากกกกก
คือถ้าไม่เดินมาจ่ายตัง ก็ไม่รู้
เราก็คิด อ้าว แล้วทำไมพนักงานไม่พูดละ คือบอกซักนิดก็ได้ว่าเปิดบ่ายโมงนะ อะไรแบบนี้
ตอนนั้นเราตีความออกเลย พอเราเห็นป้าย สายตาที่พนักงานมองมา สื่อว่า " นี่อ่านหนังสือไม่ออกหรอ ร้านยังไม่เปิด " แบบนี้เลย
แล้วเราก็เงยหน้าไปมองพนักงานหลังอ่านป้ายจบ เขาก็หันกลับไปแล้วก็ยิ้มเหยียด ๆ กันสองคน
เราก็เห้ย ทำไมทำแบบนี้ละ ขึ้นเลยตอนนั้น เราก็เลยพูดไปว่า " แล้วทำไมพนักงานไม่บอกละคะว่ายังไม่เปิดอะ " ( คือมันก็แค่พูดอะ เข้าใจปะ )
เราก็พูดกับเขาดี ๆ นะ ไม่ได้แบบเหวี่ยงใส่
เพื่อนเราก็พูดขำ ๆ ว่า " อ่อ เขาไม่ให้พูดไง ให้พูดได้ตอนบ่ายโมง " พนักงานได้ยินนะ หันมามองหน้า
อารมณ์แบบถ้าไม่ทำขนมอยู่ คงออกมาตบอะ
คือตอนนี้เราก็ยังโมโหอยู่เลย คือเราแค่ไม่เข้าใจว่าทำไม แค่พูดบอกลูกค้าว่า ขอโทษนะคะ ร้านยังไม่เปิดให้บริการ มันยากมากหรอ
เราก็เคยทำงานพิเศษเป็นพวกแคชเชียร์นะ ถึงมีป้ายบอก เราก็บอกลูกค้าอีกทีว่าป้ายเขียนอะไร เพราะลูกค้าบางคนยังไม่ทันเห็น
ไม่ใช่ว่าถือว่าวางป้ายแล้วก็จบกัน แถมมามองเหยียดอีกต่างหาก
ไม่แน่เขาอาจจะเห็นว่าเราเป็นแค่เด็กนักศึกษาก็ได้ เลยทำแบบนี้
ตอนนี้โคตรเสียความรู้สึกกับร้านนี้อะ บอกตรง ๆ ไม่ซื้ออีกแล้วอะ และก็จะเล่าให้เพื่อนฟังด้วย
ขอบคุณนะค่ะ พี่ๆ พนักงาน Bake A Wish
* พี่พนักงานดี ๆ ก็มี ใครไปซื้อเราก็ขอให้เจอพี่ที่น่ารัก ๆ ละกัน
Bake A Wish สาขา พารากอน พนักงานเริ่ดมากกกก ( ประชด )
ก็เจอพนักงานดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ก็ยังไม่น่าเกลียดเท่าไหร่
เราก็ยังพอรับได้
แต่วันนี้ ไม่ไหวจริง ๆ
เรื่องของเรื่องคือ วันนี้เราก็ไปซื้อขนมกับเพื่อนเราปกติ เวลาประมาณ เที่ยงสิบนาที
ก็ที่เคยมา ร้านก็เปิดแล้ว แต่ทางร้านอาจจะมีขนมไม่ครบทุกตัว อันนี้ก็ไม่ว่ากัน ไม่เป็นไร
โดยที่เราจะเดินมาจากทางร้าน วาฟเฟิ่ล ก็จะโผล่มาเจอร้าน Bake A Wish ตรงด้านข้างร้าน
เราก็ยืนมองเมนูด้านข้างร้านอยู่ ( สายตาสั้น เลยต้องมามองใกล้ๆ ข้าง ๆ )
ก็ดู ๆ เมนู กำลังจะสั่งก็เห็นพนักงานทั้ง 2 คน มองหน้าเราแปลก ๆ สายตาแบบ ตำหนิเรา
