สิ่งที่พิมพ์ลงไปในหน้าเพจแอร์เอเชียค่ะ #Airasia
รอกลับไทยก่อนค่ะ เจอกัน
ขอโทษนะคะ ไม่อยากจะทำตัวเป็นลูกค้าป่วน
แต่ตามเรื่องทาง email, call center มานานเป็นเดือน เกินเดือนไม่มีอะไรดีขึ้นเลยค่ะ
วันที่ 27 May ซื้อตั๋วไปภูเก็ต 5 ที่ ธนาคารส่งเมสเสจมาว่าขอบคุณที่ใช้บริการบัตรเครดิตเรียบร้อย ก็คิดว่า booking เรียบร้อยนะคะ แต่เอะใจตรงที่ไม่มีอีเมลกลับมายืนยันการจอง เลยโทรไปสอบถาม call center ปรากฏได้รับแจ้งว่าบัตรเครดิตไม่อนุมัติ จำนวนเงิน 27,293 บาท ก็คิดว่าวงเงินเต็ม จึงลองโทรไปเช็คกับธนาคาร ธนาคารแจ้งว่ายอดตัดไปตั้งแต่วันนั้นเลย ก็มีการโทรกลับไปยังคอลเซ็นเตอร์ใหม่ ได้รับการตอบกลับมาว่า ต้องส่ง statement ยืนยันการจ่ายเงิน ว่าธนาคารตัดเงินแล้วจริงๆ อะ โอเค โทรไปเร่งให้ธนาคารออกใบรับรองให้เพราะยังไม่ถึงรอบ และให้ส่งแฟกซ์กลับมา ซึ่งจริงๆ ไม่ควรเป็นธุระของลูกค้าหรือธนาคารแล้ว คุณควรไปตามเรื่องต่อกับธนาคารเอง
อันนี้ขอชมเชยธนาคารไทยพาณิชย์นะคะ ที่บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ธุระกงการอะไรเลยจริงๆ ค่ะ ทำให้เสียเวลาครึ่งเช้าวันนั้นไปกับการตามเรื่อง
เมื่อได้แล้วทางแอร์เอเชียก็ให้เมลสเตทเม้นไปพร้อมแจ้งว่าอีก "สองวัน" จะมีอีเมลคอนเฟิร์มกลับไป จะดึงบุคกิ้งกลับมาให้ ซึ่งส่งไปวันที่ 17 June ค่ะ
วันที่ 19 ควรมีอีเมลกลับมา ปรากฏว่าก็ไม่มีอะไร โทรไปตามคอลเซ็นเตอร์ก็ได้แต่คำตอบว่า ทางเราส่งเรื่องให้แล้ว หากเรียบร้อยจะมีอีเมลยืนยันกลับไปนะคะ
คำถามคือ : เมื่อไหร่จะเรียบร้อยคะ ทางคอลเซนเตอร์ตอบไม่ได้
แล้วก็โทรกลับไปอีกประมาณ 2-3 ครั้ง เพื่อสอบถามความคืบหน้าก็ได้รับแค่คำตอบเดิมๆ ค่ะ ไม่มีอะไรเป็นหลักประกันเลยว่าเราได้บุคกิ้งแล้ว แจ้งว่าหากเรียบร้อยรบกวนโทรแจ้งให้เช็คเมลได้ไหมคะ จะได้ไม่ต้องนั่งโทรเข้าคอลเซนเตอร์ทุกวัน รอสายแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่าห้านาทีค่ะ
คำถามคือ : มันใช่เรื่องเหรอ
จากที่ใจเย็นก็เริ่มไม่โอเคแล้วค่ะ กับคำตอบที่ได้รับ
ไม่ได้โทษคอลเซ็นเตอร์นะคะ คือพูดจาดีมากค่ะ
แต่ที่อยากจะบ่นคือ ภายในองค์กรไม่มีการประสานงานกันเลยเหรอคะ ทำให้คอลเซนเตอร์ตอบคำถามไม่ได้ ซึ่งคำถามนี้สำคัญนะคะ
ถ้าทำงานกันไม่มีกำหนดเวลา ทำงานยังไงกันเหรอคะ เป็นสายการบิน??
