พนักงานเคเอฟซี คุณจะรู้ไหมว่า ลูกค้าเกือบจะตีกันเพราะคุณ

กระทู้สนทนา
เมื่อวานค่ะ(11/07/14) ดิฉันกะเพื่อนสาวตั้งใจจะมากินเคเอฟซีกัน  ในเวลาประมาณสองทุ่ม ที่สาขาโลตัสอยุธยาพาร์คชั้นหนึ่งค่ะ ชื่อพนักงานไม่บอกน่ะค่ะ เค้าก็จำดิฉันได้ เพราะดิฉันออกจากร้านคนสุดท้ายของวันนั้นเลย ค่ะ ฉันรู้

เรื่องมันเป็นงี้

ดิฉันก็ต่อคิวอยู่คนเดียว เพื่อนจองโต๊ะ คิวยาวนิดหน่อยแต่ไม่ถึงกะรอไม่ได้ ..... ในขณะที่เหลืออีกแค่นึงคิว ก็คือเหลือแค่ลูกค้าด้านหน้าที่ดิฉันกะลังสั่งอยู่ก็จะถึงคิวดิฉันแล้ว .... ดิฉันก็รออย่างใจจดใจจ่อ ขณะนั้นเองดิฉันก็เห็นมีลูกค้าสองท่าน ชายและหญิงกะลังยืนดูป้ายเมนูด้านบน ที่อยู่ด้านหลังพนักงาน เค้าก็ เลือกไป คุยกันไป    


หลังจากลูกค้าด้านหน้าสั่งเสร็จ พนักงานก็บอกให้ลูกค้าชายหญิงคู่นั่นสั่งอาหาร ซึ่งไม่ได้ต่อคิวเลยยยยย    ดิฉันที่ยืนรอคิวอยู่จึงแสดงตนทันที ยืนหน้าไปบอกว่า “มาก่อนค่ะ มาก่อน“      เพราะในขณะนั้นได้แสตนด์บายความคิดนี้ไว้อยู่แล้ว เพราะเราก็เข้าใจว่าลูกค้าสองท่านนั้นยืนอยู่ติดหน้าเคาน์เตอร์ขนาดนั้น แต่ถ้าสังเกตสักนิดจะพบว่า แถวคิวยาวเหยียดน่ะ มันก็หดมาตามระยะของมันแล้วไง แม่คู้ณ ณณณณณ  เป็นแถวเป็นแนวอยู่นี่ ค่า…


พนักงานตอบกลับมาว่า “หนูไม่รู้หรอกว่าใครมาก่อนมาหลัง “   !!!! ประโยคนี้ล่ะค่ะ เรื่องบังเกิดเลย
อ้าว ..... ดิฉันคิดในใจ (ก็นี่ไงก็บอกอยู่นี่ไง   อีนางเอ้ยยยยยย  )
ดิฉันก็เลยสอบถามกลับไปว่า “มาก่อนอ่ะค่ะ ต้องกลับไปต่อคิวใหม่อีกไหม “
แน่นอนค่ะ ดิฉันรอฟังคำพูดที่ขาดความหยั่งคิดอีกครั้ง ถ้ามันจะทะเลาะกันบนความถูกต้องของดิฉัน ก็พร้อมค่ะ  !!!!!!

พนักงานไม่ได้ตอบ .... ค่ะ  แต่หลังจากนั้นสถานการณ์ก็เป็นแบบนี้    *****  

ถ้าพนักงานไม่พูดแบบนั้น ลูกค้าสองคนนั้นก็คงให้ความสำคัญกับคำว่า "คิว" แต่พูดแบบนี้ ก็เท่ากับว่า 15นาทีที่ผ่านมาฉันยืนบื้อ.. ทำเบื้อกอะไร ?!

ลูกค้าสองท่านนั้นหลังจากได้ยินแบบนั้น กลับหันไปพูดกันแบบให้ฉันได้ยินว่า  
”  เออ .....     ให้เค้าก่อนก็ได้เน๊อะ   เราไม่รีบอยู่แล้วนิ “อมยิ้ม20   อมยิ้ม20

  พระเจ้าช่วยกล้วยทอด      พวกเธอช่างจิตใจงดงาม     การเสียสละครั้งนี้ช่างยิ่งใหญ่นัก (ประชด)ตรูมาก่อนโว้ยยยยยย มาก่อน

และหลังจากนั้นผู้ ญ ก็พูดจาเหน็บแหนมอะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย ที่ดิฉันพยายามปิดหู เท่าไหร่ก็ได้ยิน  และหันมาเหลือบมามองชุดที่ดิฉันใส่อยู่ประหนึ่งจะหาว่า ฉันเป็นใคร ?   จ้องมองที่โลโก้ชุดนักเรียน ที่เด่นเป็นตระหง่าน มองหน้าสองสามครั้ง ....  พร้อมพูดกับเพื่อนเค้าเพื่อเหน็บฉันว่า
                    “ รีบหรอ ? กูไม่รีบนะ “  

ส่วนดิฉันหรอค่ะ   >>>  ได้รับ    ร อ ย ยิ้ ม    จากลูกค้าด้านหน้าที่รออาหารอยู่  ที่ส่งมาให้  “ ปลื้มปริ่ม + น้ำตาจิไหล “  ร้องไห้ร้องไห้

ดิฉันโมโหค่ะ ไม่เข้าใจว่า พนักงานต้องการอะไร จากประโยคที่เค้ากล่าวมาแบบนั้น  < < <  คือดิฉันก็แสดงสถานะ แต่คุณกลับไม่สนใจมันซ้ำยังตอกกลับมาด้วยประโยคที่ฉันได้แปลได้ว่า ตรูเข้าใจผิดแล้วไง ใครสน มุงต่อคิวเพื่อ ... ???

หลังจากนั้นเค้าก็สบตาให้ดิฉันสั่งอาหาร เมื่อพนักงานให้โอกาสคนอย่างฉันได้สั่งอาหาร      ดิฉันก็สั่งค่ะ            

ด้วยน้ำเสียงและสีหน้าปกติ อาการปกติทุกอย่างสาบานได้ ...****   แต่พนักงานคงไม่รู้หรอกว่าหลังจากนั้น ดิฉันได้รับรังสีอำมหิตจากลูกค้าสองท่านนั้น  ขนาดเดินมายังโต๊ะ  ยังมองหน้ากัน  เสียงดังเปรี๊ย ๆ  และเค้านั่งเยื้องกับดิฉัน เค้ายังมองมาเป็นระยะๆ  ประหนึ่ง  คงอยากรู้ว่า “  ไก่ที่ดิฉันได้รับใหญ่กว่าของเค้าไหม (ประชดค่ะ)”  

สุดท้ายนี้  ดิฉันขอกล่าว อมยิ้ม17
ขอขอบพระคุณ พนักงานเคเอฟซีท่านนั้น ที่ทำให้ดิฉันมีประสบการณ์ที่ลิงโลดแปลกใหม่  และขอขอบคุณรอยยิ้มเล็กๆจากลูกค้าด้านหน้าที่ส่งให้ดิฉัน    ขอบคุณการเสียสละปลอมๆ ของลูกค้าสองท่านนั้นด้วย ค่ะ

การต่อคิว ถ้าคุณคิดว่าไม่สำคัญ -----  แล้วคนทั้งโลกเค้าจะต่อคิวกันเพื่ออะไร ลองคิดดูน่ะค่ะ?!!!

ปล.ดิฉันไม่ใช่พระเจ้า และดิฉันชอบเข้าคิวมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่