สืบเนื่องมากจากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/32276171 วันนี้ได้หนังสือตราครุฑแล้วครับ ผู้หมวดทำใส่ซองปิดผนึกอย่างดีครบทั้งสามเครือข่าย
ขั้นตอนต่อไปคือต้องนำไปยื่นในแต่ละเครือข่าย ที่นี้จะไปยื่น ที่ไหน อย่างไรยังไม่ทราบ เลยต้องโทรไปถามก่อน มาดูกันว่าแต่ละเครือข่ายตอบมาแบบไหน
- True -
ของทรู โทรไปเป็นเจ้าแรกเลย เป็นที่น่าผิดหวังมาก และก็น่าโมโหเป็นที่สุด กับคำตอบของทรู
ผมโทรเข้า call center เวลาประมาณ 19.20 น เจ้าหน้าที่ชื่อคุณ สุดารัตน์ รับสาย
ผมถามไปว่ามือถือไอโฟนผมหาย เป็นเบอร์ของ AIS เครื่องชื้อจาก AIS ไปขอหนังสือจากโรงพักมาแล้ว จะนำไปยื่นที่ทรู ไม่ทราบว่าสามารถยื่นได้ที่ไหนครับ...สิ่งที่เธอตอบมาคือ" ต้องไปยื่นที่ AIS ค่ะ ทางเราไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ เพราะเครื่องไม่ได้ชื้อจากเรา " โหเงิบเลยสิครับผม พูดจาแบบนี้ ผมเลยบอกไปอีครั้งว่า " ผู้หมวดให้หนังสือมาแล้วทั้งสามเครือข่าย ท่านแนะนำมาด้วย อยากขอให้ทางทรูช่วยตรวจสอบเลขอีมี่ให้หน่อย จะต้องนำหนังสือไปยื่นได้ที่ไหนได้บ้าง ".... สิ่งที่ผมได้รับกลับมาอีกครั้งคือ เธอยังยืนยันคำเดิมครับว่า " ทางทรูไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ ถ้าคุณไม่ได้ชื้อเครื่องกับทางเราให้ไปยื่นกับ AIS เท่านั้น " จากนั้นก็ทำน้ำเสียงเซ็งๆ แล้วรีบตัดบทโอนสายไปให้ฝ่ายเทคนิคพูด ให้ผมรอในสาวประมาณ 7-10 นาที ฝ่ายเทคนิคมารับสาย แล้วก็ยืนยันเหมือนเดิมกับ call center บอกว่าไม่สามารถมายื่นที่ทรูได้ ให้ไปยื่นที่ AIS เท่านั้น เพราะเครื่องชื้อจาก AIS ทางเราเลยไม่สามารถเช็คให้ได้...ผมละโมโหมากเลยครับ
สรุปได้ว่าข้อมูลที่ได้จากคอลเซนเตอร์ของทรูคือ....ไม่สามารถตรวจสอบเลขอีมีให้ได้ทุกกรณี ไม่ว่าจะมีหนังสืออะไรก็ตาม เพราะคุณไม่ได้ชื้อเครื่องจากทรู ชื้อที่ไหน ก็ไปยื่นหนังสือที่นั่น
อันนี้ผมเจ็บใจมาก เพราะรายเดือนผมก็ใช้ของทรูตั้ง 3 เบอร์ มือถือเครื่องใหม่ที่มาแทนเครื่องนี้ก็ชื้อจากทรูติดสัญญา 1 ปี แต่ทรูไม่ช่วยตอบคำถามอะไรเลย คงพอซะที เดี่ยวคงไปยกเลิกให้หมดแล้วย้ายค่ายไปค่ายอื่น ส่วนไอ้ที่ติดสัญญาณ ก็ให้ทรูมาฟ้องเอา เดี่ยวค่อยจ่ายส่วนต่างที่เลิกสัญญาก่อนทีหลัง ดูสิว่าความลำบากมันเป็นไง