23 June ส่งเมลไปกระทุ้ง พร้อมโทร ได้คำตอบเดิม คราวนี้บีบให้ตอบ เลยตอบว่าพรุ่งนี้จะส่งเมลไปค่ะ นี่ถือเป็นคำสัญญา หรือ commitment ที่คุณให้กับลูกค้านะคะ
24 June ไร้วี่แววค่ะ ส่งเมลไปอีกครั้ง พร้อมโทร ทวงสัญญาอีกครั้ง เพราะกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ จะไม่ได้โทรตาม ได้รับคำตอบว่า อีกสองวันนะคะ
26 June ยังไม่มีอีเมลยืนยันกลับมาค่ะ
คำถามคือ : จะให้รอถึงเมื่อไรคะ??? อยากได้คำตอบที่ชัดเจนค่ะ
หวังว่าจะได้รับคำตอบและการแก้ไขในเรื่องนี้ "ด่วน" ค่ะ
หากยังไม่ได้คำตอบอีกคงต้องรบกวน คืนค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าที่พักที่ภูเก็ตด้วยค่ะ เพราะทางสายการบินก่อให้เกิดความเสียหายขึ้นค่ะ
เห็นเขียนว่า Never give up your holiday!
ลูกค้ากำลังจะ Give up on AirAsia ค่ะ
ขอบคุณนะคะ
** เพิ่มรูปประกอบเป็นหลักฐานนะคะ
ส่ง statement ไปค่ะ
ตามครั้งที่ 1
ตามๆๆ จนเมื่อวานค่ะ วันนี้ก็เหลว
ตอนนี้จะตีสามแล้วค่ะ อยู่ญี่ปุ่น แต่นอนไม่หลับแล้วค่ะ โมโห
[CR] ตามอีเมลคอนเฟิร์มบุ๊คกิ้งของ AirAsia นานข้ามเดือน!!!!
รอกลับไทยก่อนค่ะ เจอกัน
ขอโทษนะคะ ไม่อยากจะทำตัวเป็นลูกค้าป่วน
แต่ตามเรื่องทาง email, call center มานานเป็นเดือน เกินเดือนไม่มีอะไรดีขึ้นเลยค่ะ
วันที่ 27 May ซื้อตั๋วไปภูเก็ต 5 ที่ ธนาคารส่งเมสเสจมาว่าขอบคุณที่ใช้บริการบัตรเครดิตเรียบร้อย ก็คิดว่า booking เรียบร้อยนะคะ แต่เอะใจตรงที่ไม่มีอีเมลกลับมายืนยันการจอง เลยโทรไปสอบถาม call center ปรากฏได้รับแจ้งว่าบัตรเครดิตไม่อนุมัติ จำนวนเงิน 27,293 บาท ก็คิดว่าวงเงินเต็ม จึงลองโทรไปเช็คกับธนาคาร ธนาคารแจ้งว่ายอดตัดไปตั้งแต่วันนั้นเลย ก็มีการโทรกลับไปยังคอลเซ็นเตอร์ใหม่ ได้รับการตอบกลับมาว่า ต้องส่ง statement ยืนยันการจ่ายเงิน ว่าธนาคารตัดเงินแล้วจริงๆ อะ โอเค โทรไปเร่งให้ธนาคารออกใบรับรองให้เพราะยังไม่ถึงรอบ และให้ส่งแฟกซ์กลับมา ซึ่งจริงๆ ไม่ควรเป็นธุระของลูกค้าหรือธนาคารแล้ว คุณควรไปตามเรื่องต่อกับธนาคารเอง
อันนี้ขอชมเชยธนาคารไทยพาณิชย์นะคะ ที่บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ธุระกงการอะไรเลยจริงๆ ค่ะ ทำให้เสียเวลาครึ่งเช้าวันนั้นไปกับการตามเรื่อง
