(HxH) มาอวดความสามารถเน็นกัน

ซักปีสองปีมาแล้วเคยมีคนมาตั้งกระทู้ชวนคิดความสามารถเน็นของตัวเอง ตอนนั้นผมก็คิดความสามารถมาคล้ายๆกับตอนนี้ แต่ผ่านมาหลายปีผมเป็นคนชอบคิดฟุ้งซ่านชอบจินตนาการว่าตัวเองจะมีความสามารถยังไงตามกฎของการ์ตูนหรือหนังไปเรื่อยเปื่อย แต่เน็นเป็นอะไรที่ชอบคิดบ่อยสุดเพราะสร้างเองวางเงื่อนไขเองได้หมด ถึงขนาดว่าจินตนาการว่าถ้าเจอคู่ต่อสู้อย่างเช่น ฮิโซกะ อุโบ บิสเก็ต จะสู้ยังไง

จนตอนนี้ความสามารถของผมพัฒนาจนเกือบสมบูรณ์แล้ว เลยมาตั้งกระทู้ชวนเพื่อนๆห้องการ์ตูนมาอวดความสามารถเน็นที่ขัดเกลากันมาจนถึงปัจจุบัน (ฮา)

ความสามารถของผมเน็นสายเปลี่ยนแปลง (ตอนทำแบบทดสอบนานแล้วก็ได้สายนี้)

1. invisible aura
ความสามารถ : ใช้ออร่า 3 หน่วยเปลี่ยนเป็นออร่าชนิดพิเศษได้ 1 หน่วย คุณสมบัติของออร่าชนิดนี้จะเหมือนกับออร่าปกติทุกประการ (นำไปใช้ในความสามารถเน็นชนิดอื่นๆได้) แต่ออร่าชนิดนี้จะไม่สามารถถูกสัมผัสได้ด้วยออร่าของผู้อื่น คือไม่สามารถใช้เงียวมองเห็นได้

2. pain aura
ความสามารถ : ใช้ออร่า 2 หน่วยเปลี่ยนเป็นออร่าชนิดพิเศษ 1 หน่วย ออร่าชนิดนี้จะรับความเสียหายของร่างกายผู้ใช้เมื่อได้รับบาดเจ็บทำให้ไม่เกิดบาดแผลหรือความเสียหายแก่ร่างกาย เมื่อออร่าชนิดนี้รับความเสียหายจะสร้างความเจ็บปวดระดับเดียวกับความเสียหายที่ได้รับบนตัวผู้ใช้ สามารถส่งความเสียหายที่รับมาไปที่ศัตรูได้โดยการสัมผัสร่างกาย และหากส่งความเสียหายได้สำเร็จจะได้รับออร่าคืนครึ่งหนึ่ง

3. blade of repeat pain (ดาบแห่งความเจ็บปวดซ้ำซาก) สายแปรสภาพ (สายใกล้เคียง)
ความสามารถ : เมื่อสร้างบาดแผลให้ศัตรูได้จะชิงออร่าจากศัตรูมาส่วนหนึ่งแต่จะสร้างบาดแผลให้กับผู้ใช้บริเวณเดียวกับที่ศัตรูโดน และหากสามารถสังหารศัตรูได้ด้วยความสามารถนี้จะเป็นการชิงเอาออร่าทั้งหมดที่ศัตรูเหลืออยู่มาในทันที

คอมโบ

ใช้อินวิซิเบิ้ลออร่าสร้างเบลดออฟเพนขึ้นมาและใช้อินพลางไว้โดยรูปร่างของเบลดออฟเพนจะมีลักษณะคล้ายดาบติดข้อมือเพื่อหลอกศัตรูเรื่องทิศทางการโจมตีได้ จากนั้นใช้อินพลางเบลดออฟเพนไว้แล้วล่อศัตรูเข้ามาใกล้เพื่อรอสวนกลับศัตรู ซึ่งเราจะสามารถหลอกศัตรูเรื่องทิศทางการโจมตีหวังผลของเราด้วยท่าทางการสวนของเราได้ เช่นทำเป็นต่อยแต่จริงๆหวังกับดาบในทิศทางที่ศัตรูจะหลบ หากเราสร้างบาดแผลให้ศัตรูได้ (ความจริงหวังจิ้มทีเดียวตาย) เราจะได้ออร่ามาทดแทนในส่วนของเพนออร่าที่ใช้รับความเสียหายจากศัตรูและตัวเบลดออฟเพนเอง

ข้อดี
- แข็งแกร่งมากเมื่อสู้กับสายต่อสู้ประชิด
- ดาบที่มองไม่เห็นสามารถสวนกลับการโจมตีของศัตรูจากทิศทางที่เดาได้ยาก
-

ข้อเสีย
- ยังแพ้การโจมตีระยะไกลและพิษอยู่
- ความสามารถสิ้นเปลืองออร่า การใช้ความสามารถทั้งหมดอาจทำให้ออร่าที่ใช้ต่อสู้ได้เหลือแค่ 1 ใน 3 ของทั้งหมด
- แม้คอมโบอินวิซิเบิ้ลออร่ากับเบลดออฟเพนจะแข็งแกร่งแต่ก็สิ้นเปลืองออร่ามากจนอาจเหลือไม่พอใช้กับเพนออร่า และทำให้สร้างดาบได้ขนาดเล็ก

ปล. ถ้าความสามารถโกงมากก็ขอเงื่อนไขโหดๆกันหน่อยนะครับ อย่างเช่นความสามารถแรกผมใช้ออร่า 3/1 หน่วยเพื่อให้มั่นใจว่ามันจะหลบเงียวได้จริงๆ (เอาแค่เงียวก็พอ) แต่ความสามารถที่ 2 ต่อให้ใช้ 1/1 หรือ 3/1 ยังไงก็คงไม่ต่างกันมากเพราะ 1/1 จะรับความเสียหายได้น้อยกว่า 3/1 แต่ผลลัพธ์สุดท้ายก็ไม่ต่างกันอยู่ดีเพราะรับได้มากกว่าแต่ก็เหลือน้อยกว่า (เป็นตุเป็นตะไปเรื่อยเลยเรา)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่