- Dtac -
ของดีแทค ผมโทรไปหลังจากคุยกับทรูแล้ว เมื่อก่อนผมเป็นลูกค่าดีแทคมา 8 ปีครับเพิ่งย้ายมาทรู โทรไปถามวันนี้ยังประทับใจเหมือนเคย ..ผมก็ถามประโยคเดิมๆ มือถือผมหาย แจ้งความแล้ว ได้หนังสือแล้ว จะนำไปยื่นได้ที่ไหน ผมไม่ได้ชื้อจากดีแทคนะครับ...สิ่งที่ดีแทคตอบมาคือ "ไม่จำเป็นต้องเครือข่ายอะไร ชื้อจากไหน เราก็เช็คให้ค่ะ เพราะเช็คจากเลขอีมี่ ไม่ได้เช็คจากเบอร์ หรือตัวเครื่อง" หลังจากนั้นเธอก็บอกให้ผมเตรียมหลักฐาน เป็นหนังสือตราครุฑแล้วก็ถามว่าผมอยู่แถวไหน เธอก็แนะนำไปยื่นที่ศูนย์บริการลูกค้าที่ใกล้ (paradise park) ได้เลย ซึ่งน่าประทับใจมากครับ
สรุปของดีแทค....แนะนำอย่างดี รับเรื่องอย่างเต็มที่ ให้คำแนะนำ ฟังแล้วน่าประทับใจ
เดี่ยวผมจะย้ายจากทรูกลับไปครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
- AIS -
หลังจากนั้น ก็โทรหา AIS ซึ่งเป็นเจ้าของเครือข่าย เครื่องที่ผมหายโดยตรง คราวนี้ใช้มุขเดิมๆ และผมก็บอกว่าชื้อจากค่ายอื่น...AIS ตอบกลับมาก็กลางๆ คล้ายกับว่าไม่รู้ข้อมูลมาก เธอก็เลยบอกให้ลองติดต่อฝ่ายกฎหมายดดยตรง เรื่องวิธีการ หลักฐานต่างๆ ว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง เบอร์ติดต่อ ฝ่ายกฏหมาย AIS คือ 022995834 เดี่ยวผมจะติดต่อไปในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.30 น.
สรุปของ AIS อันนี้ดีตรงที่ให้ข้อมูลของฝ่ายปฎิงานโดยตรงเลย ทำให้ตรวจสอบได้ง่าย ค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับ ไม่ต้องเสียเวลา ให้ยืดยาว
ผมมี 1 เบอร์รายเดือนของ AIS ก็ยังใช้ต่อไปครับ ยอบรับได้ในเรื่องการประสานงาน
ท้ายที่สุด...หนึ่งอาทิตย์สำหรับการติดตามหาไอโฟน ตอนนี้ยังไปไม่ถึงไหน ดูค่อนข้างจะลำบาก ศูนย์ของดีแทคตอบคำถามและช่วยเหลือได้มากสุด
ส่วน AIS ให้ติดต่อกับฝ่ายกฎหมายได้เลยค่อนข้างดี ไม่ต้องผ่านหลายขั้นตอน ส่วนทรู ยังตอบคำถามแย่ๆ ทำให้เสียความรู้สึกไปมาก โชคดีที่ผมย้อนไปดูกระทู้เดิม คุณ intelligence ของทรูมาช่วยตอบ ไม่งั้นผมเลยเซงไปมากกว่านี้...
