สืบเนื่องจากวันที่ 3ก.ค2557 มีโทรศัพท์จากจนท. กรุงศรีฯ เข้ามาเวลาประมาณสามทุ่ม
บอกว่ามียอดที่ "พยายาม" ใช้บัตรเข้ามาที่ London จะให้ระงับแล้วออกบัตรใหม่เลยไหม (ต้องถามด้วยเหรอ?)
เราก็ตอบว่าใช่
จริงๆแล้วร้อนใจอยากสอบถามเพิ่ม SMS บอกว่าให้ติดต่อที่ call center แต่ติดวันหยุดก็เลยต้องติดต่อวันจันทร์
วันจันทร์โทรสอบถามแล้วก็ได้ความว่าเราไม่ต้องจ่ายใดๆ เพราะทางธ.ได้ออกบัตรใหม่ให้แล้ว
วันนี้ 15/7/2557 นึกร้อนใจอย่างประหลาดแล้วก็โป๊ะเช๊ะ ยอดเรียกเก็บในบิลมาเต็มวงเงินที่โดนแฮ๊ก!
ก็เลยโทรไปสอบถามได้ความว่าจะต้องกรอกใบ "ปฏิเสธ" ซึ่งจะให้ส่งเป็นแบบเอกสารหรือทาง e-mail เราก็ตอบว่าเมล์มันเร็วดีให้ปริ้นออกมาเขียนๆ กรอกๆ แล้วก็แสกนส่งกลับไป
คำถามคือ ถ้าเราไม่โทรถามล่ะ?
ก็จะปล่อยให้มันเป็นยอดที่เราต้องจ่ายงี้เหรอ?
เราจะไปรู้ได้ไงว่าต้องทำใบปฏิเสธยอด นี่ถ้าไม่ถามก็จะเนียนหรือเปล่า?
คือบอกตรงๆ ว่าไม่มั่นใจและไม่เคยเชื่อ call center เวลาตอบคำถามเลย เพราะแต่ละคนก็แนะนำไม่เหมือนกัน ทำไมไม่ส่งใบปฏิเสธนี่มาให้เซ็นตั้งแต่แรก ปล่อยให้มียอดมาเรียกเก็บเราทำไม เพราะทางธนาคารเองก็เป็นคนออกบัตรใหม่ให้เองวันนั้นเลย
แล้วเราก็ถามว่าจะติดตามปัญหาอีกได้เมื่อไหร่
บอกว่าประมาณสิ้นเดือน (นานไปไหม)
ก็เลยมาตั้งกระทู้เอาไว้เผื่อคนที่เจออย่างนี้อย่านิ่งนอนใจ
โทรตาม โทรจิก จนกว่าเขาจะรำคาญจนขาดใจตายไปเลยค่าาา (ทำจนกว่ายอดที่เรียกเก็บจะหายไปจากใบแจ้งยอดเราค่ะถึงค่อยเลิกรา)
พรุ่งนี้จะไป print email ที่ call center ส่งมาให้แล้วยื่นกลับไป จากนั้นก็จะโทรสอบถามความคืบหน้า
ถ้าเรื่องนี้เรียบร้อย สิ้นเดือนว่าจะไปปิดบัตร ปิดยอด ยกเลิกถาวรค่าาา บัยยยย
(เงินบัตรดิฉันน้อยนิดขี้ปะติ๋วค่ะ แต่ยอดนี้สำหรับตัวเองแล้วมันเยอะมากๆ หลักหมื่นนี่ทำดิฉันหมดตัวได้นะคะคุณกรุงฯ)
จะมาอัพเดทกระทู้เรื่อยๆ จนกว่าจะจบเรื่องนะคะ ^^v
Fighting!
*******16/7/2557 10.13am update******
ทำการ print ออกมา เซ็นๆๆ ติ๊กๆๆ แล้วก็เอาไป scan (ดีนะที่ทำงานสะดวกมีที่ให้ทำ ขอบอกว่าถ้าคนไม่สะดวกเรื่องเมล์ เครื่อง เทคโนโลยี ฯลฯ งานนี้ยุ่งhereๆแน่!) ถ้าดิฉันไม่ติดตามก็คงไม่ส่งไฟล์นี้มาและคงไม่ได้ทำเอกสาร "ปฏิเสธ" สินะคะ และคงจะกลายเป็น "ยอมรับ" การจ่ายเงินไปโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่ (ที่จริงแล้วโมโหเดือดมาก อยากหยาบคายพอๆ กับตอนที่บัตรโทรมาทวงตังค์เลยทีเดียว แต่ออกสื่อต้องพยายามควบคุมตัวหนังสือให้ออกมาดีๆ ชิ!)
