ร้องเรียนผู้บริหาร Dtac

กระทู้คำถาม
ดิฉันเป็นลูกค้าของ Dtac มาหลายปี  ซึ่งปัจจุบันก็ยังใช้บริการอยู่ เมื่อวันที่ 11/6/57 มีบริษัทติดตามทวงหนี้โทรมาทวงค่าโทรศัพท์ จำนวนเงิน 400 กว่าบาท
ดิฉันเลยโทรไปหา CC ครั้งที่ 1 ในวันที่ 11/6/57(เวลา 17.00 น) บอกว่าจะส่งเอกสารทางจดหมายมาให้ (ปัจจุบันยังไม่ได้รับเลย)
โทรไปหา CC ครั้งที่ 2 ในวันที่ 11/6/57 (เวลา 18.00 น.)  บอกว่าคุณกลัวอะไร ไปจ่ายเงินก็จบ  (ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่จำนวนเงิน และความสามารถในการจ่าย แต่มันอยู่ที่ความรู้สึก  ถ้าคุณคิดอย่างนั้นคุณไม่ต้องทำงานบริการ  เพราะคุณไม่รู้จักคำว่า Service ดีพอ)
หลังจากนั้นเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ฉันโทรไปหาน้องที่รู้จัก  บังเอิญเค้ามีเพื่อนที่รู้จักอยู่ DTAC  ก็เลยให้ E-mail  ให้ฉันส่งรายละเอียดให้ (ปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด)  ฉันเขียนจดหมายร้องเรียนถึงผู้บริหาร มีใจความว่า
“ ดิฉัน พัณณิตา  xxxxxxx  เป็นลูกค้าผู้ใช้บริการหมายเลข 086-882xxxx  ในเครือข่าย DTAC (รายเดือน)เป็นลูกค้ามานานหลายปี จำไม่ได้ว่าตั้งแต่ปีไหน  วันนี้ (11/6/2557) เวลา  16.56 น. ได้มีเจ้าหน้าที่จากบริษัทหนึ่งโทรมาติดตามค่าโทรศัพท์ที่ค้างชำระของหมายเลข  086-882xxxx  เป็นจำนวนเงิน สี่ร้อยกว่าบาท  (ซึ่งเป็นบริษัทที่รับติดตามทวงหนี้)
ประเด็นที่ 1 ดิฉันไม่ได้หนีหนี้ดิฉันเคยโทรไปถาม Call Center แล้ว ตั้งแต่ตอนที่มีจดหมายแจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงระบบ  ดิฉันถาม Call Center (จำวันที่ไม่ได้นานเป็นเดือน) ว่าหมายความว่าอย่างไร จะต้องจ่ายอย่างไร  ยังมีค้างหรือเปล่า  แต่ได้รับคำตอบว่าไม่มีแล้ว  ซึ่งดิฉันก็เข้าใจว่าไม่มี เพราะโดยปกติดิฉัน จะชำระค่าบริการผ่านตู้ ATM และจะจ่ายเป็นจำนวนเงิน 1000 ,1200 ,1,500 แล้วแต่ความสะดวก น้อยครั้งที่จะจ่ายตรงตามยอด และทางระบบก็จะไปตัดยอดเดิม ซึ่งทาง Dtacก็ไม่มีการส่งบิลให้เลย นานๆ ส่งมา 1 ฉบับ ซึ่งไม่ Update และไม่ตรง
ประเด็นที่ 2 ดิฉันยังใช้หมายเลขเดิม เป็นลูกค้าคุณ  อยู่จน ณ ปัจจุบัน   คุณสามารถติดต่อดิฉันได้ตลอด แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ทาง Dtacโทรมาติดตามถามเลยสักครั้งเดียว การที่คุณส่งชื่อดิฉันไปให้บริษัทติดตามหนี้สิน เป็นการไม่ให้เกียรติ์ และดูถูกลูกค้าอย่างร้ายแรงที่สุด  บริษัทติดตามหนี้สินเป็นขั้นตอนการติดตามสำหรับลูกหนี้ที่ปฏิเสธการจ่ายหนี้ เพราะต้องพึ่งข้อกฏหมาย สำหรับการดำเนินคดี ไม่ใช่หรือคะ