เราก็นึก อ๋อ คงมาขวางทางอะไรซักอย่างมั้ง เลยไปยืนหน้าตู้เค้กแทน แล้วก็เลือกเค้ก
พนักงานก็ยังมองเราแบบนั้นอยู่ คือรู้สึกไม่เป็นมิตรอะ เหมือนโดนด่าด้วยสายตา
เราก็เลยบอกเพื่อนว่า " เออๆ รีบๆ เลือก เอาแบบเดิมก็ได้ "
น้ำที่จะสั่งอะไรไม่กินละ เพราะอารมณ์เสียจากสายตานางสองคนมาก ( มองน่าเกลียดจริงๆ )
เพื่อนเราก็เลย ไปสั่งพนักงานว่าเอาเค้กอะไร พนักงานก็มองหน้า เงียบใส่
พอดีเพื่อนเราเดินไปตรงช่องคิดเงินพอดี ( ถ้าใครเคยใช้บริการสาขานี้จะรู้ว่า ตรงที่คิดเงินจะเป็นที่ว่างนิดนึง วางป้ายโปรโมทสินค้าและขนมเต็มไปหมด)
เพื่อนมันก็เห็นป้ายว่า " ขออภัยลูกค้า ร้านจะเปิดบริการบ่ายโมง " ประมาณนี้ ซึ่งป้ายเล็กมากกกกก ตัวหนังสือเล็กมากกกกก
คือถ้าไม่เดินมาจ่ายตัง ก็ไม่รู้
เราก็คิด อ้าว แล้วทำไมพนักงานไม่พูดละ คือบอกซักนิดก็ได้ว่าเปิดบ่ายโมงนะ อะไรแบบนี้
ตอนนั้นเราตีความออกเลย พอเราเห็นป้าย สายตาที่พนักงานมองมา สื่อว่า " นี่อ่านหนังสือไม่ออกหรอ ร้านยังไม่เปิด " แบบนี้เลย
แล้วเราก็เงยหน้าไปมองพนักงานหลังอ่านป้ายจบ เขาก็หันกลับไปแล้วก็ยิ้มเหยียด ๆ กันสองคน
เราก็เห้ย ทำไมทำแบบนี้ละ ขึ้นเลยตอนนั้น เราก็เลยพูดไปว่า " แล้วทำไมพนักงานไม่บอกละคะว่ายังไม่เปิดอะ " ( คือมันก็แค่พูดอะ เข้าใจปะ )
เราก็พูดกับเขาดี ๆ นะ ไม่ได้แบบเหวี่ยงใส่
เพื่อนเราก็พูดขำ ๆ ว่า " อ่อ เขาไม่ให้พูดไง ให้พูดได้ตอนบ่ายโมง " พนักงานได้ยินนะ หันมามองหน้า
อารมณ์แบบถ้าไม่ทำขนมอยู่ คงออกมาตบอะ
คือตอนนี้เราก็ยังโมโหอยู่เลย คือเราแค่ไม่เข้าใจว่าทำไม แค่พูดบอกลูกค้าว่า ขอโทษนะคะ ร้านยังไม่เปิดให้บริการ มันยากมากหรอ
เราก็เคยทำงานพิเศษเป็นพวกแคชเชียร์นะ ถึงมีป้ายบอก เราก็บอกลูกค้าอีกทีว่าป้ายเขียนอะไร เพราะลูกค้าบางคนยังไม่ทันเห็น
ไม่ใช่ว่าถือว่าวางป้ายแล้วก็จบกัน แถมมามองเหยียดอีกต่างหาก
ไม่แน่เขาอาจจะเห็นว่าเราเป็นแค่เด็กนักศึกษาก็ได้ เลยทำแบบนี้
ตอนนี้โคตรเสียความรู้สึกกับร้านนี้อะ บอกตรง ๆ ไม่ซื้ออีกแล้วอะ และก็จะเล่าให้เพื่อนฟังด้วย
ขอบคุณนะค่ะ พี่ๆ พนักงาน Bake A Wish
* พี่พนักงานดี ๆ ก็มี ใครไปซื้อเราก็ขอให้เจอพี่ที่น่ารัก ๆ ละกัน