(step 1. เขาจะส่งไฟล์ .pdf มาให้เราแล้วก็มีชื่อเราเป็นชื่อไฟล์ โอ๊ยยยย โมโหๆๆๆ)
(step 2. ก็อ่านๆๆ ปริ้นๆ กรอกๆ แสกน ส่งกลับ และเงียบ... เดี๋ยวโทรไปจิกต่อ)
(step 3. reply mail กลับไป พร้อมแนบไฟล์ scan ที่เราเซ็นชื่อ ติ๊กถูกช่องที่บอกว่า i did not.... หอยอะไรนั่นเรียบร้อยแล้วไปด้วย แล้วก็นั่งรอ ฮึ่ยยยย) ไม่ใช่ความผิดเราแท้ๆ
ps. นี่ยอดขนาดนี้ในกระทู้ไม่สามารถแสดงสีหน้าได้ แต่จขกท.ตกใจhereๆค่ะ! อย่าลืมว่าเวลาโจรมันใช้ มันไม่บันยะบันยังค่ะ ยอดบัตรเราได้เท่าไหร่มันใช้เต็มเหนี่ยวค่าาาา น่ากลัวจริงๆ ถ้าคนที่มีวงเงินเป็นแสนๆ ล่ะ!?
#อกอิแป้นแล่นลึกเข้าตึกแขก!
13.36pm 16/7/2557 ****update แบบเรียลไทม์
***
start เวลาโทรเข้าไปและรอฟังให้กดนั่นนู่นนี่ถึง 13.42pm
(
ได้คุยกับเจ้าหน้าที่
ต้องแจ้งเลขบัตรเครดิต บอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อยืนยันว่าเป็นเราจริง
บอกว่าส่งเมล์ไปเมื่อไหร่ ที่เมล์ไหน จากเมล์อะไร
(คุณ สุxxx รับสาย)
ให้เราพักรอสายฟังเพลงฝนจางอะไรสักอย่าง
แล้วกลับมาบอกว่า ไม่สามารถตรวจสอบจากเมล์ของทีมนั้นได้ ให้ FW มาที่ c......(at).....ดอทคอม
13.48pm
สักพักกลับมาบอกว่า "ได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้วค่ะ"
จะใช้เวลาติดตาม 45-120 วัน (ห๊ะ!?)
จขกท.เลยบอกว่า มันนานไปหรือเปล่า
แล้วก็ซักอีกว่า ถ้างั้น ใบแจ้งหนี้มางวดหน้าก็จะไม่มีข้อมูลยอด 2หมื่น กว่านี่แล้วใช่ไหม พนักงานก็ตอบว่าค่ะ
จขกท.ก็เลยซักอีกว่า แล้วบัตรใบใหม่ที่ส่งมาให้ล่ะ?
-ยังไม่ได้เปิด (ยังไม่ได้โทรไป active ใช้งาน)
แสดงว่ามันก็จะไม่เกี่ยวกับบัตรเลขที่เก่าที่กำลังมีปัญหาอยู่นี้ใช่หรือไม่, แล้วใบแจ้งหนี้ใบนี้ที่เราเอาบาร์โค้ดไป scan จ่ายเงินที่เซเว่นก็หมายความว่ามันจะเข้าไปทบยอดที่บัตรใบเก่าที่ถูกระงับไปอยู่ใช่ไหม(ยอดที่ใช้จริงๆของจขกท.ก็มีอยู่ค่ะ) คำตอบคือ "ค่ะ"
แบบงงๆ)
พอวางสายไป สักพักจนท.โทรมาใหม่ (เพราะจขกท.มีความประสงค์อยากทราบว่าถ้าจะปิดบัตรแล้วยอดที่ต้องจ่ายคือเท่าไหร่)
จนท.ตอบว่าต้องจ่ายยอดทั้งหมด 2หมื่นกว่าๆนั่นเลย (ห๊ะ!?) << หยั่มมา...