ประเด็นที่ 3  วันนี้ 11/6/2557  โทรไปหา Call Center 2 รอบ  รอบแรกมีน้องรับเรื่องไว้  และจะส่งเอกสารที่ค้างชำระให้ทราบตามที่อยู่  และดิฉันก็โทรไปอีกครั้ง มีน้องอีกคนรับ น้ำเสียงไม่เป็นมิตร สะกดชื่อนามสกุลให้ทราบด้วย เค้าถามว่าดิฉันกลัวอะไร แค่ไปจ่ายก็จบ ถ้าบริษัททวงหนี้โทรมาก็ให้บอกเค้าไปว่าจะไปจ่าย ตกลงกับทาง Dtacแล้ว  ใช่เรื่องจ่ายเงินไม่ใช้เป็นเรื่องยากเลยเงินแค่ 400 กว่าบาท  กินข้าวแต่ละมื้อยังแพงมากกว่า 400  แต่ความรู้สึกที่มันสูญเสียไป คงเทียบเป็นค่าของเงินไม่ได้ จริงไหม  หรือคุณคิดว่าคุณเป็นแค่ผู้ให้บริการเช่าช่องสัญญาณ หรือให้เช่าเบอร์  หรือคุณคิดว่าลูกค้าเพียงแค่รายเดียวเล็กๆ  ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับลูกค้าอีกหลายสิบล้านเลขหมาย
ประเด็นที่ 4ทาง Dtacทำแบบนี้เป็นการไล่ลูกค้าทางอ้อม  คงไม่ต้องการดิฉันเป็นลูกค้า ทางบริษัทคงใช้ต้นทุนการหาลูกค้าใหม่ถูกกว่าการรักษาลูกค้าเก่า
                 ดิฉันไม่มีเจตนาต้องการจะไล่ว่า Call Center ชื่ออะไรให้ข้อมูลอะไร แต่ดิฉันมองที่ระบบว่า “ห่วยมาก” ถ้าผู้บริหารหันมาใส่ใจในการคัดกรองลูกค้า  ในการคัดแยกลูกค้า ใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้  เหตุการณ์เช่นนี้ก็คงไม่เกิดขึ้นคุณเข้าใจคำว่า “Service” น้อยไปหรือเปล่า  ขอเปรียบเทียบเหตุการณ์นี้ ถ้ามีครอบครัวหนึ่ง มีพ่อ แม่ ลูก  อยู่มาวันหนึ่ง แม่หาสร้อยเพชรไม่เจอ ก็ไม่ถามคนในบ้านว่าเห็นหรือเปล่า ทั้งๆที่เจอกันทุกวัน พูดคุยกันปกติ แต่ผู้เป็นแม่กลับไปแจ้งให้ตำรวจมาช่วยสอบสวนคนในบ้านให้หน่อย” ดิฉันขอเปรียบเท่านี้  คุณอาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่ดิฉันเขียนมาเลยก็ได้
                 สำหรับเหตุผลของทางบริษัทฯ ดิฉันไม่ทราบหรอกนะคะว่าเป็นอย่างไร (จะมีเครือข่ายใหม่ เครือข่ายเก่า) มัน ไม่ใช่หน้าที่ที่ดิฉันจะต้องรับรู้  ในเมื่อปัจจุบันคุณยังใช้ Brand ว่า Dtac อยู่
               ทาง Dtac คงมีลูกค้ามากเกินไปจนให้บริการไม่ไหว
              
เมื่อวาน วันที่ 30 มิถุนายน 2557  ทางบริษัทที่ติดตามหนี้สินยังโทรมาติดตามอีก
ทำไมทางดีแทคถึงไม่ดำเนินการอะไรเลย ไม่ติดต่อกับมา Call Center 1678  รับเรื่องไปก็ไม่คืบหน้า  ไม่มีคำชี้แจงใดๆ ไม่มีการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า
สิ่งที่ดิฉันต้องการ
       1 ให้ทางดีแทคดำเนินการหักเงินที่ดิฉันจ่ายไปสำหรับค่าโทรศัพท์  
      2  ให้ทางดีแทคชี้แจงเป็นจดหมายไปทางบริษัทติดตามหนี้สิน และส่งสำเนาให้ดิฉันทราบ 1 ชุด ทาง E-Mail
       jongnee@hotmail.com

ในเมื่อทาง Dtac หาทางแก้ปัญหาให้ไม่ได้  หรือจะให้ฉันเข้าไปพบผู้บริหารคุณก็ยินดี  (ขอเป็นระดับ VP ชึ้นไป  ระดับผู้จัดการ หัวหน้างาน  คุยกันไม่รู้เรื่อง)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่