บอกก่อนเลยครับเป็นลูกค้า Dtac มา12ปี เคยมีปัญหากับDtac หลายครั้งแต่ก็ได้รับการบริการที่ดี คำพูดคำจาดีมาก จากพนักงาน 1678 แต่มาวันนี้เหมือนฟ้าผ่าครับผมได้smsจากDtac มาดังภาพครับ
คือบอกก่อนนะครับผมใช้รายเดือนแบบโปรโทร250นาทีเน็ท750m (450 บาท) บวกโปรโทรหาเบอร์คนโปรด(150บาท) 2โปรนี้ใช้มา6เดือนแล้วครับค่าบริการรายเดือนไม่เกิน630บาท แต่นี่ยังไม่ครบเดือนเลยโดนไป1724บาท ผมมั่นใจว่าไม่ถึงแน่ๆเพราะผมไม่ชอบโทรหาใครครับ555 โทรแต่กับแฟนเช้า/เย็น/ก่อนนอน ซึ่งเป็นเบอร์คนโปรดตามโปร พอเห็นsmsผมรีบโทรหา1678 เลยครับถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก็ได้พบกับความประทับใจมาก คือพนักงานพูดสายคำพูดคำจาไม่ค่อยสุภาพเหมือนเดิม เสียงแข็งๆ เราก็แจ้งปัญหาไปครับ เราอยากทราบปัญหาจะได้แก้ไข พนักงานก็พูดแข็งๆว่าก็ใช้งานไป19ชม. เดี๋ยวให้ไปดูในรายการโทรในเน็ทไม่ก็จะส่งให้ ไปดูเองสิว่าโทรหาใครบ้าง........เราก็บอกแต่ว่าเออ19ชมจริงครับแต่น่าจะเป็นแฟนผมไป17ชม. คุณเธอก็ไม่ค่อยฟัง
พูดแบบเดิม2รอบจนเรารู้สึกว่าตูโทรมาแจ้งปัญหา จะให้ตูมาหาปัญหาทำไมมันหน้าที่ของใคร ตอนหลังก็ตัดปัญหาเราไปให้ให้อีกฝ่าย อีกฝ่ายเหมือนรู้เรื่องแล้วก็บอกว่ามันเป็นความผิดของ Dtac ที่เบอร์คนโปรดใช้ร่วมกับโปรนี้ไม่ได้....แต่ไม่มีคำขอโทษเลยหรือเราไม่ทันฟังไม่รู้ เราก็อธิบายต่อว่าเราใช้โปรนี้มา6เดือนแล้วนะครับ พนักงานตอบกลับว่าก็ระบบมันผิดพลาด(ยังไม่มีคำขอโทษ) สรุปก็จะปรับลดยอดให้เราเฉพาะเดือนนี้ แต่เดือนหน้าไม่ใจดีแบบนี้นะ เสียงแข็งๆ เราก็ขอร้องว่าเรากับแฟนใช้ Dtacเพราะโปรนี้เลยนะครับ
พนักงานตอบว่า: ครับ เราอาจพิจารณาย้ายค่ายนะครับ
พนักงานตอบว่า: ครับ คือมันดูเป็นคำพูดแบบไม่สนใจลูกค้าอย่างแรง เหมือนแบบว่าคือลูกค้าตูเยอะไม่สนใจพวกคุณหลอก....T__T ปล.ใครมีโปรค่ายไหนดีๆรบกวนแนะนำด้วยครับแต่Dtacคงขอบาย
สรุปนะครับ 1. Dtac ทำผิดพลาดไม่มีการขอโทษกันเลย คือถ้าเราไม่เรียกร้องก็จ่ายฟรี
2. 1678 ให้ลูกค้าหาปัญหาเอง ต้องขอหลายรอบกว่าจะติดต่ออีกฝ่ายที่บอกปัญหาเราได้
3. คำพูดเสียงแข็งมาก
4. อันนี้ผมแค่เสนอนะครับ คือถ้าพนักงานรักองค์กรเมื่อเห็นลูกค้ากำลังหนี คงจะหาทางให้ลูกค้ากลับมานะครับ