ก็เลยต้องคุยให้เคลียร์ ///สรุปว่า...ต้องรอให้เรื่องนี้ตรวจสอบเรียบร้อยและทางบัตรเครดิตกรุงศรี สามารถจัดการยอดที่โดนแฮ้ก โกง แอบใช้ มาจากอังกฤษ นี่ให้ได้อย่างเด็ดขาดก่อนแล้วค่อยมาแจ้งขอปิดยอดจะประเสริฐกว่า ซึ่งใช้เวลาดำเนินการ 45-120วัน (ฉันก็ไม่ยอมจ่าย 2หมื่นเกือบ3หมื่นเหมือนกันย่ะ รอได้)
แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่...
****ตอนแรกจนท. บอกว่า "ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่ายอดนี้มีการใช้งานเข้ามาจริง แล้วตรวจสอบไม่ได้ว่าคนอื่นใช้ เราต้องเป็นคนจ่าย!!!!!!!! cheers!!!****
คำพูดประโยคนี้ไม่ขีดเส้นใต้ไม่ได้ค่ะ
น่ากลัวมากกกกกกก
End call. 14.12pm 16/7/2557
สำคัญ!!!
จขกท. อยากแนะนำว่าถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้อย่านิ่งนอนใจ อย่าไปเชื่อแค่ที่จนท.บอกว่าไม่เป็นไรๆ เดี๋ยวทางเราจะทำให้ยอดนี้หายไปเอง ****อย่าไปเชื่อออ!!!**** ให้ติดตาม ทวงถาม ซักไซ้ไล่เลียงให้ละเอียดละออ ถ้าจำเป็นต้องเข้าไปเซ็นเอกสาร ยืนยันตัวตน ทำใบแจ้งความไว้ก็ต้องทำ อย่าละเลย เพราะยิ่งเวลาผ่านนาน ความจำเราจะยิ่งเลือน ลูกค้าตาสีตาสาอย่างเราจะยิ่งเสียเปรียบ
///ลองคิดเล่นๆ สิคะว่าถ้าเคสนี้จขกท. ไม่ติดตามทวงถาม จิก จี้ไล่bee จะเกิดอะไรขึ้นกับจขกท.? 2หมื่นเจ็ดนะคะ 2หมื่นเจ็ด!!///
.....สำหรับบัตรใหม่ที่ทางบัตรเครดิตกรุงศรี "รีบ" ส่งมาให้ ทายซิ... ว่าจขกท. จะโทรไป Activate เพื่อเปิดบัตรมาใช้งานหรือไม่? ^^;.....
บัตรเครดิตกรุงศรี โดนแฮ๊ก กระทู้นี้สำหรับติดตามและอัพเดทค่ะ
บอกว่ามียอดที่ "พยายาม" ใช้บัตรเข้ามาที่ London จะให้ระงับแล้วออกบัตรใหม่เลยไหม (ต้องถามด้วยเหรอ?)
เราก็ตอบว่าใช่
จริงๆแล้วร้อนใจอยากสอบถามเพิ่ม SMS บอกว่าให้ติดต่อที่ call center แต่ติดวันหยุดก็เลยต้องติดต่อวันจันทร์
วันจันทร์โทรสอบถามแล้วก็ได้ความว่าเราไม่ต้องจ่ายใดๆ เพราะทางธ.ได้ออกบัตรใหม่ให้แล้ว
วันนี้ 15/7/2557 นึกร้อนใจอย่างประหลาดแล้วก็โป๊ะเช๊ะ ยอดเรียกเก็บในบิลมาเต็มวงเงินที่โดนแฮ๊ก!
ก็เลยโทรไปสอบถามได้ความว่าจะต้องกรอกใบ "ปฏิเสธ" ซึ่งจะให้ส่งเป็นแบบเอกสารหรือทาง e-mail เราก็ตอบว่าเมล์มันเร็วดีให้ปริ้นออกมาเขียนๆ กรอกๆ แล้วก็แสกนส่งกลับไป
คำถามคือ ถ้าเราไม่โทรถามล่ะ?
ก็จะปล่อยให้มันเป็นยอดที่เราต้องจ่ายงี้เหรอ?
เราจะไปรู้ได้ไงว่าต้องทำใบปฏิเสธยอด นี่ถ้าไม่ถามก็จะเนียนหรือเปล่า?
