สืบเนื่องจากเรามีร้านขายสินค้าที่พรีมาจาก taobao อยู่แล้ว
ปกติในการสั่งซื้อจะผ่านชิปปิ้งให้สั่งให้ทุกครั้ง
แต่ครั้งนี้คือลองสั่งซื้อเอง กดจ่ายตังค์เอง โดยร้านหิ้วเหมือนเป็นแค่รับผิดชอบในการขนส่งเฉยๆ
แล้วทีนี้เราเจอปัญหาคือ
ทางร้านของ taobao ร้านนึง ไม่ยอมส่งของให้เป็นเวลา 1 อาทิตย์เต็มๆทั้งที่ก็โอนเงินผ่าน Alipay ตั้งแต่วันแรกที่สั่งซื้อแล้ว
และไม่ใช่เราไม่ไปคุยกับเค้านะ คือเราต้องหาคนแปลภาษาจีนให้ตลอดเวลาแชทคุยกับทางร้านที่จีน
เพราะเราจำเป็นต้องใช้สินค้าด่วนๆมาก เลยจำเป็นต้องไปถามเค้าว่าส่งของเมื่อไหร่ สินค้าไหนหมดไหม
แต่เค้าชอบตั้งสถานะในการแชทไม่ว่างไว้ตลอดเลยค่ะแล้วมีระบบเตือนอัตโนมัติตลอดว่าจะกลับมาตอบทั้งที่ตัวเองก็ตอบนะ
พอผ่านมา 6 วัน เค้าบอกสินค้าอันนี้หมดพร้อมกับแนบรูปมา เราเลยบอกว่า งั้นขอสั่งอันใหม่แทนอันเก่าที่หมดไป โดยจะแยกบิลการสั่งซื้อ
และคุณก็คืนเงินในส่วนที่หมดมา เค้าก็บอกโอเคๆ ได้แต่ตือตอนนี้เค้ายังไม่ตอบกลับมาอีกเลยค่ะ
พอไปดูสถานะในการซื้อขายสำเร็จในร้านเขาก็มีคนที่สั่งทีหลังเราและได้สินค้าแล้วนะหรืออาจจะเพราะเราเปิดไอดีใหม่ไหม
และเค้าอาจจะดูออกว่าเป็นคนต่างชาติด้วยเลยอาจจะหาวิธีกลโกงที่เราไม่อาจรู้ได้
เราเลยคิดอยู่ว่าจะยกเลิกสินค้าทั้งหมดและกดเงินคืนเลยดีไหม
เลยมีคำถามว่า
1. จริงๆแล้วเราสามารถกดเงินคืนจากร้าน taobao ได้ภายในเวลากำหนดกี่วัน
2. ระยะเวลาส่งมอบภายใน 7 วันหลังจากจากจ่ายเงินมีผลอะไรในการสั่งซื้อหรือกดเงินคืนไม่ได้ไหม
3. ถ้าสินค้าร้านอื่นที่ส่งออกมาแล้วและขึ้นสถานะว่าถึงมือผู้รับ(หมายถึงโกดังชิปปิ้งในจีน) แต่เรายังไม่กดยืนยันว่าได้รับเพราะสินค้ายังไม่ถึงมือเราจริงๆ
เค้าจะหักเงินจาก Alipay ส่วนกลางที่เราทำการจ่ายไปแล้วตั้งแต่ที่สั่งซื้อของเราภายใน 7 วันเลยใช่ไหม
ใครพอมีความรู้ทางด้านนี้ช่วยหน่อยนะคะ
การกดคืนเงินในการสั่งซื้อสินค้ากับทางร้าน TAOBAO
ปกติในการสั่งซื้อจะผ่านชิปปิ้งให้สั่งให้ทุกครั้ง
แต่ครั้งนี้คือลองสั่งซื้อเอง กดจ่ายตังค์เอง โดยร้านหิ้วเหมือนเป็นแค่รับผิดชอบในการขนส่งเฉยๆ
แล้วทีนี้เราเจอปัญหาคือ
ทางร้านของ taobao ร้านนึง ไม่ยอมส่งของให้เป็นเวลา 1 อาทิตย์เต็มๆทั้งที่ก็โอนเงินผ่าน Alipay ตั้งแต่วันแรกที่สั่งซื้อแล้ว
และไม่ใช่เราไม่ไปคุยกับเค้านะ คือเราต้องหาคนแปลภาษาจีนให้ตลอดเวลาแชทคุยกับทางร้านที่จีน
เพราะเราจำเป็นต้องใช้สินค้าด่วนๆมาก เลยจำเป็นต้องไปถามเค้าว่าส่งของเมื่อไหร่ สินค้าไหนหมดไหม
แต่เค้าชอบตั้งสถานะในการแชทไม่ว่างไว้ตลอดเลยค่ะแล้วมีระบบเตือนอัตโนมัติตลอดว่าจะกลับมาตอบทั้งที่ตัวเองก็ตอบนะ
พอผ่านมา 6 วัน เค้าบอกสินค้าอันนี้หมดพร้อมกับแนบรูปมา เราเลยบอกว่า งั้นขอสั่งอันใหม่แทนอันเก่าที่หมดไป โดยจะแยกบิลการสั่งซื้อ
และคุณก็คืนเงินในส่วนที่หมดมา เค้าก็บอกโอเคๆ ได้แต่ตือตอนนี้เค้ายังไม่ตอบกลับมาอีกเลยค่ะ
พอไปดูสถานะในการซื้อขายสำเร็จในร้านเขาก็มีคนที่สั่งทีหลังเราและได้สินค้าแล้วนะหรืออาจจะเพราะเราเปิดไอดีใหม่ไหม
และเค้าอาจจะดูออกว่าเป็นคนต่างชาติด้วยเลยอาจจะหาวิธีกลโกงที่เราไม่อาจรู้ได้
เราเลยคิดอยู่ว่าจะยกเลิกสินค้าทั้งหมดและกดเงินคืนเลยดีไหม
เลยมีคำถามว่า
1. จริงๆแล้วเราสามารถกดเงินคืนจากร้าน taobao ได้ภายในเวลากำหนดกี่วัน
2. ระยะเวลาส่งมอบภายใน 7 วันหลังจากจากจ่ายเงินมีผลอะไรในการสั่งซื้อหรือกดเงินคืนไม่ได้ไหม
3. ถ้าสินค้าร้านอื่นที่ส่งออกมาแล้วและขึ้นสถานะว่าถึงมือผู้รับ(หมายถึงโกดังชิปปิ้งในจีน) แต่เรายังไม่กดยืนยันว่าได้รับเพราะสินค้ายังไม่ถึงมือเราจริงๆ
เค้าจะหักเงินจาก Alipay ส่วนกลางที่เราทำการจ่ายไปแล้วตั้งแต่ที่สั่งซื้อของเราภายใน 7 วันเลยใช่ไหม
ใครพอมีความรู้ทางด้านนี้ช่วยหน่อยนะคะ