หวังว่าความเห็นนี้คงถึงมือผู้บริหารบ้างนะครับ
1678 มันเปลี่ยนไปแล้ว ใครเห็นด้วยรบกวนกดโหวตด้วยครับ
คือบอกก่อนนะครับผมใช้รายเดือนแบบโปรโทร250นาทีเน็ท750m (450 บาท) บวกโปรโทรหาเบอร์คนโปรด(150บาท) 2โปรนี้ใช้มา6เดือนแล้วครับค่าบริการรายเดือนไม่เกิน630บาท แต่นี่ยังไม่ครบเดือนเลยโดนไป1724บาท ผมมั่นใจว่าไม่ถึงแน่ๆเพราะผมไม่ชอบโทรหาใครครับ555 โทรแต่กับแฟนเช้า/เย็น/ก่อนนอน ซึ่งเป็นเบอร์คนโปรดตามโปร พอเห็นsmsผมรีบโทรหา1678 เลยครับถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก็ได้พบกับความประทับใจมาก คือพนักงานพูดสายคำพูดคำจาไม่ค่อยสุภาพเหมือนเดิม เสียงแข็งๆ เราก็แจ้งปัญหาไปครับ เราอยากทราบปัญหาจะได้แก้ไข พนักงานก็พูดแข็งๆว่าก็ใช้งานไป19ชม. เดี๋ยวให้ไปดูในรายการโทรในเน็ทไม่ก็จะส่งให้ ไปดูเองสิว่าโทรหาใครบ้าง........เราก็บอกแต่ว่าเออ19ชมจริงครับแต่น่าจะเป็นแฟนผมไป17ชม. คุณเธอก็ไม่ค่อยฟัง พูดแบบเดิม2รอบจนเรารู้สึกว่าตูโทรมาแจ้งปัญหา จะให้ตูมาหาปัญหาทำไมมันหน้าที่ของใคร ตอนหลังก็ตัดปัญหาเราไปให้ให้อีกฝ่าย อีกฝ่ายเหมือนรู้เรื่องแล้วก็บอกว่ามันเป็นความผิดของ Dtac ที่เบอร์คนโปรดใช้ร่วมกับโปรนี้ไม่ได้....แต่ไม่มีคำขอโทษเลยหรือเราไม่ทันฟังไม่รู้ เราก็อธิบายต่อว่าเราใช้โปรนี้มา6เดือนแล้วนะครับ พนักงานตอบกลับว่าก็ระบบมันผิดพลาด(ยังไม่มีคำขอโทษ) สรุปก็จะปรับลดยอดให้เราเฉพาะเดือนนี้ แต่เดือนหน้าไม่ใจดีแบบนี้นะ เสียงแข็งๆ เราก็ขอร้องว่าเรากับแฟนใช้ Dtacเพราะโปรนี้เลยนะครับ พนักงานตอบว่า: ครับ เราอาจพิจารณาย้ายค่ายนะครับ พนักงานตอบว่า: ครับ คือมันดูเป็นคำพูดแบบไม่สนใจลูกค้าอย่างแรง เหมือนแบบว่าคือลูกค้าตูเยอะไม่สนใจพวกคุณหลอก....T__T ปล.ใครมีโปรค่ายไหนดีๆรบกวนแนะนำด้วยครับแต่Dtacคงขอบาย
สรุปนะครับ 1. Dtac ทำผิดพลาดไม่มีการขอโทษกันเลย คือถ้าเราไม่เรียกร้องก็จ่ายฟรี
2. 1678 ให้ลูกค้าหาปัญหาเอง ต้องขอหลายรอบกว่าจะติดต่ออีกฝ่ายที่บอกปัญหาเราได้
3. คำพูดเสียงแข็งมาก
4. อันนี้ผมแค่เสนอนะครับ คือถ้าพนักงานรักองค์กรเมื่อเห็นลูกค้ากำลังหนี คงจะหาทางให้ลูกค้ากลับมานะครับ
หวังว่าความเห็นนี้คงถึงมือผู้บริหารบ้างนะครับ