คือบอกตรงๆ ว่าไม่มั่นใจและไม่เคยเชื่อ call center เวลาตอบคำถามเลย เพราะแต่ละคนก็แนะนำไม่เหมือนกัน ทำไมไม่ส่งใบปฏิเสธนี่มาให้เซ็นตั้งแต่แรก ปล่อยให้มียอดมาเรียกเก็บเราทำไม เพราะทางธนาคารเองก็เป็นคนออกบัตรใหม่ให้เองวันนั้นเลย
แล้วเราก็ถามว่าจะติดตามปัญหาอีกได้เมื่อไหร่
บอกว่าประมาณสิ้นเดือน (นานไปไหม)
ก็เลยมาตั้งกระทู้เอาไว้เผื่อคนที่เจออย่างนี้อย่านิ่งนอนใจ
โทรตาม โทรจิก จนกว่าเขาจะรำคาญจนขาดใจตายไปเลยค่าาา (ทำจนกว่ายอดที่เรียกเก็บจะหายไปจากใบแจ้งยอดเราค่ะถึงค่อยเลิกรา)
พรุ่งนี้จะไป print email ที่ call center ส่งมาให้แล้วยื่นกลับไป จากนั้นก็จะโทรสอบถามความคืบหน้า
ถ้าเรื่องนี้เรียบร้อย สิ้นเดือนว่าจะไปปิดบัตร ปิดยอด ยกเลิกถาวรค่าาา บัยยยย
(เงินบัตรดิฉันน้อยนิดขี้ปะติ๋วค่ะ แต่ยอดนี้สำหรับตัวเองแล้วมันเยอะมากๆ หลักหมื่นนี่ทำดิฉันหมดตัวได้นะคะคุณกรุงฯ)
จะมาอัพเดทกระทู้เรื่อยๆ จนกว่าจะจบเรื่องนะคะ ^^v
Fighting!
*******16/7/2557 10.13am update******
ทำการ print ออกมา เซ็นๆๆ ติ๊กๆๆ แล้วก็เอาไป scan (ดีนะที่ทำงานสะดวกมีที่ให้ทำ ขอบอกว่าถ้าคนไม่สะดวกเรื่องเมล์ เครื่อง เทคโนโลยี ฯลฯ งานนี้ยุ่งhereๆแน่!) ถ้าดิฉันไม่ติดตามก็คงไม่ส่งไฟล์นี้มาและคงไม่ได้ทำเอกสาร "ปฏิเสธ" สินะคะ และคงจะกลายเป็น "ยอมรับ" การจ่ายเงินไปโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่ (ที่จริงแล้วโมโหเดือดมาก อยากหยาบคายพอๆ กับตอนที่บัตรโทรมาทวงตังค์เลยทีเดียว แต่ออกสื่อต้องพยายามควบคุมตัวหนังสือให้ออกมาดีๆ ชิ!)
(step 1. เขาจะส่งไฟล์ .pdf มาให้เราแล้วก็มีชื่อเราเป็นชื่อไฟล์ โอ๊ยยยย โมโหๆๆๆ)
(step 2. ก็อ่านๆๆ ปริ้นๆ กรอกๆ แสกน ส่งกลับ และเงียบ... เดี๋ยวโทรไปจิกต่อ)
(step 3. reply mail กลับไป พร้อมแนบไฟล์ scan ที่เราเซ็นชื่อ ติ๊กถูกช่องที่บอกว่า i did not.... หอยอะไรนั่นเรียบร้อยแล้วไปด้วย แล้วก็นั่งรอ ฮึ่ยยยย) ไม่ใช่ความผิดเราแท้ๆ
ps. นี่ยอดขนาดนี้ในกระทู้ไม่สามารถแสดงสีหน้าได้ แต่จขกท.ตกใจhereๆค่ะ! อย่าลืมว่าเวลาโจรมันใช้ มันไม่บันยะบันยังค่ะ ยอดบัตรเราได้เท่าไหร่มันใช้เต็มเหนี่ยวค่าาาา น่ากลัวจริงๆ ถ้าคนที่มีวงเงินเป็นแสนๆ ล่ะ!?
#อกอิแป้นแล่นลึกเข้าตึกแขก!
13.36pm 16/7/2557 ****update แบบเรียลไทม์ ***
start เวลาโทรเข้าไปและรอฟังให้กดนั่นนู่นนี่ถึง 13.42pm (
ได้คุยกับเจ้าหน้าที่
ต้องแจ้งเลขบัตรเครดิต บอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อยืนยันว่าเป็นเราจริง
บอกว่าส่งเมล์ไปเมื่อไหร่ ที่เมล์ไหน จากเมล์อะไร
(คุณ สุxxx รับสาย)
ให้เราพักรอสายฟังเพลงฝนจางอะไรสักอย่าง
แล้วกลับมาบอกว่า ไม่สามารถตรวจสอบจากเมล์ของทีมนั้นได้ ให้ FW มาที่ c......(at).....ดอทคอม 13.48pm
สักพักกลับมาบอกว่า "ได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้วค่ะ"
จะใช้เวลาติดตาม 45-120 วัน (ห๊ะ!?)