ใครมีประสบการณ์เรื่อง ไอโฟนหายมาช่วยแนะนำ และแบ่งปันความคิดเห็นกันบ้างนะครับ เก็บไว้เผื่อเป็นข้อมูล เพราะผมก็ศึกษาจากกระทู้เก่าๆเหมือนกัน เลยนำมาแบ่งปันครับ
กระทู้เก่าๆ ไอโฟนหาย
http://ppantip.com/topic/31518435
http://ppantip.com/topic/31240873
http://ppantip.com/topic/31421020
http://2g.ppantip.com/cafe/mbk/topic/T13016851/T13016851.html
ขอบพระคุณทุกท่านที่แวะมาครับ
ไอโฟนหาย 5S !!! กับมาตรฐาน การช่วยเหลือ การตอบคำถามของแต่ละเครือข่าย...ดีสุดคือ Dtac แย่สุดคือ...True
ขั้นตอนต่อไปคือต้องนำไปยื่นในแต่ละเครือข่าย ที่นี้จะไปยื่น ที่ไหน อย่างไรยังไม่ทราบ เลยต้องโทรไปถามก่อน มาดูกันว่าแต่ละเครือข่ายตอบมาแบบไหน
- True -
ของทรู โทรไปเป็นเจ้าแรกเลย เป็นที่น่าผิดหวังมาก และก็น่าโมโหเป็นที่สุด กับคำตอบของทรู
ผมโทรเข้า call center เวลาประมาณ 19.20 น เจ้าหน้าที่ชื่อคุณ สุดารัตน์ รับสาย
ผมถามไปว่ามือถือไอโฟนผมหาย เป็นเบอร์ของ AIS เครื่องชื้อจาก AIS ไปขอหนังสือจากโรงพักมาแล้ว จะนำไปยื่นที่ทรู ไม่ทราบว่าสามารถยื่นได้ที่ไหนครับ...สิ่งที่เธอตอบมาคือ" ต้องไปยื่นที่ AIS ค่ะ ทางเราไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ เพราะเครื่องไม่ได้ชื้อจากเรา " โหเงิบเลยสิครับผม พูดจาแบบนี้ ผมเลยบอกไปอีครั้งว่า " ผู้หมวดให้หนังสือมาแล้วทั้งสามเครือข่าย ท่านแนะนำมาด้วย อยากขอให้ทางทรูช่วยตรวจสอบเลขอีมี่ให้หน่อย จะต้องนำหนังสือไปยื่นได้ที่ไหนได้บ้าง ".... สิ่งที่ผมได้รับกลับมาอีกครั้งคือ เธอยังยืนยันคำเดิมครับว่า " ทางทรูไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ ถ้าคุณไม่ได้ชื้อเครื่องกับทางเราให้ไปยื่นกับ AIS เท่านั้น " จากนั้นก็ทำน้ำเสียงเซ็งๆ แล้วรีบตัดบทโอนสายไปให้ฝ่ายเทคนิคพูด ให้ผมรอในสาวประมาณ 7-10 นาที ฝ่ายเทคนิคมารับสาย แล้วก็ยืนยันเหมือนเดิมกับ call center บอกว่าไม่สามารถมายื่นที่ทรูได้ ให้ไปยื่นที่ AIS เท่านั้น เพราะเครื่องชื้อจาก AIS ทางเราเลยไม่สามารถเช็คให้ได้...ผมละโมโหมากเลยครับ
สรุปได้ว่าข้อมูลที่ได้จากคอลเซนเตอร์ของทรูคือ....ไม่สามารถตรวจสอบเลขอีมีให้ได้ทุกกรณี ไม่ว่าจะมีหนังสืออะไรก็ตาม เพราะคุณไม่ได้ชื้อเครื่องจากทรู ชื้อที่ไหน ก็ไปยื่นหนังสือที่นั่น
อันนี้ผมเจ็บใจมาก เพราะรายเดือนผมก็ใช้ของทรูตั้ง 3 เบอร์ มือถือเครื่องใหม่ที่มาแทนเครื่องนี้ก็ชื้อจากทรูติดสัญญา 1 ปี แต่ทรูไม่ช่วยตอบคำถามอะไรเลย คงพอซะที เดี่ยวคงไปยกเลิกให้หมดแล้วย้ายค่ายไปค่ายอื่น ส่วนไอ้ที่ติดสัญญาณ ก็ให้ทรูมาฟ้องเอา เดี่ยวค่อยจ่ายส่วนต่างที่เลิกสัญญาก่อนทีหลัง ดูสิว่าความลำบากมันเป็นไง
