คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ทำเป็นใบเสนอราคาใช่ไหมครับ
ระบุวัสดุ และค่าแรง ลงใน BOQ ครับ
ส่วนกำไรและค่าดำเนินการ ไประบุตอนสรุปยอด ครับ
ส่วนมากเป็น % หรือระบุเป็นยอดเงินรวมทั้งหมดเลยครับ
แต่ถ้าแต่ละบานหรือชุด คุณคิดสัดส่วนกำไรไม่เท่ากัน เขามักจะแฝงไว้ในค่าวัสดุกับค่าแรงแล้วครับ
ระบุวัสดุ และค่าแรง ลงใน BOQ ครับ
ส่วนกำไรและค่าดำเนินการ ไประบุตอนสรุปยอด ครับ
ส่วนมากเป็น % หรือระบุเป็นยอดเงินรวมทั้งหมดเลยครับ
แต่ถ้าแต่ละบานหรือชุด คุณคิดสัดส่วนกำไรไม่เท่ากัน เขามักจะแฝงไว้ในค่าวัสดุกับค่าแรงแล้วครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
สอบถามเกี่ยวกับการเขียน BOQ
ดิฉันและสามีเปิดกิจการร้านอลูมิเนียมเล็กๆอยู่ค่ะ และมีงานโครงการหนึ่งที่ให้ช่วยเสนอราคาในรูปแบบ BOQ ไปให้พิจารณา ซึ่งดิฉันยังไม่เคยเสนอราคาโดยการทำ BOQ เลยค่ะ
ดิฉันอยากทราบวิธีการคำนวณและการบันทึกBOQค่ะ
ในการบันทึก BOQ ดิฉันจะต้องแจกแจงรายละเอียดในส่วนของค่าวัสดุสิ่งของ และราคาค่าแรงงานออกจากกัน ในการเสนอราคาต่อชุด
ตัวอย่าง ดิฉันเสนอราคาประตูกระจกบานสวิงไปราคา 4000 บาท ต่อ 1ชุด แจกแจงรายละเอียด ตามความเป็นจริง คือ
1.ค่าวัสดุสิ่งของ 2500 บาท/ชุด
2.ค่าแรงงาน 1000 บาท/ชุด
3.ส่วนกำไร 500 บาท/ชุด
ดิฉันต้องบันทึก BOQ อย่างไรคะ ดิฉันควรนำส่วนของกำไรตามข้อ3 ไปบันทึกในส่วนใดค่ะ
หากมีความผิดพลาดประการใดในการตั้งกระทู้ครั้งนี้ ต้องขออภัยด้วยนะคะ (กระทู้แรก)
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้านะคะ ยินดีน้อมรับทุกคำชี้แนะค่ะ