Ford Ka eco car หรือ Mazda eco car 2016
Mazda 2 Skyactiv 2014
เพิ่งอ่าน เว็บ H มา ก็เลยถึงบางอ้อว่า
Ford Mazda จะจับมือกันขาย Eco car phase 2
1 ตัวถังแต่ 2 รูปโฉม
แถมน่าจะมีลุ้นตัวถังซีดานอีก
ส่วน Mazda 1 ที่เคยมีข่าวมานานก็ยืนยัน แท้งไปตั้งแต่ผู้ใหญ่ไม่เคาะผ่านให้
ทำให้น่าสงสัยว่า Mazda Eco car จะใช้ชื่อว่าอะไร
หรือจะใช้ชื่อ Mazda 1 เฉพาะบ้านเรา หรือจะตั้งชื่ออะไรมาแปลกๆ ไว้ขายในทุกตลาด
ตลกดี ถ้าใช้ชื่อ Mazda 0.5 หรือ Mazda 1/2 เพราะแบ่งส่วนกับ Ford คนล่ะครึ่ง
ตามที่จั๋วหัวกระทู้นี้
จริงอยู่ Mazda 2 Skyactiv มันเป็นรถคนล่ะชั้นกับ Ka หรือ Mazda eco car แล้วก็ดูใหญ่กว่า แพงกว่าด้วย
แต่รูปร่างแบบ Ford มัน in trend กว่ารึเปล่า เพราะยุคนี้รถทรงลิ่มคือรถที่ตกยุค ตามคำให้สัมภาษณ์ของดีไซเนอร์จาก Benz หรือ BMW อะไรนี่แหล่ะ
ให้นึกถึงรูปทรงของ A class หรือ Yaris เข้าไว้ นั่นแหล่ะทรงของรถยุคปัจจุบัน
ในขณะที่ Kodo style ของ Mazda เวลามันยืดตัวเป็น Mazda 3 กับ Mazda 6 มันดูสวยมาก
แต่เวลามันย่อตัวลงมาเป็น Mazda 2 ตามภาพ มันทั้งอ้วนทั้งลิ่ม รูปร่างแปลกๆ แถม Mazda ยังบอกว่าทำออกมาให้เป็นทรงที่เอาใจผู้หญิงอีก
หลังคามันเลยดูป้อมๆ เพื่อให้มี headroom เยอะ เอาใจสาวๆ
ผมเป็นแฟน Mazda 2 โฉมปัจจุบัน แต่ไม่ชอบทรงของรุ่นใหม่เลย สงสัยคงทำมาเพื่อผู้หญิงจริงๆ
หลังคาป้อมๆ ก็ทำให้นึกถึง March หรือ Celerio มันไม่ใช่ทรงที่เท่เท่าไหร่เลย
ถ้า Mazda eco car ซึ่งจะได้ใช้บอดี้เดียวกับ Ford Ka ถ้าวาด Kodo ลงไปบนเรือนร่างของ Ka ดีๆ จะได้รถที่สวยงามมากครับ
ยกเว้นว่าพี่แกจะจงใจทำให้มันดูสวยน้อย เพื่อไม่ให้ไปกระทบกระเทือนกับ Mazda 2 คิดแล้วก็น่าเสียดายจริงๆ เพราะถ้าทำเช่นนั้น
สงสัยยอดขายคงไปทาง Ford ซะมากกว่า เหมือนสถานการณ์คู่ Ranger-BT50 ปัจจุบัน
ถ้าเป็นไปได้ Mazda ช่วยทำให้มันเต็มที่จะได้มั้ยครับ อย่ากั๊กเพื่อช่วย 2 เพราะยังไงๆ ตัวรถมันก็แค่ A segment
ที่แคบกว่า ขับสบายน้อยกว่า 2 อยู่แล้ว เทคโนโลยี่ก็คงสู้ไม่ได้ ห่างกันคนล่ะชั้น
ฝากผู้บริหาร Mazda ด้วย กับ eco car รุ่นใหม่ที่น่าคาดหวัง