- Dtac -
ของดีแทค ผมโทรไปหลังจากคุยกับทรูแล้ว เมื่อก่อนผมเป็นลูกค่าดีแทคมา 8 ปีครับเพิ่งย้ายมาทรู โทรไปถามวันนี้ยังประทับใจเหมือนเคย ..ผมก็ถามประโยคเดิมๆ มือถือผมหาย แจ้งความแล้ว ได้หนังสือแล้ว จะนำไปยื่นได้ที่ไหน ผมไม่ได้ชื้อจากดีแทคนะครับ...สิ่งที่ดีแทคตอบมาคือ "ไม่จำเป็นต้องเครือข่ายอะไร ชื้อจากไหน เราก็เช็คให้ค่ะ เพราะเช็คจากเลขอีมี่ ไม่ได้เช็คจากเบอร์ หรือตัวเครื่อง" หลังจากนั้นเธอก็บอกให้ผมเตรียมหลักฐาน เป็นหนังสือตราครุฑแล้วก็ถามว่าผมอยู่แถวไหน เธอก็แนะนำไปยื่นที่ศูนย์บริการลูกค้าที่ใกล้ (paradise park) ได้เลย ซึ่งน่าประทับใจมากครับ
สรุปของดีแทค....แนะนำอย่างดี รับเรื่องอย่างเต็มที่ ให้คำแนะนำ ฟังแล้วน่าประทับใจ
เดี่ยวผมจะย้ายจากทรูกลับไปครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
- AIS -
หลังจากนั้น ก็โทรหา AIS ซึ่งเป็นเจ้าของเครือข่าย เครื่องที่ผมหายโดยตรง คราวนี้ใช้มุขเดิมๆ และผมก็บอกว่าชื้อจากค่ายอื่น...AIS ตอบกลับมาก็กลางๆ คล้ายกับว่าไม่รู้ข้อมูลมาก เธอก็เลยบอกให้ลองติดต่อฝ่ายกฎหมายดดยตรง เรื่องวิธีการ หลักฐานต่างๆ ว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง เบอร์ติดต่อ ฝ่ายกฏหมาย AIS คือ 022995834 เดี่ยวผมจะติดต่อไปในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.30 น.
สรุปของ AIS อันนี้ดีตรงที่ให้ข้อมูลของฝ่ายปฎิงานโดยตรงเลย ทำให้ตรวจสอบได้ง่าย ค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับ ไม่ต้องเสียเวลา ให้ยืดยาว
ผมมี 1 เบอร์รายเดือนของ AIS ก็ยังใช้ต่อไปครับ ยอบรับได้ในเรื่องการประสานงาน
ท้ายที่สุด...หนึ่งอาทิตย์สำหรับการติดตามหาไอโฟน ตอนนี้ยังไปไม่ถึงไหน ดูค่อนข้างจะลำบาก ศูนย์ของดีแทคตอบคำถามและช่วยเหลือได้มากสุด
ส่วน AIS ให้ติดต่อกับฝ่ายกฎหมายได้เลยค่อนข้างดี ไม่ต้องผ่านหลายขั้นตอน ส่วนทรู ยังตอบคำถามแย่ๆ ทำให้เสียความรู้สึกไปมาก โชคดีที่ผมย้อนไปดูกระทู้เดิม คุณ intelligence ของทรูมาช่วยตอบ ไม่งั้นผมเลยเซงไปมากกว่านี้...
ใครมีประสบการณ์เรื่อง ไอโฟนหายมาช่วยแนะนำ และแบ่งปันความคิดเห็นกันบ้างนะครับ เก็บไว้เผื่อเป็นข้อมูล เพราะผมก็ศึกษาจากกระทู้เก่าๆเหมือนกัน เลยนำมาแบ่งปันครับ
กระทู้เก่าๆ ไอโฟนหาย
http://ppantip.com/topic/31518435
http://ppantip.com/topic/31240873
http://ppantip.com/topic/31421020
http://2g.ppantip.com/cafe/mbk/topic/T13016851/T13016851.html
ขอบพระคุณทุกท่านที่แวะมาครับ