ตอนแรกใช้ ais รายเดือนอยู่แต่ว่าเน็ตช้าจนรับไม่ได้ เลยตั้งใจจะย้ายไปค่ายอื่น
ประมาณกลางเดือนที่แล้ว ครั้งแรกไปทำเรื่องที่ศูนย์ ais เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เจ้าหน้าที่แนะนำให้เพิ่มแพ็กเกจแต่เราไม่โอเค
ก็เลยตัดสินใจย้ายไป dtac แต่ว่าถ้าทำเรื่องย้ายตอนนี้ก็ต้องจ่ายราคาเต็ม เพราะรอบบิลเราตัดวันที่ 30 เราก็เลยรอไปก่อน
พอใกล้ๆ จะสิ้นเดือนเราก็ไปทำเรื่องเคลียร์ยอดบิลแล้วเปลี่ยนเป็นเติมเงินก่อน เพราะกลัวว่าจะโดนตัดอีกรอบบิลในช่วงรอการย้าย
แล้วก็ทำเรื่องย้ายโดยไปกรอกเอกสารที่ dtac หลังจากนั้นไม่กี่วัน dtac ก็แจ้งมาว่าชื่อที่จดทะเบียนเบอร์ครั้งแรกไม่ตรง
* อันนี้เข้าใจได้เพราะทางเราได้มีการเปลี่ยนชื่อนามสกุลจริง
dtac แนะนำว่าให้ยื่นเอกสารที่เปลี่ยนชื่อให้ ais ก่อน เราก็ไปดำเนินการตามนั้นโดยไปยื่นเอกสารที่ศูนย์ ais
พอเรียบร้อยก็แจ้งไปทาง dtac เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลา 3-5 วันในการดำเนินการตามเรื่องกับ ais
หลังจากนั้น 2 วันมีเจ้าหน้าที่ ais โทรมายื่นข้อเสนอให้ใช้ ais ต่อโดยมีการเพิ่มแพ็กเกจและลดค่าบริการให้ แต่เราไม่เอา
แล้วในวันนั้นเอง dtac ก็ส่งข้อความมาว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการย้ายค่าย ซึ่งเราก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรแล้ว
ต่อมาในวันที่ 4 นับจากวันที่เรายื่นเอกสารเรื่องเปลี่ยนชื่อ dtac ส่งข้อความมาตามในภาพ
เราก็เลยโทรหา dtac แล้วถามว่าทำไมถึงไม่อนุมัติ dtac ตอบมาว่าทาง ais ไม่ส่งเรื่องมาทาง dtac โดยเงียบหายไปเฉยๆ เลย
แล้วแนะนำว่าให้เราติดต่อไปที่ ais เองว่าทำไมถึงไม่ดำเนินการให้ เพราะทาง dtac ไม่สามารถทำอะไรได้เลยต้องรอ ais ยื่นเรื่องมา
1. อยากจะถาม ais ว่าทำไมไม่ทำเรื่องให้เรา
2. มันใช่เรื่องมั้ยที่เราต้องคอยโทรไปตามเรื่องเอง ทั้งๆ ที่เราก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่างแล้ว ก่อนหน้านี้เราเคยทำเรื่องย้ายค่ายมาแล้วแต่เป็นเบอร์อื่นโดยวันเดียวก็เรียบร้อย
3. จำเป็นต้องใช้เบอร์นี้ในการติดต่อธุรกิจ ไม่งั้นคงปิดเบอร์ไปแล้วๆ ไปเปิดเบอร์ใหม่ง่ายกว่า
4. เราเบื่อที่จะรอไปรอมา และโทรไปตาม call center ทั้งสองค่าย ที่กว่าจะได้คุยกับมนุษย์นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วยังต้องมาเล่าเรื่องซ้ำไปซ้ำมาในทุกครั้งที่โทร
สุดท้ายนี้รบกวนช่วยบอกทีว่าเราควรจะทำยังไงต่อไป