จขกท.เลยบอกว่า มันนานไปหรือเปล่า
แล้วก็ซักอีกว่า ถ้างั้น ใบแจ้งหนี้มางวดหน้าก็จะไม่มีข้อมูลยอด 2หมื่น กว่านี่แล้วใช่ไหม พนักงานก็ตอบว่าค่ะ
จขกท.ก็เลยซักอีกว่า แล้วบัตรใบใหม่ที่ส่งมาให้ล่ะ?
-ยังไม่ได้เปิด (ยังไม่ได้โทรไป active ใช้งาน)
แสดงว่ามันก็จะไม่เกี่ยวกับบัตรเลขที่เก่าที่กำลังมีปัญหาอยู่นี้ใช่หรือไม่, แล้วใบแจ้งหนี้ใบนี้ที่เราเอาบาร์โค้ดไป scan จ่ายเงินที่เซเว่นก็หมายความว่ามันจะเข้าไปทบยอดที่บัตรใบเก่าที่ถูกระงับไปอยู่ใช่ไหม(ยอดที่ใช้จริงๆของจขกท.ก็มีอยู่ค่ะ) คำตอบคือ "ค่ะ"แบบงงๆ)
พอวางสายไป สักพักจนท.โทรมาใหม่ (เพราะจขกท.มีความประสงค์อยากทราบว่าถ้าจะปิดบัตรแล้วยอดที่ต้องจ่ายคือเท่าไหร่)
จนท.ตอบว่าต้องจ่ายยอดทั้งหมด 2หมื่นกว่าๆนั่นเลย (ห๊ะ!?) << หยั่มมา...
ก็เลยต้องคุยให้เคลียร์ ///สรุปว่า...ต้องรอให้เรื่องนี้ตรวจสอบเรียบร้อยและทางบัตรเครดิตกรุงศรี สามารถจัดการยอดที่โดนแฮ้ก โกง แอบใช้ มาจากอังกฤษ นี่ให้ได้อย่างเด็ดขาดก่อนแล้วค่อยมาแจ้งขอปิดยอดจะประเสริฐกว่า ซึ่งใช้เวลาดำเนินการ 45-120วัน (ฉันก็ไม่ยอมจ่าย 2หมื่นเกือบ3หมื่นเหมือนกันย่ะ รอได้)
แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่... แต่...
****ตอนแรกจนท. บอกว่า "ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่ายอดนี้มีการใช้งานเข้ามาจริง แล้วตรวจสอบไม่ได้ว่าคนอื่นใช้ เราต้องเป็นคนจ่าย!!!!!!!! cheers!!!****
คำพูดประโยคนี้ไม่ขีดเส้นใต้ไม่ได้ค่ะ
น่ากลัวมากกกกกกก
End call. 14.12pm 16/7/2557
สำคัญ!!!
จขกท. อยากแนะนำว่าถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้อย่านิ่งนอนใจ อย่าไปเชื่อแค่ที่จนท.บอกว่าไม่เป็นไรๆ เดี๋ยวทางเราจะทำให้ยอดนี้หายไปเอง ****อย่าไปเชื่อออ!!!**** ให้ติดตาม ทวงถาม ซักไซ้ไล่เลียงให้ละเอียดละออ ถ้าจำเป็นต้องเข้าไปเซ็นเอกสาร ยืนยันตัวตน ทำใบแจ้งความไว้ก็ต้องทำ อย่าละเลย เพราะยิ่งเวลาผ่านนาน ความจำเราจะยิ่งเลือน ลูกค้าตาสีตาสาอย่างเราจะยิ่งเสียเปรียบ
///ลองคิดเล่นๆ สิคะว่าถ้าเคสนี้จขกท. ไม่ติดตามทวงถาม จิก จี้ไล่bee จะเกิดอะไรขึ้นกับจขกท.? 2หมื่นเจ็ดนะคะ 2หมื่นเจ็ด!!///
.....สำหรับบัตรใหม่ที่ทางบัตรเครดิตกรุงศรี "รีบ" ส่งมาให้ ทายซิ... ว่าจขกท. จะโทรไป Activate เพื่อเปิดบัตรมาใช้งานหรือไม่? ^^;.....