เทียบรูปร่าง Mazda 2 Skyactiv 2014 กับ Mazda Eco car ที่จะมาแบบเป็นแฝดกับ Ford Ka
Ford Ka eco car หรือ Mazda eco car 2016
Mazda 2 Skyactiv 2014
เพิ่งอ่าน เว็บ H มา ก็เลยถึงบางอ้อว่า
Ford Mazda จะจับมือกันขาย Eco car phase 2
1 ตัวถังแต่ 2 รูปโฉม
แถมน่าจะมีลุ้นตัวถังซีดานอีก
ส่วน Mazda 1 ที่เคยมีข่าวมานานก็ยืนยัน แท้งไปตั้งแต่ผู้ใหญ่ไม่เคาะผ่านให้
ทำให้น่าสงสัยว่า Mazda Eco car จะใช้ชื่อว่าอะไร
หรือจะใช้ชื่อ Mazda 1 เฉพาะบ้านเรา หรือจะตั้งชื่ออะไรมาแปลกๆ ไว้ขายในทุกตลาด
ตลกดี ถ้าใช้ชื่อ Mazda 0.5 หรือ Mazda 1/2 เพราะแบ่งส่วนกับ Ford คนล่ะครึ่ง
ตามที่จั๋วหัวกระทู้นี้
จริงอยู่ Mazda 2 Skyactiv มันเป็นรถคนล่ะชั้นกับ Ka หรือ Mazda eco car แล้วก็ดูใหญ่กว่า แพงกว่าด้วย
แต่รูปร่างแบบ Ford มัน in trend กว่ารึเปล่า เพราะยุคนี้รถทรงลิ่มคือรถที่ตกยุค ตามคำให้สัมภาษณ์ของดีไซเนอร์จาก Benz หรือ BMW อะไรนี่แหล่ะ
ให้นึกถึงรูปทรงของ A class หรือ Yaris เข้าไว้ นั่นแหล่ะทรงของรถยุคปัจจุบัน
ในขณะที่ Kodo style ของ Mazda เวลามันยืดตัวเป็น Mazda 3 กับ Mazda 6 มันดูสวยมาก
แต่เวลามันย่อตัวลงมาเป็น Mazda 2 ตามภาพ มันทั้งอ้วนทั้งลิ่ม รูปร่างแปลกๆ แถม Mazda ยังบอกว่าทำออกมาให้เป็นทรงที่เอาใจผู้หญิงอีก
หลังคามันเลยดูป้อมๆ เพื่อให้มี headroom เยอะ เอาใจสาวๆ
ผมเป็นแฟน Mazda 2 โฉมปัจจุบัน แต่ไม่ชอบทรงของรุ่นใหม่เลย สงสัยคงทำมาเพื่อผู้หญิงจริงๆ
หลังคาป้อมๆ ก็ทำให้นึกถึง March หรือ Celerio มันไม่ใช่ทรงที่เท่เท่าไหร่เลย
ถ้า Mazda eco car ซึ่งจะได้ใช้บอดี้เดียวกับ Ford Ka ถ้าวาด Kodo ลงไปบนเรือนร่างของ Ka ดีๆ จะได้รถที่สวยงามมากครับ
ยกเว้นว่าพี่แกจะจงใจทำให้มันดูสวยน้อย เพื่อไม่ให้ไปกระทบกระเทือนกับ Mazda 2 คิดแล้วก็น่าเสียดายจริงๆ เพราะถ้าทำเช่นนั้น
สงสัยยอดขายคงไปทาง Ford ซะมากกว่า เหมือนสถานการณ์คู่ Ranger-BT50 ปัจจุบัน
ถ้าเป็นไปได้ Mazda ช่วยทำให้มันเต็มที่จะได้มั้ยครับ อย่ากั๊กเพื่อช่วย 2 เพราะยังไงๆ ตัวรถมันก็แค่ A segment
ที่แคบกว่า ขับสบายน้อยกว่า 2 อยู่แล้ว เทคโนโลยี่ก็คงสู้ไม่ได้ ห่างกันคนล่ะชั้น
ฝากผู้บริหาร Mazda ด้วย กับ eco car รุ่นใหม่ที่น่าคาดหวัง