AIS จะอะไรนักหนาคะ จะย้ายค่ายทำไมต้องมีปัญหาด้วย คนจะย้ายจะดึงไว้ทำไมจะเอาอะไรกับเราอีก
ประมาณกลางเดือนที่แล้ว ครั้งแรกไปทำเรื่องที่ศูนย์ ais เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เจ้าหน้าที่แนะนำให้เพิ่มแพ็กเกจแต่เราไม่โอเค
ก็เลยตัดสินใจย้ายไป dtac แต่ว่าถ้าทำเรื่องย้ายตอนนี้ก็ต้องจ่ายราคาเต็ม เพราะรอบบิลเราตัดวันที่ 30 เราก็เลยรอไปก่อน
พอใกล้ๆ จะสิ้นเดือนเราก็ไปทำเรื่องเคลียร์ยอดบิลแล้วเปลี่ยนเป็นเติมเงินก่อน เพราะกลัวว่าจะโดนตัดอีกรอบบิลในช่วงรอการย้าย
แล้วก็ทำเรื่องย้ายโดยไปกรอกเอกสารที่ dtac หลังจากนั้นไม่กี่วัน dtac ก็แจ้งมาว่าชื่อที่จดทะเบียนเบอร์ครั้งแรกไม่ตรง
* อันนี้เข้าใจได้เพราะทางเราได้มีการเปลี่ยนชื่อนามสกุลจริง
dtac แนะนำว่าให้ยื่นเอกสารที่เปลี่ยนชื่อให้ ais ก่อน เราก็ไปดำเนินการตามนั้นโดยไปยื่นเอกสารที่ศูนย์ ais
พอเรียบร้อยก็แจ้งไปทาง dtac เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลา 3-5 วันในการดำเนินการตามเรื่องกับ ais
หลังจากนั้น 2 วันมีเจ้าหน้าที่ ais โทรมายื่นข้อเสนอให้ใช้ ais ต่อโดยมีการเพิ่มแพ็กเกจและลดค่าบริการให้ แต่เราไม่เอา
แล้วในวันนั้นเอง dtac ก็ส่งข้อความมาว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการย้ายค่าย ซึ่งเราก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรแล้ว
ต่อมาในวันที่ 4 นับจากวันที่เรายื่นเอกสารเรื่องเปลี่ยนชื่อ dtac ส่งข้อความมาตามในภาพ
เราก็เลยโทรหา dtac แล้วถามว่าทำไมถึงไม่อนุมัติ dtac ตอบมาว่าทาง ais ไม่ส่งเรื่องมาทาง dtac โดยเงียบหายไปเฉยๆ เลย
แล้วแนะนำว่าให้เราติดต่อไปที่ ais เองว่าทำไมถึงไม่ดำเนินการให้ เพราะทาง dtac ไม่สามารถทำอะไรได้เลยต้องรอ ais ยื่นเรื่องมา
1. อยากจะถาม ais ว่าทำไมไม่ทำเรื่องให้เรา
2. มันใช่เรื่องมั้ยที่เราต้องคอยโทรไปตามเรื่องเอง ทั้งๆ ที่เราก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่างแล้ว ก่อนหน้านี้เราเคยทำเรื่องย้ายค่ายมาแล้วแต่เป็นเบอร์อื่นโดยวันเดียวก็เรียบร้อย
3. จำเป็นต้องใช้เบอร์นี้ในการติดต่อธุรกิจ ไม่งั้นคงปิดเบอร์ไปแล้วๆ ไปเปิดเบอร์ใหม่ง่ายกว่า
4. เราเบื่อที่จะรอไปรอมา และโทรไปตาม call center ทั้งสองค่าย ที่กว่าจะได้คุยกับมนุษย์นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วยังต้องมาเล่าเรื่องซ้ำไปซ้ำมาในทุกครั้งที่โทร
สุดท้ายนี้รบกวนช่วยบอกทีว่าเราควรจะทำยังไงต่อไป