เมื่อได้แล้วทางแอร์เอเชียก็ให้เมลสเตทเม้นไปพร้อมแจ้งว่าอีก "สองวัน" จะมีอีเมลคอนเฟิร์มกลับไป จะดึงบุคกิ้งกลับมาให้ ซึ่งส่งไปวันที่ 17 June ค่ะ
วันที่ 19 ควรมีอีเมลกลับมา ปรากฏว่าก็ไม่มีอะไร โทรไปตามคอลเซ็นเตอร์ก็ได้แต่คำตอบว่า ทางเราส่งเรื่องให้แล้ว หากเรียบร้อยจะมีอีเมลยืนยันกลับไปนะคะ
คำถามคือ : เมื่อไหร่จะเรียบร้อยคะ ทางคอลเซนเตอร์ตอบไม่ได้
แล้วก็โทรกลับไปอีกประมาณ 2-3 ครั้ง เพื่อสอบถามความคืบหน้าก็ได้รับแค่คำตอบเดิมๆ ค่ะ ไม่มีอะไรเป็นหลักประกันเลยว่าเราได้บุคกิ้งแล้ว แจ้งว่าหากเรียบร้อยรบกวนโทรแจ้งให้เช็คเมลได้ไหมคะ จะได้ไม่ต้องนั่งโทรเข้าคอลเซนเตอร์ทุกวัน รอสายแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่าห้านาทีค่ะ
คำถามคือ : มันใช่เรื่องเหรอ
จากที่ใจเย็นก็เริ่มไม่โอเคแล้วค่ะ กับคำตอบที่ได้รับ
ไม่ได้โทษคอลเซ็นเตอร์นะคะ คือพูดจาดีมากค่ะ
แต่ที่อยากจะบ่นคือ ภายในองค์กรไม่มีการประสานงานกันเลยเหรอคะ ทำให้คอลเซนเตอร์ตอบคำถามไม่ได้ ซึ่งคำถามนี้สำคัญนะคะ
ถ้าทำงานกันไม่มีกำหนดเวลา ทำงานยังไงกันเหรอคะ เป็นสายการบิน??
23 June ส่งเมลไปกระทุ้ง พร้อมโทร ได้คำตอบเดิม คราวนี้บีบให้ตอบ เลยตอบว่าพรุ่งนี้จะส่งเมลไปค่ะ นี่ถือเป็นคำสัญญา หรือ commitment ที่คุณให้กับลูกค้านะคะ
24 June ไร้วี่แววค่ะ ส่งเมลไปอีกครั้ง พร้อมโทร ทวงสัญญาอีกครั้ง เพราะกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ จะไม่ได้โทรตาม ได้รับคำตอบว่า อีกสองวันนะคะ
26 June ยังไม่มีอีเมลยืนยันกลับมาค่ะ
คำถามคือ : จะให้รอถึงเมื่อไรคะ??? อยากได้คำตอบที่ชัดเจนค่ะ
หวังว่าจะได้รับคำตอบและการแก้ไขในเรื่องนี้ "ด่วน" ค่ะ
หากยังไม่ได้คำตอบอีกคงต้องรบกวน คืนค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าที่พักที่ภูเก็ตด้วยค่ะ เพราะทางสายการบินก่อให้เกิดความเสียหายขึ้นค่ะ
เห็นเขียนว่า Never give up your holiday!
ลูกค้ากำลังจะ Give up on AirAsia ค่ะ
ขอบคุณนะคะ
** เพิ่มรูปประกอบเป็นหลักฐานนะคะ
ส่ง statement ไปค่ะ
ตามครั้งที่ 1
ตามๆๆ จนเมื่อวานค่ะ วันนี้ก็เหลว
ตอนนี้จะตีสามแล้วค่ะ อยู่ญี่ปุ่น แต่นอนไม่หลับแล้วค่ะ โมโห