เรื่องร้องเรียนการย้ายค่ายจาก DTAC ไป AIS และการให้บริการของ DTAC call center

ดิฉันทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมกับทางศูยน์ AIS ย้ายจาก DTAC มา AIS ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ตังแต่วันศุกร์ 13/6/2014 จวบจนบัดนี้ก็ยังไม่สามารถย้ายค่ายได้เลยค่ะ พยายามอยู่ 3-4 ครั้ง ทุกครั้งก็จะได้รับ sms จากทาง AIS ว่า "เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนไป AIS ได้เพราะคุณมีสัญญาไว้กับผู้ให้บริการเดิม กรุณาติดผู้ให้บริการเดิมก่อน"  
พอดิฉันโทรไปสอบถาม DTAC ว่าติดขัดปัญหาอะไร ทาง CC ก็แจ้งว่าไม่มีปัญหาหรือสัญญาใดๆ ให้แจ้ง AIS ได้เลย DTAC จะประสานไปยังหน่วยงานกลาง
พอแจ้งไปใหม่ก็ได้รับข้อความเช่นเดิมอีก พอดิฉันโทรไปหาทาง DTAC ใหม่เค้าก็บอกว่าเบอร์โทรนี้เพิ่งย้ายมา Tri-net ติดสัญญา 90 วัน, พอโทรไปถามอีกวันก็บอกว่าดิฉันติดเรื่องโปรโมชั่น Top up บริการเสริม แล้วเจ้าหน้าที่ CC ก็บอกว่าปลดล็อคให้แล้ว ให้แจ้ง AIS ได้เลย ก็ได้รับข้อความเดียวกันอีก
พอโทรไปสอบถามใหม่ที่ DTAC CC ก็แจ้งว่าเบอร์นี้มีการแจ้งเปลี่ยนชื่อต้องใช้ให้ครบ 90 วัน ดิฉันก็สอบถามไปว่าแล้วตอนเซ็นต์เปลี่ยนชื่อไม่เห็นมีข้อกำหนดนี้แจ้งอยู่ในใบเปลี่ยนชื่อเลย   จนบัดนี้ทาง DTAC ก็ไม่ยอมปลดล็อคสัญญาให้ดิฉัน  รบกวนเพื่อนๆ ช่วยแนะนำด้วยค่ะว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง

ส่วนสาเหตุที่แจ้งย้ายเครือข่ายนั้น มันมีอยู่ว่า เมื่อช่วงสงกรานต์ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ที่ศูนย์ดีแทค พอดีเบอร์ที่ใช้อยู่เป็นชื่อของสามีก็เลยว่าเออไหนๆก็มาที่ศูนย์บริการพร้อมกันแล้ว เราก็เปลี่ยนชื่อผู้ใช้งานให้ตรงกับผู้ใช้งานจริงเลยดีกว่าเพราะค่าบริการก็เรียกตัดที่บัตรเครดิตของดิฉัน  ณ วันนั้นดีแทคก็ให้จ่ายค่าบริการระหว่างรอบบิลให้ตัดให้เรียบร้อย แต่ปรากฎว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการมาอีกที่บัตรเครดิตของดิฉัน พอสอบถามไปยังดีแทคได้รับคำตอบว่าให้จ่ายเงินมาก่อน เดี๋ยวจะทำเรื่องคืนเงินให้บัตรเครดิตให้  แต่ปรากฎว่าก็ไม่มีการคืนเงินมาให้ โทรถาม CC DTAC ก็ได้รับคำตอบเป็น pattern เดียวกันว่าเรากำลังติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่  หากดำเนินการแล้วจะมี sms แจ้งมา โทรไปถามหลายต่อหลายครั้ง นับสิบครั้งได้ ก็ได้รับคำตอบเดียวกัน จนมี CC DTAC ท่านนึงบอกว่าทำเช็คคืนไปแล้ว ถามว่าคืนไปที่ไหน ได้รับแจ้งว่าคืนไปที่ระยองที่อยู่ของผู้ใช้บริการเดิมซึ่งที่อยู่นั้นไม่มีคนรับ / เค้าบอกว่าต้องรอให้เช็คตีคืนถึงจะดำเนินการต่อได้  ลำบากลำบนมากค่ะต้องกลับไประยองเพื่อติดต่อไปรษณีย์เพื่อตามล่าหาเช็ค โชคดีที่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี  แต่พอจะย้ายค่ายกลับโดนดีแทคกระทำแบบนี้ค่ะ  

เราจะทำอย่างไรได้บ้างเหรอคะ  เพราะตอนนี้จนปัญญามากเลยค่ะ เนื่องจากดีแทคไม่ยอมปลดล็อคสัญญาณให้  นี่ขนาดไปจ่ายเงินค่าบริการล่วงหน้าไว้แล้วนะคะ ยังไม่ได้เลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่